fbpx

ญาติหนุ่มถูกฆ่าฝังดินร้องสภาทนายความช่วยเหลือเรื่องคดี

สงขลา 9 มิ.ย. – ญาติหนุ่มถูกฆ่าฝังดินในป่า จ.สงขลา ร้องขอความช่วยเหลือจากสภาทนายความให้ช่วยดูแลเรื่องคดีความ ขณะที่ตำรวจจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว เป็นชาวเมียนมา 3 คน


จากเหตุการณ์ฆ่าโหดนายหมัดดล อายุ 40 ปี ลูกจ้างบริษัทรับเหมางานของการไฟฟ้านาหม่อม ถูกฆ่าฝังดินในป่าหลังสนามกอล์ฟ พื้นที่หมู่ 11 บ้านคลองปอม ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ตำรวจพุ่งเป้ากลุ่มผู้ต้องสงสัยไปที่กลุ่มชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองที่ถูกนำมาพักพิงไว้ในป่า รอเดินทางต่อไปยังประเทศมาเลเซีย และนายหมัดดลไปพบเข้าจึงถูกฆ่าปิดปาก

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา น้องสาวนายหมัดดล เข้าร้องขอความช่วยเหลือด้านคดีความกับสภาทนายความจังหวัดสงขลา พร้อมเปิดเผยว่า ครอบครัวต้องการให้สภาทนายความเข้ามาช่วยเหลือและติดตามคดีนี้ เนื่องจากญาติไม่มีความรู้เรื่องกฎหมายเพื่อให้ได้รับความเป็นธรรม รวมถึงความคืบหน้าการทำคดีของตำรวจในการติดตามจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุ และสิทธิต่างๆ ในการเยียวยาทางกฎหมาย


นายสัญญวีณ์ สาสุธรรม ประธานสภาทนายความจังหวัดสงขลา ได้รับเรื่องไว้ พร้อมระบุว่า สภาทนายความจังหวัดสงขลาจะเข้าไปร่วมเป็นโจทก์ในคดีนี้ เพื่อเรียกสินไหมทดแทนให้กับญาติ พร้อมตั้งทีมทำงานในเรื่องข้อกฎหมายว่าความ และจะสรุปความคืบหน้าแจ้งให้ญาติทราบทุกระยะ ซึ่งที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่ติดตามเหตุการณ์นี้มาตั้งแต่ต้น จากการสอบถามไปยังตำรวจทราบว่าทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้เร่งดำเนินการ ซึ่งจะมีข่าวดีในเร็วๆ นี้

ในส่วนของการติดตามจับกุมตัวคนร้ายกลุ่มชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง ตำรวจสามารถจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุได้แล้ว 3 คน ตามหมายจับของศาลจังหวัดสงขลา เป็นชาวเมียนมาทั้งหมด แยกเป็นคนขับรถกระบะขนชาวเมียนมา 1 คน อีก 2 คน เป็นการ์ดดูแลชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง จากการสอบสวนพบว่ามีชาวเมียนมาร่วมก่อเหตุราว 8 คน ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนติดตามจับกุม

ส่วนมูลเหตุจูงใจในการฆ่า ผู้ต้องหาอ้างว่าผู้ตายเข้าไปพบขณะหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าจึงฆ่าทิ้ง ส่วนจะมีอะไรลึกไปกว่านี้อีกหรือไม่ ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนขยายผล


สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน เมื่อตำรวจ สภ.ทุ่งลุง รับแจ้งพบศพถูกฆ่าฝังดินในป่าละเมาะ หลังสนามกอล์ฟ ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ เมื่อขุดลงไปประมาณ 50 เซนติเมตร ศพนายหมัดดล สภาพถูกมัดมือไพล่หลังและมัดเท้าด้วยเถาวัลย์ ส่วนรถจักรยานยนต์ของผู้ตายถูกทิ้งในสระน้ำ ห่างจากศพประมาณ 300 เมตร บริเวณใกล้เคียงยังพบร่องรอยถูกใช้เป็นที่พักพิงชั่วคราวของแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง หลังจากนั้นตำรวจได้ระดมกำลังค้นหาบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง จนนำไปสู่การจับกุมแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองได้อีกจำนวนมาก รวมทั้งกลุ่มคนร้ายก่อเหตุสังหารนายหมัดดลด้วยบางส่วน โดยยังมีอีกประมาณ 5 คน ที่ยังหลบหนีไปได้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงงานวันไหลบ่อนไก่

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงคู่อริวันไหลบ่อนไก่ คนเข้าห้ามเสียชีวิต 1 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งไล่ล่า ลั่นต้องจับให้ได้ แนะให้รีบมอบตัว ถ้าต่อสู้ถูกยิงสวนแน่

ถนนมิตรภาพยังหนาแน่น เดินทางเข้ากรุงต่อเนื่อง

แม้ว่าวันนี้จะเปิดทำงานกันบ้างแล้ว แต่ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. อย่างต่อเนื่อง รถติดสะสมหลายจุด ตร.ทางหลวง เปิดช่องทางพิเศษ เร่งระบายรถ

“เศรษฐา” ต้อนรับนายกฯ นิวซีแลนด์ เยือนไทยในรอบ 11 ปี

“เศรษฐา” เปิดทำเนียบรัฐบาลให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล โดยผู้นำทั้งสองประเทศได้เดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศร่วมกัน บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า