fbpx

วัดป่าอรัญญาฯ เปิดให้เข้าวันแรก ญาติโยมแห่กราบ “หลวงปู่แสง”

อำนาจเจริญ 17 พ.ค. – “หลวงปู่แสง” ยังคงจำวัดอยู่ที่วัดป่าอรัญญาวิเวก จ.อำนาจเจริญ โดยทางจังหวัดได้ตั้งกองอำนวยการร่วมดูแลความเรียบร้อย ขณะที่ประชาชนจำนวนมากแห่เข้ากราบ “หลวงปู่แสง” หลังทางวัดเปิดให้เข้าวันแรก


วันนี้ (17 พ.ค.) ถือเป็นวันแรกที่ทางวัดป่าอรัญญาวิเวก เปิดให้ประชาชนได้มีโอกาสเข้าไปกราบหลวงปู่แสง ญาณวโร หลังก่อนหน้านี้ทางวัดไม่อนุญาต เพราะยังไม่ได้มีการวางแผนจัดระเบียบใหม่ในการเข้ากราบไหว้หลวงปู่แสง ซึ่งบรรยากาศตั้งแต่เช้า มีประชาชนเดินทางมาขอกราบสักการะหลวงปู่แสง แต่ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไป เพราะยังไม่ถึงเวลาที่กำหนดให้กราบสักการะ โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้มาใหม่ตามเวลาที่ประกาศ คือ 13.00-15.00 น.

สำหรับช่วงเช้าวันนี้ หลวงปู่แสงได้โปรดญาติโยมที่นำภัตตาหารเช้ามาถวาย โดยได้ลงมาฉันภัตตาหารเช้าที่ศาลาด้านล่างข้างกุฏิ และไตร่ถามถึงสภาพดินฟ้าอากาศว่า ทางบ้านญาติโยมฝนตกไหม มีน้ำพอทำนาหรือยัง และหลังจากฉันเสร็จก็กลับขึ้นไปพักบนกุฏิเช่นเดิม เพราะหลวงปู่ยังมีอาการเหนื่อย อ่อนเพลีย คณะพระลูกศิษย์จึงนิมนต์หลวงปู่กลับขึ้นไปพัก


จากนั้น หลวงปู่แสงได้เมตตาให้นายฤทธิสรรค์ เทพพิทักษ์ ปลัดจังหวัดอำนาจเจริญ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ที่มาคอยอำนวยความสะดวกให้กับหลวงปู่ ได้เข้ากราบสักการะ ซึ่งหลวงปู่แสงได้เคาะหัวทุกคนที่เข้ามากราบไหว้ในครั้งนี้ และเน้นย้ำว่าไม่ได้ถือโทษโกรธเคืองใครแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ นายธนูสินธ์ ไชยสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมด้วย นายฤทธิสรรค์ เทพพิทักษ์ ปลัดจังหวัดอำนาจเจริญ ได้ไปกราบพระครูโสภณธรรมสโรช (ก้องเกียรติ จตฺตวิโล) รักษาการเจ้าอาวาสวัดป่าอรัญญาวิเวก เพื่อหาแนวทางร่วมกันในการบริหารจัดการเวลาเข้ากราบหลวงปู่แสง เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย ตามมาตรการของทางวัด ขณะที่นายทวีป บุตรโพธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ มอบหมายให้มีการจัดตั้งกองอำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยวัดป่าอรัญญาวิเวก โดยสนธิกำลังร่วมกันระหว่างฝ่ายปกครอง ตำรวจ และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชรบ. เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น

และตลอดช่วงบ่าย มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมารอเข้ากราบหลวงปู่แสง โดยนายเฉลิมชัย จันทะโคตร โฆษกคณะกรรมการลูกศิษย์หลวงปู่แสง ได้ย้ำข้อปฏิบัติในการเข้ากราบหลวงปู่ 1. เข้ากราบตามเวลา 13.00-15.00 น. (กรณีตามอัธยาศัยหลวงปู่ให้พิจารณาตามสมควรโดยผู้ดูแล) 2. สตรีเพศห้ามเข้าใกล้หลวงปู่โดยเด็ดขาด เข้ากราบให้ห่าง 5 เมตร การรับของให้ผู้ชายเข้ารับแทนเท่านั้น 3. การบันทึกภาพให้บันทึกภาพระยะห่าง 5 เมตร 4. พึงเข้ากราบด้วยความเคารพสำรวม และ 5. หากฝ่าฝืนทางคณะศิษย์จะดำเนินคดีตามกฎหมาย


หลังจากนั้นได้มีการเปิดให้ประชาชนทยอยเข้าไปกราบหลวงปู่แสง ตามเวลาที่กำหนด โดยให้ประชาชนทยอยเข้าไปพบหลวงปู่แสง ครั้งละไม่เกิน 10 คน โดยประชาชนที่เข้าไปกราบไหว้หลวงปู่ หลวงปู่ก็ได้แจกเหรียญให้ด้วย สร้างความดีใจให้กับผู้ที่ได้เข้ากราบเป็นอย่างมาก ซึ่งวันนี้มีทั้งผู้ที่อยู่ในพื้นที่และต่างจังหวัด ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ศรัทธาในตัวหลวงปู่เป็นอย่างมาก หากวันนี้ไม่ได้เข้ากราบหลวงปู่ก็ไม่เป็นไร แค่ได้เดินทางมาถึงที่วัดของหลวงปู่ก็ดีใจแล้ว. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว