fbpx

“ทรงชัย นกขมิ้น” ส่งหลานลงชิงนายก อบต.ราชาเทวะ กับคู่ปรับเก่า

สมุทรปราการ 29 เม.ย.- การเปิดรับสมัครเลือกตั้งนายก อบต.ราชาเทวะ แทนคนเก่าที่เพิ่งถูกผู้ว่าฯ ปลดพ้นตำแหน่ง วันแรกมีผู้สมัคร 2 คน เป็นนักธุรกิจหน้าเก่าที่แพ้เลือกตั้งคราวที่แล้วไปแค่ 100 กว่าคะแนน ลงชิงเก้าอี้อีกครั้งกับหลานชายอดีตนายก อบต.คนดัง ที่เคยครองเก้าอี้มายาวนานกว่า 27 ปี


วันนี้ (29 เม.ย.) ที่สำนักงาน อบต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ มีการเปิดรับสมัครเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) แทนตำแหน่งที่ว่างลง เนื่องจากนายทรงชัย นกขมิ้น นายก อบต.คนเก่า ถูกผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ปลดจากตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย.65 หลังจากคณะกรรมการ ป.ป.ช.ไม่รับพิจารณาคำอุทธรณ์ในคดีถูกชี้มูลความผิดกรณีจัดซื้อรถดับเพลิงกู้ภัย มูลค่า 33.9 ล้านบาท เมื่อปี 2555

การเปิดรับสมัครวันแรกนี้ปรากฏว่า มีผู้มายื่นลงสมัคร 2 คน คือ นายอภิชาติ นกขมิ้น หลานชายของนายทรงชัย และเป็นอดีตรองนายก อบต.ราชาเทวะ สมัยที่แล้ว ได้หมายเลข 1 ส่วนนายธีรวัฒน์ แสงใหญ่ อดีตผู้สมัครนายก อบต.ราชาเทวะ ครั้งที่แล้ว (28 พ.ย.64) ซึ่งแพ้นายทรงชัย นกขมิ้น ไปเพียง 152 คะแนน ได้หมายเลข 2 โดยมีกองเชียร์จำนวนหนึ่งมาให้กำลังใจผู้สมัครทั้งสองคน


ภายหลังลงสมัคร นายอภิชาติ นกขมิ้น ผู้สมัครหมายเลข 1 ในนามกลุ่มมดงาน เปิดเผยว่า การเลือกตั้งใหม่ครั้งนี้ตนมีความมั่นใจ เพราะเป็นลูกหลานคนในตำบลราชาเทวะ พร้อมสานงานเก่าที่ทีมบริหารชุดเดิมทำไว้ดีแล้ว โดยจะพัฒนาชุมชนให้ทันสมัยมากกว่าเดิม เพราะตนเป็นคนรุ่นใหม่ ภายใต้นโยบาย น้ำไหล ไฟสว่าง ทางดี ทันสมัย เมืองแห่งเทคโนโลยี พัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน

ด้านนายธีรวัฒน์ แสงใหญ่ ผู้สมัครหมายเลข 2 กล่าวว่า ครั้งที่แล้วตนแพ้เลือกตั้งไปเพียง 152 คะแนน ตนจะเอาข้อผิดพลาดจากครั้งที่แล้วมาปรับปรุงแก้ไข และปรับนโยบาย น้ำใส ไฟสว่าง ทางเรียบ ปรับปรุงให้ตำบลราชาเทวะดีขึ้นกว่าเดิมในทุกมิติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการเลือกตั้งนายก อบต.คราวที่แล้ว ซึ่งจัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศเมื่อวันที่ 28 พ.ย.2564 หลังว่างเว้นการเลือกตั้งมาหลายปี นายทรงชัย นกขมิ้น ซึ่งเป็นนายก อบต.มาหลายสมัย ได้รับเลือกตั้งอีกครั้งด้วยคะแนน 5,215 คะแนน เอาชนะนายธีรวัฒน์ แสงใหญ่ นักธุรกิจใหญ่ในพื้นที่ ซึ่งได้คะแนน 5,066 คะแนน


การเลือกตั้งใหม่ครั้งนี้จึงน่าติดตามว่าใครจะเข้าวิน ระหว่างนายธีรวัฒน์ ซึ่งแพ้เลือกตั้งคราวที่แล้วไปเพียง 100 กว่าคะแนน กับทีมของนายทรงชัย จะรักษาเก้าอี้ไว้อีกสมัยได้หรือไม่ หลังจากที่นายทรงชัย ครองอำนาจในพื้นที่ตำบลราชาเทวะมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ได้เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 เมื่อปี 2527 จากนั้นขึ้นเป็นกำนันตำบลราชาเทวะในปี 2531 และดำรงตำแหน่งนายก อบต.ราชาเทวะ มาตั้งแต่ปี 2538 ประชาชนชาวตำบลราชาเทวะจะเป็นผู้ให้คำตอบในวันเลือกตั้ง 5 มิ.ย.ที่จะถึงนี้

สำหรับ อบต.ราชาเทวะ ตกเป็นข่าวดังจากโครงการจัดซื้อเสาไฟประติมากรรมกินรีติดโซลาร์เซลล์มูลค่าหลายร้อยล้านบาท เพื่อติดตั้งในพื้นที่ตำบลราชาเทวะ ซึ่งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วประเทศในความคุ้มค่าและความเหมาะสม ทั้งในเรื่องเสาไฟราคาต้นละเกือบ 100,000 บาท การติดตั้งเสาไฟในบางพื้นที่ที่ไม่เหมาะสม การประกวดราคาจัดซื้อเสาไฟกินรีทุกโครงการที่ผ่านมามีบริษัทที่ชนะประมูลรายเดียวกัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของ ป.ป.ช.

แต่ในระหว่างที่การตรวจสอบโครงการเสาไฟกินรีโดย ป.ป.ช.ยังไม่เสร็จสิ้น ปรากฏว่า นายทรงชัย นกขมิ้น ก็ถูก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดในโครงการเก่าปี 2555 อย่างกรณีการจัดซื้อรถดับเพลิงกู้ภัย มูลค่า 33.9 ล้านบาท กระทั่งถูกผู้ว่าฯ สมุทรปราการ ปลดจากตำแหน่งเมื่อ 8 เม.ย.65 ทำให้ต้องมีการเลือกตั้งนายก อบต.กันใหม่ในครั้งนี้-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท