fbpx

ช้างป่าอ่างฤาไนทำร้ายหญิงวัย 52 เสียชีวิตคาสวนยูคาลิปตัส

ฉะเชิงเทรา 19 พ.ค. – ช้างป่าฤาไนทำร้ายหญิงอายุ 52 ปี เสียชีวิตคาสวนยูคาลิปตัสของตัวเอง โดยในรอบ 2 เดือน มีชาวบ้านถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิตแล้ว 3 ราย


ตำรวจ สภ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งว่ามีช้างป่า “อ่างฤาไน” ทำร้ายชาวบ้าน ทำให้มีผู้เสียชีวิตในสวนยูคาลิปตัส บริเวณบ้านนางาม หมู่ 19 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิต สภาพศพลักษณะนอนหงาย สวมเสื้อยืดแขนยาวสีแดง กางเกงขาสั้นสามส่วนลายสกอตสีน้ำเงิน-ฟ้า ใกล้กันยังพบโทรศัพท์ของผู้เสียชีวิตตกอยู่ ทราบชื่อคือ นางยุพิน อายุ 52 ปี


เจ้าหน้าที่อนุรักษ์เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เจ้าหน้าที่ทหารพราน อปพร.อบต.ท่ากระดาน อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยพนม และชาวบ้าน ต้องช่วยกันเฝ้าระวังช้างป่าที่ยังวนเวียนอยู่ในพื้นที่ ระหว่างการเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ หวั่นช้างป่าบุกทำร้ายซ้ำ เนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นป่าและอยู่ในช่วงกลางคืน

ชาวบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้า ผู้เสียชีวิตได้ออกไปสวนของตนเองตามปกติตั้งแต่ 7 โมงเช้า โดยออกมาตามลำพัง กระทั่งพลบค่ำยังไม่กลับบ้าน ญาติเห็นว่าผิดสังเกตจึงช่วยกันออกตามหา พบว่านางยุพินถูกช้างป่าอ่างฤาไนทำร้ายเสียชีวิตอยู่กลางสวนยูคาลิปตัสของตัวเองแล้ว

พ.ต.อ.สุมิตร พรมตอง ผกก.สภ.สนามชัยเขต ได้ให้ร้อยเวรบันทึกคำให้การของชาวบ้าน พร้อมบันทึกภาพถ่ายรายละเอียดที่เกิดเหตุ ให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพนมนำร่างผู้เสียชีวิตส่งมอบให้ญาติดำเนินการต่อไป


ในรอบ 2 เดือน (เดือนเม.ย.-พ.ค.2565) นับว่านางยุพินเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 3 แล้วที่ถูกช้างป่าอ่างฤาไนทำร้ายจนเสียชีวิต รายแรก เมื่อวันที่ 7 เม.ย. 2565 มีชายอายุ 73 ปี ถูกช้างป่าทำร้ายจนร่างแหลก ขณะเข้าไปตัดปาล์มในสวน เหตุเกิดในพื้นที่หมู่ 5 บ้านหนองปรือกันยาง ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา

รายที่ 2 เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 2565 นายศิริพงศ์ อายุ 51 ปี พนักงานราชการ ปฏิบัติงานเป็น เจ้าพนักงานพิทักษ์ป่า สังกัดสำนักงานพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) จ.ชลบุรี ถูกช้างป่าทำร้ายจนกระดูกหัก ระหว่างเข้าไปภายสวนป่ามะม่วงหิมพานต์ที่ตนเองปลูกไว้ พื้นที่หมู่ 7 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งอยู่ห่างจากฐานปฏิบัติการป้องกันรักษาป่าที่ ฉช.2 บ้านหนองปลาซิว เพียง 700 เมตร

รายล่าสุดวันที่ 18 พ.ค. 2565 นางยุพิน อายุ 52 ปี ขณะเข้าไปในสวนยูคาลิปตัส พื้นที่เกิดเหตุ บริเวณบ้านนางาม หมู่ 19 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา
ทั้ง 3 เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงเย็นจนถึงค่ำ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.