fbpx

“หมอปลา” บุกสำนักประหลาด ให้คนกินปัสสาวะ-อุจจาระ รักษาโรค

ชัยภูมิ 8 พ.ค. – “หมอปลา” พร้อมผู้ว่าฯ ชัยภูมิ นำเจ้าหน้าที่ปกครอง ตำรวจ บุกสำนักฤาษีประหลาด รับรักษาโรคโดยให้คนไข้กินปัสสาวะ อุจจาระ เสมหะ และขี้ไคล รวมถึงยาที่ดองไว้นับ 100 โอ่งมังกร รักษาโรค ผงะเจอร่างผู้เสียชีวิต 11 ราย อ้างรอส่งขึ้นสวรรค์


หมอปลา กันจอมพลัง ประสานนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชจังหวัดชัยภูมิ ให้นำเจ้าหน้าที่ปกครอง ตำรวจ สภ.คอนสาน จ.ชัยภูมิ บุกเข้าตรวจสอบสำนักฤาษีประหลาดที่ตั้งอยู่ในที่สาธารณะ หมู่บ้านกุดแคน หมู่ 2 ต.ดงกลาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ พบเจ้าสำนักที่เปิดรับรักษาโรคทุกชนิด รักษาโดยการให้ผู้ป่วยกินปัสสาวะ กินอุจจาระ กินเสมหะ และขี้ไคล รวมถึงยาที่ดองไว้นับ 100 โอ่งมังกร ให้กินเป็นยารักษาโรคต่างๆ ให้กับคนไข้ที่เดินทางมาจากทั่วสารทิศ เข้ามาทำการรักษาอยู่ในสำนักดังกล่าว

จากการเข้าตรวจสอบภายในสำนักดังกล่าว พบร่างผู้เสียชีวิตถึง 11 ราย บรรจุอยู่ในโรงศพ อ้างว่ารอการขึ้นสวรรค์ ขณะที่ทางลูกศิษย์แจ้งว่าไม่สามารถนำใบยืนยันการเสียชีวิตมาให้ดูได้จำนวน 5 ศพ นอกจากนี้ตรวจสอบยังพบชายสูงอายุ ผมยาวหงอกขาว ชื่อนายทวี อายุ 75 ปี อ้างตัวเป็นเจ้าสำนัก ซึ่งตำรวจได้เชิญตัวออกจากสำนัก ท่ามกลางเสียงร้องตะโกนต่อต้าน ของลูกศิษย์ที่ส่วนใหญ่จะเป็นญาติพี่น้องของชายดังกล่าวที่ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่นำตัวนายทวีออกไปสอบสวนที่ สภ.คอนสาน


ล่าสุดจากการตรวจสอบทราบว่าบริเวณสำนักประหลาดตั้งอยู่ในที่ดินสาธารณะของบ้านกุดแคน หมู่ 2 ต.ดงกลาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ เจ้าหน้าที่จึงดำเนินคดีกับนายทวี เจ้าสำนักประหลาด ในข้อหาบุกรุกที่สาธารณะ ส่วนร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 11 ราย อยู่ระหว่างรอการตรวจพิสูจน์อย่างละเอียด ก่อนจะให้สาธารณสุขจังหวัดมาตรวจสอบว่ามีการรักษาโรคจริงหรือไม่ และมีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายจริงหรือไม่

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า รับไม่ได้กับพฤติกรรมหลายๆ อย่าง โดยเฉพาะเรื่องความเชื่อเกี่ยวกับการรักษา ประเทศไทยมีระบบสาธารณสุขที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก แต่เปิดสำนักรักษาในลักษณะนี้ต้องมีการจัดการตามข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เอาผิดทุกๆ เรื่องที่กระทำความผิด และได้สั่งการให้นายอำเภอร่วมกับ อบต. ให้มีการรื้อถอนสิ่งก่อสร้าง รวมถึงทรัพย์สินต่างๆ ออกจากพื้นที่ โดยจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับทรัพย์สินส่วนตัวของเจ้าสำนัก เพราะอาจจะเข้าข่ายเป็นการทำลายทรัพย์สินของผู้อื่น อาจจะต้องมีการปิดประกาศก่อนเพื่อให้รื้อถอนออกไป หลังจากนี้จะต้องมีการพูดคุยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน