fbpx

ผู้ประกอบการเชียงใหม่ พร้อมเปิดบริการวันแรก

เชียงใหม่ 1 มิ.ย.- ผู้ประกอบการสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ อาบอบนวด จังหวัดเชียงใหม่ เข้าฟังคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เพื่อเตรียมความพร้อมปฏิบัติตามมาตรการ ก่อนเปิดบริการวันนี้ (1 มิ.ย.) วันแรก


ผู้ประกอบการสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ อาบอบนวด ฯลฯ กว่า 30 แห่งในจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมประชุม เพื่อรับทราบนโยบายของทางจังหวัดเชียงใหม่และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 40/2565 มาตรการควบคุมและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังมีคำสั่งยกเลิก ข้อ 4 ของคำสั่งที่35/2565 ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่เป็นพื้นที่สีฟ้า 1 ใน 17 จังหวัด ที่ได้รับอนุญาตให้เปิดสถานบริการผับ บาร์ คาราโอเกะ อาบอบนวด ฯลฯ และจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ตามปกติ ไม่เกิน 24.00 น.

โดยนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวกับผู้ประกอบการว่า ขอความร่วมมือให้ทุกคนปฏิบัติตามกฎระเบียบเพื่อช่วยกระตุ้นให้เศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่ได้กลับมาคึกคักอีกครั้ง พร้อมทั้งเชื่อว่าทุกคนจะให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี


นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าวชี้แจงมาตรการต่าง ๆ แก่ผู้ประกอบการ ว่าสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ อาบอบนวด ฯลฯ ที่จะสามารถเปิดบริการได้ ต้องผ่าน Thai Stop Covid 2 Plus และ Covid -Free Setting รวมถึงต้องได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด โดยมีเงื่อนไขในการเปิดบริการ ให้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ ไม่เกิน 24.00น. งดกิจกรรมแออัด ผู้ให้บริการบุคลากรในร้านต้องได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์และวัคซีนเข็มกระตุ้น (หรืออย่างน้อย 3 เข็ม) และหากบริการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ใช้บริการ ต้องสวมหน้ากากอนามัย ตรวจเอทีเคทุกสัปดาห์และประเมินความเสี่ยงผ่านแอปฯ Thai save Thai

สำหรับผู้ใช้บริการ ต้องแสดงการรับวัคซีนครบตามเกณฑ์และรับวัคซีนเข็มกระตุ้น (3 เข็ม) แล้วเท่านั้น โดยผู้ประกอบการมีหน้าที่ตรวจคัดกรองและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการติดเชื้อแบบครอบจักรวาล หรือ Universal Prevention ส่วนกลุ่มเสี่ยง 608 เลี่ยงการเข้าใช้บริการ ทั้งนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565

ด้านนายแพทย์ จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ที่ผ่านมาสถานประกอบการเหล่านี้ หากเชียงใหม่สอบไม่ผ่านเท่ากับประเทศสอบไม่ผ่าน ดังนั้นเชียงใหม่จึงต้องปฏิบัติให้ได้ตามความคาดหวัง จึงขอความร่วมมือผู้ประกอบการทำให้บททดสอบครั้งนี้ผ่านไปได้ด้วยดี ด้วยความอดทนและปฏิบัติตามมาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่ออย่างเคร่งครัด


ขณะที่นายสมศักดิ์ ชัยเขต ผู้ประกอบการร้านอาบอบนวด (ซายูริ) บอกว่ารู้สึกดีใจที่ได้เปิดกิจการอีกครั้งหลังต้องปิดไปเป็นเวลานาน โดยร้านจะเริ่มเปิดตั้งแต่ เที่ยงวันถึงเที่ยงคืน โดยจำกัดผู้เข้าใช้บริการไม่เกิน 100 คน ขณะนี้มีพนักงาน 25 คนที่มีความพร้อม ตั้งเป้าจะให้กลับมาทำงานได้ครบทั้ง 100 คนเหมือนเดิม พร้อมทั้งยืนยันว่ามีความพร้อมในการเปิดให้บริการที่จะสามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบได้เป็นอย่างดี และได้เตรียมแผนสำรองไว้แล้วหากมีผู้ติดเชื้อจะไม่ปิดร้านแต่จะสั่งให้พนักงานหยุดพักตามแต่ละส่วนแทน .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​ 

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา เริ่มมีสัญญาณที่ดี-การสู้รบเงียบสงบ

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังการสู้รบเงียบสงบเกินกว่า 24 ชั่วโมง คาดมีการเจรจากันของกลุ่มต่อต้านและทางการเมียนมา หยุดยิงชั่วคราวเพื่อลดผลกระทบ