fbpx

เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิรามรับแล้วสั่งทำป้ายต้าน “หมอปลา”

พิษณุโลก 4 พ.ค. – ปมป้ายไวนิลห้ามหมอปลาเข้าวัด ที่วัดใหม่พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ที่ทางวัดบอกไม่รู้เรื่องว่าใครมาติดตั้ง กระทั่งมีแชทหลุดเรื่องการสั่งทำป้าย ล่าสุดเจ้าอาวาส ออกมายอมรับแล้วว่าเป็นผู้สั่งทำป้ายเอง


มาดูป้ายข้อความต่อต้านหมอปลากันอีกครั้งที่หลายเพจดังในโซเชียลมีเดีย นำไปโพสต์ เป็นป้ายไวนิลโฆษณาหน้าวัดใน อ.พรพรมพิราม จ.พิษณุโลก ซึ่งมีข้อความต่อต้านหมอปลา ทำนองว่า ร่วมปลุกระแสห้ามหมอปลา เข้าสร้างความวุ่นวายในเขตวัด ทำตัวอยู่เหนือกฎหมายใช้อำนาจอะไร แค่อ้างว่ามีคนร้องเรียนก็บุกเข้าค้นวัดได้ วัดเป็นนิติบุคคล เจ้าอาวาสเป็นเจ้าพนักงาน ทุกวัดควรขึ้นป้ายต่อต้านหมอปลา ถ้าไปแบบนี้กับวัดไหน ก็ให้ฟ้องศาลทุกวัด

หลังเป็นเรื่องเป็นราว ตำรวจจาก สภ.พรหมพิราม เดินทางเข้าตรวจสอบเรื่องนี้ พบว่าบรรยากาศภายในวัดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีชาวบ้านในพื้นที่เดินทางมาจำนวนมาก เพราะส่วนใหญ่ต่างบอกว่าไม่อยากให้วัดมีเรื่องเสื่อมเสีย แต่ก็ไม่ทราบว่าใครเป็นคนสั่งติด ขณะที่ร้านป้ายในพื้นที่ยอมรับว่ามีคนมาสั่งทำจริงก็ทำไปตามงานที่จ้าง และมีคนมารับไปติดเอง ทางร้านไม่ได้เป็นคนไปติดเมื่อช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมา ส่วนใครเป็นคนว่าจ้าง ทางร้านไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลของลูกค้าได้ เพราะจะเสียจรรยาบรรณระหว่างร้านและลูกค้า


ขณะที่ พระครูธีรศาส กิตจาทร เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม ได้ให้สัมภาษณ์ว่าจากกรณีที่มีเรื่องป้าย ยอมรับว่าทราบเรื่องเมื่อคืนตอน 3 ทุ่ม เพราะพระผู้ใหญ่โทรมาสอบถามและสั่งให้ปลดป้ายเพราะไม่สบายใจ กลัวเรื่องจะบานปลาย และทำลายชื่อเสียงของวัด เมื่อเช้ามืดนี้จึงได้สั่งให้พระลูกวัด ช่วยกันนำป้ายต้านหมอปลาลง และนำไปเผาเมื่อช่วง 6 โมงเช้า แต่ที่น่าสนใจ คือ เจ้าอาวาสบอกว่า ไม่ทราบจริงๆว่าใครติดป้าย เพราะจุดติดป้ายหน้าวัดเป็นจุดสาธารณะปกติใครจะมาติดป้ายก็ได้ แต่ตนเองก็เห็นว่าไม่สมควรเพราะทำให้วัดเสียชื่อเสียง แต่คงไม่ถึงขั้นต้องแจ้งความดำเนินคดี เพราะคนที่ติดป้ายเองก็คงรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ส่วนเรื่องของหมอปลา หากเดินทางมาทางวัดเองก็ยินดีต้อนรับ และคงคุยกันเคลียร์กันให้เข้าใจว่าทางวัดเองก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง

แต่หลังมีข่าวว่าเจ้าอาวาสบอกว่าไม่รู้ว่าใครเป็นคนติดป้ายแพร่สะพัดออกไปตามสื่อต่างๆ ไม่นานก็เริ่มมีกระแสข่าวว่ามีไลน์ที่เจ้าอาวาสเป็นคนสั่งทำป้ายหลุดออกมา โดยไลน์ดังกล่าวเป็นไลน์กลุ่ม ซึ่งมีการส่งตัวอย่างป้ายห้ามหมอปลาเข้าวัดเข้ามา จากนั้นก็มีข้อความบอกว่า “ทำป้ายไวนิลให้ด้วย ให้ร้านมาวัดโครงหน้าวัด และมีคนตอบรับว่า “เดี๋ยวบอกให้ร้านไปวัดให้ครับ” ทำให้เจ้าหน้าที่จากสำนักพุทธศาสนาจังหวัดพิษณุโลก ต้องเดินทางเข้าพูดคุยกับเจ้าอาวาสและพระในวัดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงแล้ว

กระทั่งมีการตั้งโต๊ะแถลง โดยคราวนี้เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม ยอมรับว่าเป็นคนสั่งทำป้ายต่อต้านหมอปลาขึ้นเอง โดยเห็นข้อความมาจากในโลกโซเซียล ด้วยความคิดเห็นส่วนตัวมองว่า ช่วงนี้พุทธศาสนามีเรื่องวุ่นวาย จึงไม่อยากให้มีใครมาสร้างเรื่องต่างๆ อีก ส่วนเรื่องร้องเรียนที่ว่า มีการดื่มเหล้า ฉันหมูกระทะเป็นประจำ ท่านปฏิเสธ ไม่เป็นความจริง พร้อมจะให้ตรวจสอบ โดยมองว่า ข้อกล่าวหาอาจจะมาจากกลุ่มคนที่ไม่ชื่นชอบตน เพราะการจะทำให้ทุกคนถูกใจเป็นไปไม่ได้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว