fbpx

ชาวโนนไทยจ่อแจ้งความ “หมอปลา” ฐานบุกรุก

นครราชสีมา 4 พ.ค.- ชาวบ้านไม่พอใจ “หมอปลา” หลังนำกองทัพสื่อบุกค้นกุฏิวัดโนนไทย หวังจับพระที่ถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดหญิงวัย 43 ปี จี้ต้องมาขอขมาเจ้าอาวาส ชี้ไม่เหมาะสม ควรทำตามขั้นตอน จ่อแจ้งความฐานบุกรุก


ที่จังหวัดนครราชสีมา ชาวบ้านไม่พอใจหมอปลา เตรียมแจ้งความดำเนินคดีข้อหาบุกรุก หลังบุกจับพระชาคริต ที่ถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดสีกา สืบเนื่องจากกรณี นางใบเตย อายุ 43 ปี ชาว จ.นครราชสีมา ร้องหมอปลา อ้างว่าถูกพระชาคริต อายุ 47 ปี ที่อยู่ใกล้บ้าน ลวงไปกระทำชำเรา กระทั่งทำให้หญิงรายดังกล่าวมีอาการป่วยโรคซึมเศร้ากำเริบ และเมื่อวานนี้ นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา พร้อมคณะสื่อมวลชนจากส่วนกลาง เดินทางมาที่วัดโนนไทย อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา เพื่อตามหาพระชาคริต ภายในวัดโนนไทย พร้อมบุกเข้าค้นกุฏิ 3 ชั้น พระสงฆ์ทุกห้อง โดยไม่ถอดรองเท้า รวมไปถึงห้องน้ำวัดและบริเวณวัด ที่คาดว่าพระชาคริต จะหลบซ่อน จึงสร้างความไม่พอใจกับคณะกรรมการวัดและชาวบ้านที่ศรัทธาพระครูอนุวัตรชินวงศ์ หรือหลวงพ่อจอย ชินวังโส เจ้าอาวาสวัดโนนไทย และเป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอ และเป็นลูกศิษย์เอกของพระเทพวิทยาคม “หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ” อดีตเกจิดังวัดบ้านไร่

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา กรรมการวัดโนนไทยและชาวบ้านกว่า 100 คน ได้มารวมตัวกันพร้อมตระโกนเสียงดังสนั่นว่า (หมอปลา ต้องมาขมา หลวงพ่อจอย) ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับคณะลูกศิษย์เป็นอย่างมาก เนื่องจากว่าหลวงพ่อจอย เป็นพระผู้ใหญ่ อีกทั้งหมอปลาและคณะสื่อมวลชน ก็บุกค้นกุฏิ 3 ชั้น ทุกห้อง รวมไปถึงบริเวณวัดด้วย คล้ายกับเจ้าหน้าที่ตามหาคนร้าย และที่สำคัญไม่มีการถอดรองเท้า จึงอยากให้มาขอโทษ พร้อมเตรียมหลักฐานเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินคดีหมอปลาในข้อหาบุกรุก โดยไม่มีการแจ้งให้กับคณะกรรมการวัดได้ทราบ เนื่องจากวัดเป็นนิติบุคคล จะทำอะไร จะต้องแจ้งก่อน ไม่ใช่ถือวิสาสะบุกรุก ส่วนจะมาตามหาพระชาคริต ทางชาวบ้านและคณะกรรมการวัดไม่ได้ห้าม แต่ทุกอย่างต้องทำตามขั้นตอน การบุกรุกแบบนี้ถือว่าไม่ให้เกียรติสถานที่


ด้านพระนอง พระลูกวัดที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า อาตมากำลังจำวัดอยู่ในขณะนั้น ได้ยินเสียงคนจำนวนมากส่งเสียงดัง พร้อมกับเคาะประตูห้องพระสงฆ์เสียงดังสนั่นทุกห้อง จึงเปิดประตูออกมาดู เห็นคนขึ้นมาเต็มกุฏิ เหมือนกำลังตามหาคน ซึ่งเห็นครั้งแรกคิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับผู้ร้าย แต่พอสังเกตดีๆ ได้ตามหาพระรูปหนึ่ง ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าพระรูปนี้อยู่ที่ไหน แต่คิดว่าการบุกค้นกุฏิสงฆ์แบบนี้ ไม่เหมาะสม.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น