fbpx

ชายคลั่งควงขวาน-ปืนปลอม ขี่ จยย.บุกลานจอดเครื่องบิน

สมุทรปราการ 4 พ.ค. – ชายคลั่งควงขวานและปืนปลอม ขี่รถจักรยานยนต์บุกลานจอดเครื่องบิน ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ และจะวิ่งเข้าไปในตัวอาคาร โชคดีเจ้าหน้าที่ปิดประตูทัน ก่อนถูกรวบตัวได้ ด้าน ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยืนยันระบบรักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไม่ได้หละหลวมแต่อย่างใด และมีแผนเผชิญเหตุรองรับสถานการณ์ตลอดเวลา


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (3 พ.ค.65) เวลาประมาณ 15.00 น. มีชายขี่รถจักรยานยนต์บุกเข้าเขตการบิน สนามบินสุวรรณภูมิ ลานจอด 3 และพกขวานเข้ามา จากนั้นวิ่งหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่วิ่งเข้าไปในตัวอาคารผู้โดยสาร แต่เจ้าหน้าที่สายการบินปิดประตูกั้นไว้ได้ทัน ทำให้ชายคนดังกล่าวหันไปทุบประตูขึ้นเครื่อง (Gate) จนกระจกแตกกระจาย ก่อนเจ้าหน้าที่สนามบินจะช่วยกันจับตัวไว้ได้

ขณะเกิดเหตุมีเครื่องบินของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส จอดอยู่ที่บริเวณ Bay 101L ขณะนั้นผู้โดยสารลงจากเครื่องบินเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ของสายการบินเห็นชายคนดังกล่าวมุ่งหน้าเข้ามา จึงปิดประตูเครื่องบินได้ทัน ทำให้ชายคนดังกล่าวมุ่งไปที่สะพานเทียบเครื่องบินประตู A4 และขึ้นไปด้านบน กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่รวบตัวไว้ได้ ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายวัชระ อายุ 34 ปี ชาว จ.เลย พร้อมกับตรวจยึดของกลาง เป็นปืนปลอม 1 กระบอก ขวานด้ามเหล็กยาวกว่า 50 เซนติเมตร 1 เล่ม กรรไกรปลายแหลม 1 เล่ม ยาบ้า 1 เม็ด


ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ก่อเหตุ ซึ่งยังคงอยู่ในอาการเมายา ทราบว่ามีอาชีพเป็นพนักงานคลังสินค้าแห่งหนึ่งในย่าน อ.บางเสาธง หลังเลิกงานได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากคลังสินค้ากลับไปที่ห้องพักในเคหะเมืองใหม่บางพลี เกิดอาการประสาทหลอน อ้างว่ามีคนบอกให้ไปปล้นเครื่องบิน จึงหาอาวุธและขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าไปที่สนามบิน พอมาถึงประตูทางเข้าลานจอดรถ 3 ซึ่งเป็นจุดที่มีเจ้าหน้าที่ตรวจค้นผู้ที่จะผ่านเข้าได้ ต้องมีบัตรอนุญาต ชายคนดังกล่าวอาศัยจังหวะที่เจ้าหน้าที่ตรวจค้นรถคันข้างหน้าและเปิดทางให้ผ่านแทรกเข้าไปได้ จากนั้นขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าไปที่สะพานเทียบเครื่องบิน

เบื้องต้นแจ้ง 6 ข้อหาหนัก คือ 1.ใช้อาวุธหรือวัสดุอื่นใดกระทําการอย่างหนึ่งอย่างใด เป็นอันตรายหรือน่าจะเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยของท่าอากาศยาน ระวางโทษประหารชีวิต จําคุกตลอดชีวิต หรือจําคุกตั้งแต่ 15-20 ปี และปรับตั้งแต่ 600,000-800,000 บาท 2.พกพาอาวุธ (ขวาน) ไปในทาง เมือง ชุมชน และพื้นที่ห้วงห้ามเจตการบิน โดยไม่ได้รับอนุญาต 3.ทำให้ผู้อื่นเกิดความตกใจกลัว 4.ขับขี่ยานพาหนะขณะเสพสารเสพติด 5.ทำให้เสียทรัพย์ และ 6.ต่อสู้ขัดขวางการจับกุมของเจ้าพนักงาน

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผยผ่านทางโทรศัพท์ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ระดมกำลังผู้เกี่ยวข้องไล่ติดตามควบคุมตัวชายคนดังกล่าวได้ในเวลาเพียง 9 นาที จากเหตุการณ์ดังกล่าวยืนยันว่าระบบรักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไม่ได้หละหลวมแต่อย่างใด และมีแผนเผชิญเหตุรองรับสถานการณ์ตลอดเวลา แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ผู้ก่อเหตุอาศัยจังหวะที่รถของเจ้าหน้าที่กำลังผ่านประตูทางทางเข้า แล้วเร่งเครื่องรถจักรยานยนต์แซงซ้ายรถเจ้าหน้าที่เข้าไปในพื้นที่ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นเรื่องสำคัญและเป็นมาตรฐานความปลอดภัยของสนามบิน ซึ่งตนเองจะได้เรียกฝ่ายรักษาความปลอดภัยมาทบทวนและเพิ่มแนวทางป้องกันเหตุในลักษณะเช่นนี้


ด้านหัวหน้าเวรรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวว่า ต้องมุ่งเน้นมาตรฐานความปลอดภัยด้านชีวิตของเจ้าหน้าที่และผู้โดยสาร เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียชีวิต ไม่ว่าจะฝ่ายใดก็ตาม เจ้าหน้าที่ของการท่าฯ ใช้หลักประเมินสถานการณ์ และคำนึงถึงความปลอดภัยต่อชีวิตของเจ้าหน้าที่ ก่อนจะตัดสินใจเข้าชาร์จตัวได้สำเร็จ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME