fbpx

เตือนภัย! แบงก์พันปลอมระบาด หมู่บ้านเดียวโดนเกือบ 30 ใบ

นนทบุรี 2 พ.ค. – เตือนภัย! แบงก์พันปลอมระบาด ย่าน ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ร้านค้าในหมู่บ้านเดียวโดนแล้วเกือบ 30 ใบ


หลังมีผู้โพสต์เฟซบุ๊กผ่านเพจ “ของกินของใช้ส่งฟรีพฤกษา 3″ ว่า เตือนภัยนะครับ แบงก์ปลอมโซนบ้านเรา โดนกันไปหลายร้าน เช็กกันดีๆ นะครับ เจอแค่แบงก์พันตอนนี้” ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านพฤกษา3 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าว พบนางสุดารัตน์ อายุ 48 ปี ลูกจ้างร้านขายไก่หมุนสะพาน 1

นางสุดารัตน์ เล่าว่า เมื่อเช้าวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 09.00 น. มีผู้หญิงเดินเข้ามาสั่งไก่หมุน 1 ตัว หลังจากนั้นได้ให้แบงก์ 1,000 บาท ด้วยความที่เป็นลูกค้าคนแรกตนจึงไม่มีเงินถอน จึงเดินไปขอแลกเงินที่ร้านขายกล้วยทอดฝั่งตรงข้าม หลังจากนั้นเดินกลับเอาเงินมาทอนให้กับลูกค้า หลังจากนั้นประมาณครึ่งชั่วโมง พี่ร้านขายกล้วยทอดเดินเอาแบงก์พันที่เอาไปแลกมาคืน ก่อนบอกว่าเป็นแบงก์ปลอม ตอนนั้นตกใจทำอะไรไม่ถูก ไม่คิดว่าตัวเองจะโดนกับตัว ตอนนี้ตนต้องมารับผิดชอบเงินคืนให้เจ้าของร้านกล้วยทอด เพราะตนเป็นแค่ลูกจ้าง ค่าแรงวันละ 300 บาทเท่านั้น โดนเอาแบงก์พันปลอมมาซื้อ แถมได้ไก่ไปอีก 1 ตัว ไก่ตัวละ 190 บาท เหมือนตนเองเสียเงินไป 1,200 บาทเลย อยากฝากเตือนถึงพ่อค้าแม่ค้าให้ตรวจสอบเวลารับเงินให้ดีๆ ว่าแบงก์จริงหรือปลอม หรือปฏิเสธการรับแบงก์พันไปเลย


ด้านพี่ผึ้ง หรือนางพิมพ์ชนก เจ้าของร้านกล้วยทอดสะพาน 1 ที่นางสุดารัตน์นำแบงก์พันมาแลก กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนั้นหลังจากแลกแบงก์ ตนก็มานั่งนับเงิน พอนับแบงก์พันรู้สึกว่าทำไมดูหนากว่าปกติ จึงตรวจสอบโดยการเอาแบงก์พันอีกใบขึ้นมาเปรียบเทียบ พบจุดผิดสังเกตหลายจุดมาก เช่น ความหนาของแบงก์ สีแบงก์ปลอมจะออกสีม่วงๆ ขณะที่แบงก์จริงสีจะเป็นสีเทา ลายน้ำก็แปลกๆ ที่สำคัญตรงแถบสะท้อนแสงและตรงที่คล้ายๆ ดอกไม้สีแฉกก็ไม่สะท้อนแสง ตนเห็นว่าผิดปกติจึงให้สามีเอาแบงก์ดังกล่าวไปเช็กกับธนาคาร เจ้าหน้าที่ธนาคารบอกว่าเป็นแบงก์ปลอม พร้อมขีดคร่อมและเขียนทับบนแบงก์ดังกล่าวว่าเป็นแบงก์ปลอม ก่อนรีบนำกลับมาคืนให้นางสุดารัตน์

หลังจากนั้นมีน้องๆ ในหมู่บ้านขี่รถมาบอกกับตนว่าให้ระวังแบงก์พันปลอม ตอนนี้ภายในตลาดของหมู่บ้านโดนกันหลายร้านแล้ว จากการสอบถามแบงก์พันปลอมที่ระบาดภายในหมู่บ้านพฤกษา 3 วันเดียวโดนไปเกือบ 30 ใบ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร