fbpx

ฟ้าผ่ารอดหวุดหวิด เชื่อปาฏิหาริย์เหรียญหลวงพ่อคูณ

นครราชสีมา 4 มิ.ย.-ช่วงนี้ฝนฟ้าตกหนักหลายพื้นที่ ไปดูที่โคราช เกิดฟ้าผ่านักเรียน 5 คนสลบ หลังหลบฝนในกระท่อม แต่รอดตายหวุดหวิด เชื่อเหรียญหลวงพ่อคูณคุ้มครอง

อาสาสมัครกู้ภัยฮุก 31 พาไปดูจุดเกิดเหตุฟ้าผ่า กระท่อมริมทาง บ้านดอนตะหนิน อ.คง จ.นครราชสีมา ทำให้นักเรียนวัยรุ่น อายุ 14-15 ปี 5 คน เป็นชาย 4 คนและหญิง 1 คน ถูกกระแสฟ้าฟาดได้รับบาดเจ็บ อาการช็อก หูอื้อ วูบ ปวดแสบร้อนระบมทั่วตัว ในนี้มีอาการหนักหมดสติไม่รู้สึกตัว 2 ราย ถูกพาส่งโรงพยาบาลบ้านเหลื่อม ขณะเกิดเหตุนักเรียนทั้ง 5 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับจากโรงเรียนแวะเที่ยวตลาดนัด มุ่งหน้ากลับบ้าน ช่วง 1 ทุ่ม เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา พอมาถึงกลางทางมีฝนตก ลมกระโชกรุนแรง จึงแวะพักกระท่อมข้างทางติดกับต้นมะขามใหญ่ ก่อนเกิดฟ้าผ่ารุนแรง 2 ครั้ง จนทั้งหมดบาดเจ็บ จากนั้นชาวบ้านผ่านมาพบ จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านและกู้ภัยช่วยเหลือปฐมพยาบาลพาส่งโรงพยาบาล ล่าสุด มีนักเรียน 3 คน เป็นชาย 2 หญิง 1 ออกจากโรงพยาบาลกลับบ้านได้แล้ว เนื่องจากอาการไม่รุนแรง ส่วนเพื่อนผู้ชายอีก 2 คน รู้สึกตัวแล้ว แต่ยังรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล แพทย์ขอสังเกตอาการอย่างละเอียด แต่ทุกคนปลอดภัยแล้ว


นักเรียน 2 คนใน 5 คนที่ถูกฟ้าผ่า เล่าเหตุการณ์ว่าขณะหลบฝนอยู่ในกระท่อม มีฝนตก ลมกระโชกแรง มีเสียงฟ้าร้องฟ้าผ่าเป็นระยะ ๆ ทุกคนไม่ได้เล่นโทรศัพท์มือถือ พูดคุยกันสักพัก หนึ่งในนั้นพูดขึ้นมาว่า “..ลมแรง ใครจะอยู่ก็อยู่ต่อ…จะออกไปละ..” หลังจากนั้นก็ได้ยินเสียงฟ้าผ่า 2 ครั้งซ้อน แล้วภาพก็ตัดไปเลย พอรู้ตัวตื่นมาอีกที ก็พบว่าเพื่อนนอนสลบกันหมด จึงรีบตามคนมาช่วย รู้สึกกลัวและตกใจมาก ตอนนี้อาการก็ดีขึ้นแล้ว แต่ยังมีแผลที่แผ่นหลังเล็กน้อย หลังกลับมาบ้านพ่อแม่ญาติพี่น้องก็ผูกข้อมือเรียกขวัญให้ ส่วนเพื่อนอีก 2 คนที่ยังอยู่ที่โรงพยาบาล อาการก็เริ่มดีขึ้น เป็นอุทาหรณ์ ไม่กล้าเข้าไปหลบฝนในกระท่อมใต้ต้นไม้ใหญ่อีกแล้ว

นายภานุภักดิ์ ยอดปรางค์ ผู้ใหญ่บ้านดอนทะแยง หมู่ 3 เปิดเผยว่าหลังได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ตรวจสอบดูพบว่าเด็กนักเรียนทั้ง 5 คนอยู่ในสภาพช็อกและหมดสติ พยายามปลุกให้ตื่น กู้ภัยเร่งนำส่งโรงพยาบาล นักเรียนทั้ง 5 คนโชคดีมาก ที่ไม่ได้โดนฟ้าผ่าแบบจังๆ เพราะช่วงนั้นฝนและฟ้าแรงมาก เด็กที่อาการหนัก ได้ห้อยพระเป็นเหรียญหลวงพ่อคูณ 3 เหรียญ เชื่อว่าบารมีหลวงพ่อคูณคงช่วยเหลือเด็กทั้ง 5 คน ให้รอดตายจากฟ้าผ่า.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง