fbpx

เด็ก 3 ขวบ หายจากบ้าน ก่อนพบจมน้ำดับ

แพร่ 31 พ.ค. – เด็กชายวัย 3 ขวบ หายออกจากบ้าน ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ระดมค้นหา ก่อนพบจมน้ำเสียชีวิต


เมื่อวานนี้ (30 พ.ค. 65) ตำรวจ สภ.ร้องกวาง ได้รับแจ้งเด็กหายจากบ้านใน ต.ทุ่งศรี อ.ร้องกวาง จ.แพร่ เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ทราบชื่อคือ น้องภูผา อายุ 3 ขวบ สวมใส่เสื้อสีครีม กางเกงลายดอก รองเท้าสีเขียว เบื้องต้นชาวบ้านช่วยกันตามหาบริเวณโดยรอบและบ้านญาติแล้วแต่ไม่พบ

ที่เกิดพบเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ พบชาวบ้านช่วยกันค้นหาบริเวณรอบบ้าน และริมลำห้วยน้ำแม่คำมี ซึ่งห่างจากบ้านไม่ถึง 100 เมตร กลัวว่าเด็กจะไปเดินเล่น แต่ยังไม่พบร่องรอย จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยตามหา


จากการสอบถามนางผ่องศรี อายุ 61 ปี ยายของน้องภูผา เล่าว่า ไม่ได้ให้น้องไปโรงเรียน เนื่องจากน้องเป็นหวัด จึงให้อยู่ที่บ้าน ปู่กับย่าของน้องไปสอนหนังสือที่ จ.ลำปาง และให้ตนเลี้ยง ช่วงเช้าก็อยู่ด้วยกัน จากนั้นตนขึ้นไปพับผ้าบนบ้าน ให้น้องภูผาเล่นอยู่ด้านล่าง เมื่อพับผ้าเสร็จลงมาก็ไม่เห็นน้องภูผาจึงเรียกหาและช่วยกันตามหา ปกติน้องภูผาจะเล่นคนเดียวเป็นประจำ ไม่ไปเที่ยวไหน จะอยู่บ้านกับเดินไปบ้านอีกหลังเพียงเท่านั้น
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ช่วยกันตามหาบริเวณรอบบ้านและริมลำห้วย โดยได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยพรานพิทักษ์ร้องกวาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิพรานพิทักษ์จุดแยกหนองม่วงไข่ เพื่อขอชุดประดาน้ำหาตามลำคลอง

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณด้านหน้าวัด พบรถต้องสงสัย 3 คันที่ไม่ใช่รถของคนในหมู่บ้าน เข้าออก แต่ไม่ปรากฏภาพน้องภูผาเดินผ่านบริเวณดังกล่าวเลย

ด้านชาวบ้านได้ให้ผู้เฒ่าผู้แก่ในหมู่บ้านทำพิธีวาไม้เจ้าที่ที่บ้าน ตั้งคำถามน้องภูผาว่าอยู่แถวไหน คำถามแรกว่าน้องอยู่บริเวณในบ้าน หรือบริเวณนอกบ้าน หากอยู่ใกล้บ้านให้ไม้ยาวออกจากเดิม ผลปรากฏว่าไม้ยาวออกประมาณ 10 เซนติเมตร คำถามที่ 2 ถามว่าอยู่ใกล้น้ำให้ยาว แต่หากไม่ได้อยู่ใกล้น้ำให้เหลือเท่าเดิม ผลปรากฏว่าไม้ยาว และคำถามที่ 3 ลักษณะที่เป็นอยู่ นอนหรือร้องไห้ ผลปรากฏว่าไม้ยาว คือนอนหลับอยู่ จากนั้นจึงระดมกำลังค้นหาอีกรอบบริเวณหนองน้ำ


เวลา 23.00 น. ของวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กสมาคมแพร่ไลฟ์การค้นหาน้องภูผา ระบุข้อความว่า “พบร่างน้องภูผา วัย 3 ขวบเศษๆ หายออกจากบ้านตั้งแต่เวลาประมาณ 08.30 น. ของวันที่ 30 พ.ค. 65 พบร่างน้องจมน้ำในน้ำแม่คำมีค่ะ ตรงจุดที่พบรองเท้าน้อง ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องด้วยนะคะ ไปเป็นเทวดาตัวน้อยนะลูก R.I.P” .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง