fbpx

ทภ.3 แจงปมสิบเอกหลอกเรียกเงินเข้ารับราชการทหาร เหยื่อสูญกว่า 3 ล้าน

พิษณุโลก 21 มิ.ย. – กองทัพภาคที่ 3 ชี้แจงกรณีทหารยศสิบเอกหลอกชาวบ้านโอนเงินสอบเข้ารับราชการทหาร มีผู้เสียหายหลงเชื่อหลายราย สูญเงินกว่า 3 ล้านบาท รวมตัวร้องทุกข์ผ่านศูนย์ดำรงธรรม จ.พิษณุโลก


เมื่อวานนี้ (21 มิ.ย.) ที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก ชาวบ้านกว่า 20 คน เดินทางมายื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ผ่านศูนย์ดำรงธรรม ถูกทหารยศสิบเอก สังกัดกองทัพภาคที่ 3 หลอกให้โอนเงิน แล้วจะติดต่อเข้ารับราชการทหารได้ โดยมีผู้เสียหายหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อหลายราย มูลค่าความเสียหายประมาณ 3 ล้านบาท

ผู้เสียหายรายหนึ่ง เปิดเผยว่าช่วงเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา มีทหารยศสิบเอกติดต่อเข้ามาผ่านทางครอบครัวว่า ถ้าอยากเข้ารับราชการทหารให้โอนเงินมาให้ และจะติดต่อเข้ารับราชการทหารได้จริง ด้วยความที่อยากมีอนาคตที่ดี มีหน้าที่การงานมั่นคง จึงหลงเชื่อโอนเงินไปให้หลายครั้ง ประมาณ 3 แสนบาท จากนั้นจึงไปสมัครสอบที่กองพลทหารราบที่ 4 กองทัพภาคที่ 3 เมื่อผลสอบออกมา ปรากฏว่าได้ลำดับที่ 19 ไม่ติดตัวจริง จึงโทรสอบถามไปยังทหารยศสิบเอกที่โอนเงินไปให้ แต่ก็ไม่รับสาย และไม่ยอมคืนเงินตามที่กล่าวอ้าง คาดว่าน่าจะถูกหลอกแล้ว จึงปรึกษากับครอบครัว เพื่อรวบรวมหลักฐานต่าง ๆ และเตรียมเข้าแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.นครไทย


ผู้เสียหายอีกราย บอกว่า ถูกทหารยศสิบเอกหลอกโอนเงินในลักษณะเดียวกัน แถมยังบอกด้วยว่า สามารถเลือกได้เลยว่าจะติดยศอะไร ตั้งแต่ร้อยตรี ร้อยโท ร้อยเอก หลังโอนเงินประมาณ 5 เดือน ก็จะพาเข้าทำงานได้เลย จึงปรึกษากับแฟนหนุ่ม และไปหายืมเงินมาเป็นค่าดำเนินการ โอนไปประมาณ 5 แสนบาท แต่ก็ไม่ได้เข้าทำงานสักที จึงโทรไปสอบถาม กลับบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา จึงเริ่มเอะใจว่าน่าจะถูกหลอกลวง และมีคนอื่น ๆ ในหมู่บ้านโดนแบบตนเช่นกัน

ทั้งนี้ นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นตัวแทนรับเรื่อง บอกว่า ศูนย์ดำรงธรรมไม่สามารถตั้งคณะกรรมการสอบเองได้ แต่จะประสาน กอ.รมน.จว.พิษณุโลก เพื่อนำเรื่องเสนอกองทัพภาคที่ 3 และหน่วยงานต้นสังกัดของทหารคนดังกล่าว พร้อมแนะนำให้ผู้เสียหายไปแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายที่ สภ.นครไทย เพราะผู้เสียหายมีจำนวนมาก และเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน

ล่าสุดกองทัพภาคที่ 3 ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบผู้กระทำผิดเป็นทหารสังกัดกองบัญชาการกองทัพภาคที่ 3 และได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เบื้องต้นพบว่า ปรากฏหลักฐานการกระทำผิดชัดเจน ประกอบคำรับสารภาพของทหารคนดังกล่าว ยอมรับว่า ได้หลอกลวงผู้เสียหายจริง มีผู้เสียหาย 17 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท โดยระหว่างดำเนินการสอบสวน กองทัพภาคที่ 3 ได้พักราชการทหารคนดังกล่าว และเมื่อการสอบสวนสิ้นสุดลง จะได้ลงทัณฑ์ตามระเบียบ


ทั้งนี้ กองทัพภาคที่ 3 เตือนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพที่มักจะใช้วิธีการโน้มน้าวทุกรูปแบบ แอบอ้างว่าสามารถฝากหรือช่วยให้เป็นข้าราชการทหารได้ เพราะจะสูญเงินเปล่า กองทัพบกให้โอกาสทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน แต่ต้องใช้ความรู้ความสามารถของตนเองในการสอบคัดเลือกตามระบบ หากพบเห็นกลุ่มบุคคลเข้าไปเรียกรับผลประโยชน์ หรือมีการแอบอ้างหน่วยงาน สามารถส่งข้อมูลโดยตรงให้กับ พลโท อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3 ผ่านระบบ LINE “สายตรงแม่ทัพภาคที่ 3” LINE ID : ISOC3 หรือแจ้งด้วยตนเอง ณ หน่วยทหารทุกแห่งใกล้บ้าน เพื่อจะได้ประสานการดำเนินงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

สยอง! เครนก่อสร้างถล่ม เสียชีวิตหลายราย

เครนถล่มในไซต์ก่อสร้างบริษัทจีนแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย กู้ภัยถูกปิดล้อม ยังไม่ยอมให้นำศพออกมา

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.