fbpx

รวบแล้วพี่ชายโหด ยิงน้องชายดับคาสวนผลไม้-คุมตัวทำแผน

จันทบุรี 13 พ.ค. – รวบแล้วพี่ชายยิงน้องชายเสียชีวิตคาสวนผลไม้ ขณะลูกชายพยายามพาหลบหนีออกจาก จ.จันทบุรี ก่อนคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่สวนผลไม้ อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี


ความคืบหน้ากรณีนายบุญมี พี่ชายแท้ๆ วัย 68 ปี บุกใช้อาวุธปืนยิงนายเฉลิม น้องชาย วัย 61 ปี 3 นัด เสียชีวิตคาสวนผลไม้ หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปที่บ้านพักในสวนยาง พื้นที่ตำบลแก่งหางแมว อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี พร้อมอาวุธปืน 2 กระบอก

มีรายงานว่าช่วงเย็นวานนี้ (12 พ.ค.) นายบุญมีได้หลบหนีออกจากพื้นที่จันทบุรีไปแล้ว โดยมีลูกชายอีกคนซึ่งทำงานที่จังหวัดสมุทรปราการ ขับรถมารับที่บ้านที่จังหวัดจันทบุรี มุ่งหน้าเดินทางไปจังหวัดปราจีนบุรี แต่ระหว่างทางรถได้ประสบอุบัติเหตุในพื้นที่อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา จนลูกชายได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะนายบุญมีอาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป


ล่าสุดได้รับรายงานว่าตำรวจชุดสืบสวนสามารถตามจับกุมตัวนายบุญมีได้ในพื้นที่แปดริ้ว อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา ขณะพยายามหนีลงไปซ่อนตัวในน้ำ และแอบขึ้นมาเดินทางบนบก ลัดเลาะตามชายป่าในรุ่งเช้า แต่ถูกเจ้าหน้าที่บุกจับกุมตัวได้สำเร็จ

ต่อมาชุดจับกุมได้คุมตัวนายบุญมีเดินทางกลับไปยังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี เพื่อสอบสวน เบื้องต้นทราบข้อมูลว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีลูกชายนายบุญมีสมรู้ร่วมคิดก่อเหตุในครั้งนี้ด้วย

ขณะนี้ตำรวจชุดจับกุมได้แบ่งกำลังไปจับกุมตัวลูกชายนายบุญมีที่อำเภอแก่งหางแมว และนำพาไปเอาอาวุธปืนของกลางที่นำไปซ่อนไว้ในป่า ก่อนจะคุมตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา ชนวนเหตุมาจากปัญหาพิพาทเรื่องมรดกแบ่งที่ดินไม่ลงตัว ซึ่งมีปัญหากันมานานแล้ว

ล่าสุดตำรวจควบคุมตัวนายบุญมี ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิงนายเฉลิม น้องชาย เสียชีวิต มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังสวนผลไม้พื้นที่บ้านบึงบอน หมู่ 7 ตำบลทุ่งเบญจา อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนชุดปฏิบัติการพิเศษ กระจายกำลังกันไม่ให้ญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตทำร้ายประชาทัณฑ์ผู้ต้องหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พานายบุญมีไปชี้จุดแนวหลักเขตแดนที่เกิดข้อพิพาทกับผู้เสียชีวิต โดยได้นำพาไปชี้จุดบริเวณที่มีการใช้รถที่ผู้ตายว่าจ้างรถแบ็กโฮมาขุดปรับพื้นที่ บริเวณที่ทับซ้อนพิพาทระหว่างของผู้ต้องหากับผู้เสียชีวิต โดยผู้ต้องหากล่าวยืนยันว่าในวันเกิดเหตุได้เดินมาสอบถามนายเฉลิมว่ามีการนำรถแบ็กโฮมาขุดในที่ดินของตัวเอง ซึ่งทำให้เกิดการโต้เถียงกัน และทำให้นายเฉลิม ผู้เสียชีวิต ใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ลงในหลุมที่ใช้รถแบ็กโฮขุด จึงเกิดความโมโห ในวันเดียวกันในขณะที่นายเฉลิมเดินมาเปิดแผงควบคุมมอเตอร์เพื่อปล่อยน้ำในสวน ผู้ต้องหาได้เดินมาพูดคุยกับน้องชาย เพื่อสอบถามเรื่องแนวเขตอีกครั้ง ก่อนที่ทั้งสองจะเกิดปะทะคารมกัน และในขณะที่ผู้เสียชีวิตล้วงมือไปหยิบขยับกระเป๋า ทำให้ผู้ต้องหาเกิดความระแวงว่าผู้เสียชีวิตจะใช้อาวุธปืนมายิง จึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนพกที่ตัวเองเตรียมมาและขึ้นลำไว้ยกขึ้นมายิงสวนเข้าใส่ผู้ตาย ยอมรับว่าไม่แน่ใจว่าได้ยิงผู้ตายไปกี่นัด หลังเห็นผู้ตายล้มลงจึงยกร่างของผู้ตายทิ้งลงไปในสระน้ำเพื่ออำพราง ก่อนจะขับรถหลบหนีไปที่อำเภอแก่งหางแมว

ผู้ต้องหาบอกว่าหากย้อนเวลากลับได้จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ด้วยอารมณ์โมโหที่ผู้ตายมีปัญหาขัดแย้งเรื่องที่ดินกับตนเองและไม่ยอมอ่อนข้อปล่อยวาง

รองผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยว่า ตำรวจแกะรอยจากการใช้สัญญาณโทรศัพท์ติดตามไปอย่างต่อเนื่อง พบผู้ต้องหาปลอมตัวเป็นคนเร่ร่อนเดินอยู่ริมทางบริเวณจุดจับกุม จึงลองส่งเสียงเรียกชื่อนายมี ขณะนั้นผู้ต้องหาเผลอหันกลับมา ทำให้ชุดสืบสวนแน่ใจว่าเป็นผู้ต้องหา จึงใช้กำลังเข้าจับกุมตัวได้

ด้านลูกชายคนเล็กของนายเฉลิม ผู้เสียชีวิต เปิดเผยความในใจว่า ไม่คิดว่าผู้ที่ลงมือก่อเหตุฆ่าพ่อของตนเองจะเป็นลุงแท้ๆ ที่ผ่านมาตนเองกับลุงมีการพูดคุยกันปกติ แต่ลุงกับพ่อมักมีปากเสียงทะเลาะวิวาทบ่อยครั้ง เรื่องปัญหาพิพาทที่ดินทับซ้อนกัน จากนิสัยส่วนตัวของลุง ภายนอกเป็นคนอารมณ์แปรปรวน พูดจาโผงผาง แต่ไม่คิดว่าจะกล้าถึงขนาดใช้อาวุธปืนยิงพ่อของตนเองได้อย่างลงคอ ทั้งนี้ ยังอยากอโหสิกรรมให้กับลุง แต่ให้ทางตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชี้อิสราเอล-อิหร่านส่งสัญญาณหาทางถอยจากสงคราม

เยรูซาเล็ม 19 เม.ย.- สื่ออิสราเอลมองว่า การที่อิหร่านพยายามปฏิเสธว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอิหร่านวันนี้ไม่ใช่การโจมตีแก้แค้นของอิสราเอล และการที่อิสราเอลยังคงนิ่งเฉยไม่ออกตัวว่าเป็นผู้กระทำ เป็นการส่งสัญญาณว่าทั้ง 2 ฝ่ายกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงครามในขณะที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น เว็บไซต์ไทมส์ออฟอิสราเอลรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทางการอิสราเอลว่า ได้โจมตีอิหร่านในเช้าวันนี้ ขณะที่สื่อทางการอิหร่านรายงานเพียงว่า มีการเปิดใช้งานระบบป้องกันภัยทางอากาศ และปฏิเสธรายงานข่าวเรื่องมีการโจมตีที่ตั้งทางทหารในเมืองอิสฟาฮาน ที่อยู่ห่างจากกรุงเตหะรานลงไปทางใต้ 315 กิโลเมตร โดยระบุว่าเหตุการณ์ปกติ แต่เจ้าหน้าที่อิสราเอลและสหรัฐที่ขอสงวนนามเผยกับสื่อในสหรัฐว่า เป็นฝีมือของอิสราเอล หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ของสหรัฐอ้างแหล่งข่าวอิหร่าน 3 คนว่า ฐานทัพอากาศในเมืองอิสฟาฮานถูกโจมตีแต่ไม่มีข้อมูลเรื่องความเสียหาย ไทมส์ออฟอิสราเอลมองว่า ลักษณะของการโจมตีอย่างจำกัด ซึ่งมีรายงานว่าเป็นการใช้โดรน ไม่ใช่ขีปนาวุธหรือปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ประกอบกับการที่อิสราเอลไม่ได้ยอมรับอย่างเป็นทางการ น่าจะเปิดทางให้รัฐบาลอิหร่านสามารถปฏิเสธเรื่องความจำเป็นที่จะต้องขู่โจมตีอิสราเอลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากระดมยิงขีปนาวุธและโดรนมากกว่า 300 ลูกใส่อิสราเอลเมื่อเช้ามืดวันที่ 14 เมษายนตามเวลาอิสราเอล เป็นสัญญาณเบื้องต้นว่า ทั้ง 2 ประเทศอาจกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงคราม ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่า อิสราเอลจะแก้แค้นอิหร่านตามที่แสดงท่าทีมาตลอดทั้งสัปดาห์ว่า จะไม่ยอมปล่อยให้อิหร่านโจมตีโดยไม่ตอบโต้ จุดกระแสวิตกว่า การโจมตีตอบโต้กันไปมาจะบานปลายกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ดี มีสัญญาณว่ากองกำลังป้องกันอิสราเอลได้ลดความุรนแรงของแผนการโจมตีตามที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น.-814.-สำนักข่าวไทย  

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาในแท็งก์น้ำ ดาดฟ้าหอพัก

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาสภาพเปลือย ในแท็งก์น้ำบนดาดฟ้าหอพัก ย่านมีนบุรี เสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน คาดลงไปเล่นน้ำคลายร้อน

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยเหนือ-อีสาน-ใต้ พายุฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

กรมอุตุฯ เผยภาคเหนือ ภาคอีสาน มีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนภาคใต้ มีฝนฟ้าคะนอง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนองเล็กน้อย

ยังระดมฉีดน้ำ-โฟม สกัดเพลิงไหม้โกดังสารเคมี

เหตุเพลิงลุกไหม้โกดังเก็บสารเคมี ที่จังหวัดระยอง ผ่านมากว่า 30 ชั่วโมงแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งทำงานอย่างหนักเพื่อทำให้เพลิงสงบ ขณะที่ล่าสุด จ.ระยอง ประกาศให้พื้นที่ 2 ตำบล เป็นพื้นที่ประสบสาธารณภัย

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนคำร้องเอาผิด “เศรษฐา” อ้างไม่ติดใจแล้ว

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด “นายกฯ เศรษฐา” กรณีปฏิบัติหน้าที่มิชอบตาม ม.157 อ้างไม่ติดใจดำเนินคดีแล้ว