fbpx

สาววัย 31 ป่วยโรคประหลาด มือ-เท้าเน่า วอนช่วยเหลือ

เชียงราย 17 มิ.ย. – สาวเชียงรายวัย 31 ปี ป่วยโรคประหลาด มือและเท้าเน่า ต้องตัดมือทิ้งแล้ว 1 ข้าง แผลเริ่มลุกลามไปต้นขาทั้ง 2 ข้าง ปัจจุบันมีเพียงพ่ออายุ 54 ปี เพียงคนเดียว เลี้ยงดูลูกสาวและอีก 2 ชีวิตในครอบครัว วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ


น้องนิว อายุ 31 ปี ป่วยเป็นโรคประหลาด ผิวหนังและเนื้อบริเวณมือทั้ง 2 ข้าง และเท้าข้างซ้าย มีแผลเน่าจนถึงกระดูก สร้างความเจ็บปวดให้กับน้องนิวเป็นอย่างมาก และขณะนี้เริ่มมีแผลที่ต้นขาทั้ง 2 ข้างเพิ่มขึ้นมาอีก ส่วนมือข้างซ้ายมีแผลเน่า แพทย์จึงตัดมือข้างซ้ายทิ้ง ทำให้เหลือมือขวาเพียงข้างเดียว แต่มีสภาพเน่าจนเป็นสีดำ

ภายในบ้านมีเพียงนายเกษม อายุ 54 ปี ผู้เป็นพ่อ เพียงคนเดียวคอยเลี้ยงดูลูกสาว นอกจากนี้นายเกษมยังต้องดูแลพ่อของตัวเอง อายุ 85 ปี ซึ่งตามองไม่ค่อยเห็น และแม่ อายุ 76 ปี ซึ่งประสบอุบัติเหตุล้มเมื่อ 3 ปีก่อน ปัจจุบันต้องใช้ไม้เท้าพยุง แทบช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เพราะนายเกษมเลิกกับแม่ของน้องนิวตั้งแต่อายุได้ 4 ขวบ


ล่าสุดนายวรายุทธ ค่อมบุญ นายอำเภอแม่จัน นำเจ้าหน้าที่เทศบาล ต.สันทราย สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.เชียงราย องค์กรเอกชน และประชาชนทั่วไป ให้การช่วยเหลือร่วมบริจาคเงิน เพื่อใช้เป็นค่ารักษาพยาบาลและค่าเดินทางไปโรงพยาบาล ซึ่งนายเกษมต้องพาลูกสาวไปพบแพทย์เดือนละหลายครั้ง จนไม่สามารถออกไปรับจ้างทำนาหรือรับจ้างอื่น ๆ ได้เลย นอกจากนี้ยังต้องทำอาหาร ซักผ้า และทำงานบ้านทุกอย่าง เพื่อดูแลทั้ง 3 ชีวิต โดยเฉพาะน้องนิว ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง

น้องนิว กล่าวว่า เดิมตนใช้ชีวิตตามปกติ เรียนจบวิชาเอกการบัญชี ระดับ ปวช. และจบปริญญาตรี สาขาวิทยาการจัดการ จากนั้นออกมาทำงานเป็นพนักงานแคชเชียร์ที่ร้านอาหาร กระทั่งช่วงต้นเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา หลังจากเริ่มทำงานได้ไม่นาน มีอาการชาที่มือจนหยิบสิ่งของไม่ได้ เมื่อไปรักษาที่โรงพยาบาล หมอแจ้งว่าเป็นเส้นเลือดอุดตันที่ปลายนิ้ว จึงให้ยารักษาตามอาการ จากนั้นอาการหนักและไม่หาย จนต้องไปหาหมอทุกสัปดาห์ แต่ยังพยายามไปทำงานก็มีอาการปวดมือจนถึงกระดูก ต้องเข้าโรงพยาบาลอีก ต้องนอนพักรักษาตัวนานถึง 40 วัน แต่แผลที่มือยังลุกลามไม่หยุด ตนเองไม่รู้ว่าเป็นโรคอะไร ดังนั้น จึงย้ายไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ สุดท้ายแพทย์บอกว่าเป็นโรคคล้ายโรคพุ่มพวง โดยมีอาการแพ้ภูมิคุ้มกันตัวเองในหลอดเลือด และตนมีหลอดเลือดเล็กมากด้วย จึงต้องรักษาตามอาการ กระทั่งวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา แพทย์ได้ผ่าตัดมือข้างซ้ายออก ปัจจุบันต้องไปพบแพทย์เสมอ และเจ็บปวดมือและเท้าอย่างมาก

ด้านนายเกษม กล่าวว่า ตนไม่สามารถไปรับจ้างทำนาหรือทำงานอื่น ๆ ได้เลย เงินก็ไม่มีแล้ว จึงได้แต่หวังให้หน่วย งานองค์กรที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ ซึ่งเดือนนี้ตนต้องพาลูกสาวไปตามหมอนัด ปัจจุบันฝ่ายปกครอง อ.แม่จัน และเทศบาลตำบลสันทราย ให้การช่วยเหลือรับเบี้ยผู้พิการเดือนละ 800 บาท ซึ่งทางญาติขอรับการช่วยเหลือจากผู้ใจบุญสามารถบริจาคเงินเพื่อบรรเทาความทุกข์ยากกับครอบครัวน้องนิวได้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร