fbpx

“หมอปลา” บุกวัดติดป้ายต่อต้าน เจ้าอาวาสรับคิดน้อยไป

พิษณุโลก 5 พ.ค. – “หมอปลา” บุกวัดติดป้ายต่อต้านที่พิษณุโลก ด้านเจ้าอาวาสที่สั่งทำป้ายขออภัย ยอมรับคิดน้อยไป ขณะที่ชาวบ้านคุ้ยต่อเรื่องฉันเหล้าและหมูกระทะ เจ้าอาวาสยอมรับทำจริง แต่ปลงอาบัติไปแล้ว ขอเวลา 3 วัน เพื่อพิจารณาลาสิขาหรือไม่


“หมอปลา” พร้อมทนายความ และชาวบ้านในพื้นที่ เดินทางไปวัดใหม่พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ตั้งโต๊ะพูดคุยกับพระครูธีรศาส กิตจาทร เจ้าอาวาสวัด พร้อมไลฟ์ผ่านเพจหมอปลาช่วยด้วย และหมอปลาได้ทำบุญ 1,800 บาท เป็นค่าป้ายไวนิล และคณะก็ได้ร่วมทำบุญเพิ่มด้วย

จากการพูดคุย เจ้าอาวาสวัดยอมรับว่าเป็นคนสั่งทำป้าย ขออภัยหมอปลาและทางญาติโยม ถือว่าทำความผิด ก็ได้ทำการปลงอาบัติไปแล้ว ตอนทำนั้นยอมรับว่าคิดน้อยไป พอดีมีการส่งต่อภาพป้ายกันมาในไลน์ ก็เลยสั่งร้านทำว่าเอาแบบนี้ ยืนยันว่าข้อความทั้งหมดไม่ได้คิดเอง ดูจากหลักฐานในไลน์ได้ ย้ำยอมรับผิด คิดน้อยไปหน่อย ไม่ทันได้นึกถึงผลกระทบที่จะตามมา


อย่างไรก็ตาม หลังจบเรื่องป้ายไวนิล ทีมข่าวสอบถามถึงกรณีมีการร้องเรียนเรื่องเจ้าอาวาสติดสุรา ฉันเป็นประจำ ซึ่งเจ้าอาวาสวัดก็ยอมรับ แต่จะฉันเฉพาะเวลาเครียดเท่านั้น ส่วนเรื่องหมูกระทะก็ยอมรับเช่นกัน เคยโทรสั่งมาฉันและเลี้ยงพระลูกวัด

ด้านตัวแทนชาวบ้านที่มาสังเกตการณ์ล้วนบอกว่า เจ้าอาวาสเคยทำแบบนี้มาแล้วเมื่อ 3 ปีก่อน และถูกจับได้ ก็ขอโอกาสมาแล้ว แต่ก็มาทำอีก ครั้งนี้ชาวบ้านเห็นกันว่าจะไม่ขับไล่แต่จะให้พิจารณาตัวเองว่าสมควรจะอยู่ในสมณเพศครองผ้าเหลืองต่อหรือไม่ ซึ่งเจ้าอาวาสขอเวลา 3 วัน เพื่อพิจารณา รอการไต่สวนลงมติจากคณะสงฆ์และสำนักพุทธ

ด้านหมอปลา ระบุว่า การเดินทางไปตรวจสอบวัดต่างๆ เพื่อปกป้องพระพุทธศาสนา เพราะได้รับการร้องเรียนพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับสมณเพศ และส่วนใหญ่จะมีการขออนุญาตแล้ว อย่างกรณีนี้บวชมา 35 ปี จึงฝากไปถึงสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติและมหาเถรสมาคมว่าทำอะไรอยู่ การตรวจสอบเพื่อไม่ให้คนเหล่านี้อาศัยผ้าเหลืองมาหากิน บางคนบวชแล้วยังมีเมีย ซึ่งจะผลักดันให้มีกฎหมายเอาผิดทางอาญาพระที่ประพฤติมิชอบเพื่อให้ดำเนินคดีด้วย ไม่ใช่ทำผิดแล้วสึกออกไป. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด