fbpx

หนูน้อย 8 ขวบ ถูกฉลามกัดขาเย็บ 33 เข็ม

ภูเก็ต 2 พ.ค.- หนูน้อยลูกครึ่งไทย-ยูเครน วัย 8 ขวบ ถูกสัตว์พุ่งกัดที่ขาจนเป็นแผล เย็บไป 33 เข็ม ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญเผยจากลักษณะบาดแผล มั่นใจเป็น “ฉลาม” แต่ยังไม่ยืนยันเป็นชนิดใด


เหตุเกิดเมื่อวานนี้ ด.ช.ยณภัทรหรือน้องอเล็กซ์ ลูกครึ่งไทย-ยูเครน อายุ 8 ขวบ มีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณขาขวา ขณะลงเล่นน้ำบริเวณหน้าชายหาดกมลา หน้าสถานีตำรวจกมลา ถูกส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.เมืองภูเก็ต เบื้องต้นแผลมีลักษณะเหมือนถูกสัตว์ทะเลกัด แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นสัตว์ชนิดใด ซึ่งจะต้องให้ผู้เชี่ยวชาญทำการตรวจสอบอีกครั้ง

ล่าสุดวันนี้ นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายก้องเกียรติ กิตติวัฒนาวงศ์ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลภาคใต้ตอนบน (อันดามัน) ตัวแทนจากประมงจังหวัดภูเก็ต และนายเดวิด มาร์ติน ชาวฝรั่งเศส ช่างภาพใต้น้ำและผู้เชี่ยวชาญฉลามกลุ่มอนุรักษ์ Oceon For All ได้มาสอบถามและดูบาดแผลของเด็กชายอเล็กซ์ และครอบครัว ซึ่งมีมารดาเป็นคนไทยและบิดาเป็นชาวยูเครน เพื่อหาทางช่วยเหลือในเรื่องการรักษา รวมถึงเพื่อหาข้อเท็จจริงว่า ถูกสัตว์ทะเลชนิดใดกัดกันแน่ เพื่อจะวางแนวทางในการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก


โดยน้องอเล็กซ์ เล่าให้ฟังว่า ขณะว่ายน้ำเล่น รู้สึกเจ็บที่ขา แต่ไม่รู้ว่าโดนอะไรกัด กระทั่งเห็นเป็นเงาดำๆ พุ่งเข้ามา จึงได้สู้กับมันประมาณ 1 นาที โดยใช้มือต่อยเข้าไปที่จมูกและตาของปลา รวมทั้งตีไปที่ลำตัว ตอนนั้นคิดว่าน่าจะเป็นปลาสาก เพราะฟันด้านล่างของปลาสากจะคม และตัวจะมีสีดำอยู่ใต้น้ำ ต่างจากฉลามที่มีตัวใหญ่ หากเข้ามากัดตนก็น่าจะรู้ตัวก่อน เหตุที่เชื่อว่าเป็นปลาสาก เพราะเคยเห็นและจับตัวปลาสากมาก่อน ตอนที่เอามือฟาดมันไปมีความรู้สึกว่าผิวหนังเหมือนกับปลาสากที่เคยจับ แต่ก็ไม่ชัดนัก เนื่องจากขาเจ็บมาก จึงรีบว่ายน้ำเข้าฝั่ง ก่อนที่มันจะพุ่งมาชนที่หลังของตนอีกครั้ง จึงเอามือฟาดเข้าไปจนเลือดมันออก และรีบว่ายน้ำเข้าฝั่ง เพื่อขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ ตอนแรกไม่มีใครเชื่อ กระทั่งเห็นเลือดที่ขา จึงรีบพาไปส่งโรงพยาบาลทำแผลเย็บไป 33 เข็ม หลังจากนี้ก็จะคงเล่นน้ำตามปกติ ไม่ได้กลัวแต่อย่างไร แต่มีโมโหบ้างที่ถูกปลากัด

ขณะที่ นายก้องเกียรติ กิตติวัฒนาวงศ์ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลภาคใต้ตอนบน (อันดามัน) เผยหลังดูร่องรอยบาดแผล และจากการวินิจฉัยร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านปลาฉลาม ค่อนข้างมั่นใจว่า เป็นแผลจากถูกฉลามกัด ซึ่งปกติฉลามจะหากินบริเวณนี้อยู่แล้ว เบื้องต้นสงสัยฉลามอยู่ 2 ชนิด คือ ฉลามหัวบาตรหรือ Blue Shark กับฉลามครีบดำ แต่ให้น้ำหนักไปทางฉลามหัวบาตรมากกว่า ทั้งนี้ยังไม่ยืนยันว่าชนิดใดกันแน่ จึงตัดปลาสากออกไป เนื่องจากบริเวณดังกล่าวไม่ใช่แหล่งหากินของปลาสาก

ขณะที่นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เผยจุดที่เล่นน้ำ ห่างจากชายฝั่งไปประมาณ 100 เมตร ระดับน้ำลึกประมาณ 1 เมตร หลังจากผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ ยืนยันว่า ไม่ใช่ปลาสากอย่างแน่นอน แต่จะเป็นฉลาม ส่วนแนวทางการป้องกันและไม่ให้เกิดความตื่นตระหนกนั้น จะมีการปักป้ายเตือนให้ระวังในการลงเล่นน้ำบริเวณดังกล่าว รวมถึงการให้ทางบีชการ์ดหรือไลฟ์การ์ดคอยกำกับดูแลการลงเล่นน้ำของนักท่องเที่ยว และคอยสังเกตบริเวณชายหาด รวมทั้งบินโดรนเพื่อตรวจสอบด้วย .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.