fbpx

ทิดกาโตะเก็บตัวเงียบหลังลาสิกขา ด้านพระย้อยหายตัว-ติดต่อไม่ได้  

นครศรีธรรมราช 1 พ.ค.- หลัง “หลวงพี่กาโตะ” สึกจากพระ ปรากฏว่า “พระย้อย” ผู้ออกมาแฉคลิปฉาวกลับหายจากวัดลึกลับตั้งแต่เมื่อคืน โดยผู้ใกล้ชิดระบุว่าเพื่อความปลอดภัย จึงขอหลบสักพัก โดยไม่มีใครทราบว่าอยู่ที่ไหน ขณะที่นักวิชาการยันคลิปเสียงที่ออกมาไม่มีการตัดต่อใดๆ 


ดราม่าในโลกโซเชียล จากกรณีคลิปเสียงระหว่างหญิงสาวที่ชื่อตองกับพระภิกษุที่ถูกอ้างว่า เป็นพระนักเทศน์หนุ่มที่มีชื่อเสียงในภาคใต้และโด่งในโซเชียล ซึ่งขณะนั้นเจ้าตัวได้ออกมาปฏิเสธว่าเป็นเพียงคนเสียงคล้ายเท่านั้น จนต่อมาภายหลังฝ่ายหญิงออกมาสารภาพว่ากุเรื่องขึ้นมาเอง เพราะป่วยเป็นโรคไบโพลาร์ แต่ทาง พศ.ก็ยังคงเดินหน้าสอบเรื่องนี้ต่อไป กระทั่งนายพงศกร ในช่วงกลางคืนอดีตพระพงศกรเข้ากราบนมัสการ  เจ้าคณะภาค 16 เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช และเจ้าคณะอำเภอฉวาง เพื่อแสดงเจตนาในการลาสิกขา โดยคณะสงฆ์ได้ทำบันทึกถ้อยคำให้กับ “หลวงพี่กาโตะ” ในการแสดงเจตนาลาสิกขา ที่ไม่มีใครบีบบังคับ มีพระสงฆ์ร่วมเป็นสักขีพยานลงนามในหนังสือตามขั้นตอน หลังจากนั้น “หลวงพี่กาโตะ” กราบขอขมาพระเถระที่มาเป็นพยานในการลาสิกขา ก่อนที่พระสงฆ์ที่เป็นสักขีพยานเป็นผู้ประกอบพิธีลาสิกขา ทำการปลดผ้าสังฆาฎิก่อนผลัดเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นฆราวาส ซึ่งพระอุปัชฌาพรมน้ำมนต์ให้ เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนที่นายพงศกรจะเดินทางกลับภูมิลำเนาใน อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราชทันที ส่วนการดำเนินการทางวินัยสงฆ์นั้น หลังจากลาสิกขาแล้ว ก็ถือเป็นอันยุติ หลังจากนี้หากมีกรณีเข้าข่ายละเมิด ก็จะต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

หลังลาสิกขาแล้ว นายพงศกร จันทร์แก้ว  ได้ลงคลิปในเพจพงศกร จันทร์แก้ว ของตนเอง พร้อมข้อความว่าวันนี้ เวลา 21:34 น. เจ้าคณะภาค 16 พระราชวิสุทธิกวี เจ้าคณะจังหวัดนครศรี พระครูสิริธรรมาภิรัตน์ เจ้าคณะอำเภอฉวาง พระครูอรรคธรรมโกวิท (พระอุปัชฌาย์) ข้าพเจ้าขอลาสิขา เพื่อยุติอุปสรรคต่างๆ อนุโมทนาบุญด้วย พี่ๆ เเม่ๆ น้องๆ เเฟนคลับทุกท่าน พร้อมทั้งอัพเดตรูปโปรไฟล์ เป็นภาพใส่เสื้อสีเขียวที่ใส่หลังจากสึกจากพระ และกลับบ้านที่ อ.ฉวาง ซึ่งมีผู้มาให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง และยังเก็บตัวเงียบไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ ส่วนหญิงสาวที่ชื่อ “ตอง” นั้นไม่สามารถติดต่อได้ เหลือแต่เพจ “Baistrong FC” ที่เคลื่อนไหวครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 24 เม.ย.65 ก่อนจะมีการแฉคลิปออกมาหลังจากนั้น 2 วัน


ปรากฏว่า หลังนายพงศกรสึกจากการเป็นพระ พระธนวัฒน์ จกฺกวโร หรือ “พระย้อย” พระลูกวัดหน้าพระลาน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ที่เอาคลิปมาเปิดเผย กลับหายออกไปจากวัดหน้าพระลานตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาไม่สามารถติดต่อได้ โดยคนใกล้ชิดบอกว่าเพื่อความปลอดภัย จึงขอหลบสักพัก โดยไม่มีใครทราบว่าไปหลบอยู่ที่ไหน ขณะที่กุฏิของพระย้อยก็ล็อกประตูไว้แน่น และตลอดทั้งวันที่ผ่านมา พระย้อยก็ไม่ได้กลับมาที่กุฏิ  

ขณะที่บรรยากาศทั่วไปเงียบเชียบ มีเพียงนักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งมาตักน้ำในบ่อศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ภายในวัดหน้าพระลาน ล้างมือล้างหน้าเพื่อความเป็นสิริมงคล ส่วนชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงเข้ามานั่งพูดคุยกันที่ศาลาภายในวัด แต่ไม่มีใครกล้าวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

ส่วนกรณีคลิปเสียงที่ถูกระบุว่าเสียงคล้ายอดีตพระกาโตะขณะพูดกับผู้หญิงในเชิงชู้สาว ล่าสุด รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรืออาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้โพสข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก Weerachai Phutdhawong ระบุจากการเช็กคลิปเสียงดังกล่าวเบื้องต้น ไม่มีการตัดต่อคลิปเสียงใดๆ เป็นของแท้ต่อเนื่อง ก่อนจะส่งให้ภาควิชาฟิสิกส์วิเคราะห์เชิงละเอียดต่อไป อ.อ๊อด วีระชัย พุทธวงศ์ # ทิดกาโตะ


อาจารย์อ๊อดได้อธิบายเพิ่มเติมหลังจากนั้นในเฟซบุ๊กว่า เบื้องต้นของการเปรียบเทียบ สเปกตรัมของเส้นเสียงก็คือ

1. ลักษณะสเปกตรัมของเส้นเสียงไม่มีการตัดต่อใดใด

2. ลักษณะสเปกตรัมของเส้นเสียงเป็นโทนสม่ำเสมอซึ่งมีความคล้ายกับลักษณะการพูดของกาโตะ

3. ได้นำเอาบางคำพูดของกาโตะที่สอนธรรมะมาเปรียบเทียบกับบางคำที่อยู่ในคลิปที่หมอปลานำมาให้พบว่าสเปคตรัมของเส้นเสียงมีความเหมือนกัน

ซาวด์เอนจิเนียร์ของสถานีโทรทัศน์ทุกช่องสามารถเปรียบเทียบแบบนี้ได้ในเบื้องต้น ต้องส่งพิสูจน์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์หรือภาควิชาฟิสิกส์ด้านเสียงในเรื่องรายละเอียดเชิงลึกต่อไป

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล