fbpx

ก๋วยเตี๋ยว 9 บาท อิ่มทั้งท้อง แถมอิ่มบุญด้วย

อ่างทอง 29 เม.ย.- ที่ริมถนนสายอ่างทอง-สิงห์บุรี  อ.ไชโย จ.อ่างทอง มีร้านก๋วยเตี๋ยวร้านหนึ่งเปิดขายด้วยราคาที่ถูกแสนถูกเพียงชามละ 9 บาท นอกจากนี้ที่ร้านแห่งนี้ยังให้บริการน้ำแข็งและน้ำดื่มฟรีให้กับลูกค้าอีกด้วย


นางสุวรรณา อายุ 53ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว เผยว่าแนวคิดในการขายก๋วยเตี๋ยวชามละ 9 บาท เป็นแนวคิดของหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดศุขเกษมธรรมมิการาม ซึ่งอยากช่วยคนรายได้น้อย เด็กชาวบ้านได้รับประทานก๋วยเตี๋ยวในราคาถูก เพื่อช่วยเหลือเศรษฐกิจที่ทรุดหนัก จึงมีแนวคิดที่จะขายก๋วยเตี๋ยวชามละ 9 บาท ซึ่งแม่ในช่วงนี้วัตถุดิบทุกอย่างจะปรับตัวขึ้น แต่ก็ยังยืนยันที่จะขายในราคาเดิม โดยรายได้จากการขายหักค่าใช้จ่ายก็จะนำไปถวายวัด นอกจากอิ่มแล้วยังได้บุญอีกด้วย

จุดเด่นของก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตกอยู่ที่หมูหมักที่ใช้หมูอย่างดี นำมาหมักให้หมูนุ่ม ส่วนน้ำก๋วยเตี๋ยวก็ไม่เหมือนที่อื่นโดยการปรุงรสน้ำซุปก่อนและเมื่อได้ที่แล้วจะใส่เลือดหมูลงไป ก่อนที่จะใส่กะทิเพื่อเพิ่มความหอมหวานและเพิ่มความเข้มข้นของน้ำซุป นอกจากนี้เครื่องปรุงทุกชนิดทำเองหมด และที่เป็นที่เด็ดก็คือกระเทียม เจียวที่เจียวกับกากหมูใหม่สดทุกวัน โดยที่ร้านจะเปิดขายทุกวันตั้งแต่เช้า ส่วนใหญ่ลูกค้าจะเยอะในช่วงเที่ยงและช่วงเย็นซึ่งแม้จะชายในราคา 9 บาทแต่ปริมาณที่ให้แค่ชามเดียวก็อิ่มแล้ว


สำหรับนักชิมที่อยากลองลิ้มชิมรสก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตกในราคา 9 บาทสามารถเดินทางไปชิมได้ โดยร้านอยู่ภายวัดศุขเกษมธรรมการาม ริมถนนสายอ่างทอง-สิงห์บุรี หมู่ที่ 1 ต.เทวราช อ.ไชโย จ.อ่างทอง สังเกตง่ายๆหากขับรถมาจะเห็นพระสีวลีสีทองขนาดใหญ่ตั้งอยู่ริมถนน เป็นจุดสังเกตสำคัญ รับรองว่านอกจากจะอิ่มท้องแล้วยังอิ่มบุญด้วย.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก