fbpx

พายุฤดูร้อนถล่ม 3 อำเภอ จ.ฉะเชิงเทรา ฟ้าผ่าหลายจุด

ฉะเชิงเทรา 29 เม.ย. – พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ อ.แปลงยาว อ.สนามชัยเขต และ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ส่งผลให้ต้นไม้ใหญ่และเสาไฟฟ้าหักโค่น ไฟฟ้าดับ และเกิดฟ้าผ่าหลายจุด


เมื่อวานนี้ (28 เม.ย.) ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. เกิดพายุฤดูร้อน ลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า ฟ้าร้อง สนั่นหวั่นไหว ทั่วพื้นที่ อ.แปลงยาว อ.สนามชัยเขต และ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ตลอดช่วงบ่ายจนถึงค่ำ ต้นไม้ใหญ่และเสาไฟฟ้าหักโค่น ไฟส่องสว่างตามถนนดับยาวหลายกิโลเมตร โดยที่ อ.แปลงยาว กล้องวงจรปิดจับภาพนาทีฟ้าผ่าต้นไม้หักโค่นไปพร้อมๆ กับเสาไฟฟ้า รอบบริเวณวัดหัวสำโรง และชุมชนบ้านหัวสำโรง พระสงฆ์วัดหัวสำโรง เล่าว่า ฟ้าร้องดังมาก ทั้งฝนและลมแรง และมีฟ้าผ่าลงมา ต่างพากันวิ่งหลบเข้าศาลาวัด

น.ส.รัศมินท์ พฤกษาทร นายอำเภอท่าตะเกียบ สั่งการด่วนให้นายสุริยกมล ไวยหงส์ ปลัดฝ่ายความมั่นคงท่าตะเกียบ ประสานกำนันแจ้งผู้ใหญ่บ้านทั้ง 47 หมู่บ้าน หากมีชุมชนไหนได้รับภัยพิบัติจากพายุฤดูร้อน ให้รายงานทันที เพื่อเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน โดยที่ อ.ท่าตะเกียบ บ้านเกาะลอย บ้านเทพประทาน และบ้านกระบกคู่ พายุฝนถล่มหนัก แต่ที่หนักกว่าลมฝน คือ ฟ้าผ่าลงต้นไม้ เสาไฟฟ้าหักโค่น หน่วยงานช่างซ่อมบำรุงไฟฟ้าท่าตะเกียบต้องทำงานอย่างรวดเร็ว แต่ด้วยพื้นที่ อ.ท่าตะเกียบ เป็นแนวเขตพื้นที่ป่าอนุรักษ์ จึงค่อนข้างทุลักทุเลในการเข้าแก้ไข


ขณะที่ อ.สนามชัยเขต นายทรัพย์ทวี กุลสารี นายก อบต.ท่ากระดาน ได้รับแจ้งมีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มขวางถนนสายสนามชัยเขต-บ้านชำป่างาม ช่วงบ้านกุดตาทอง เขตติดต่อ ต.คู้ยายหมี รถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ส่งผลให้รถติดยาวหลายกิโลเมตร จึงระดมเจ้าหน้าที่และชาวบ้านจิตอาสาในแต่ละชุมชน ช่วยกันตัดกิ่งไม้ พร้อมผลักดันออกไปไว้ข้างทางอย่างทุลักทุเล

จากเหตุการณ์พายุฤดูร้อนพัดถล่มพื้นที่ 3 อำเภอ จ.ฉะเชิงเทรา ขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายในทรัพย์สินบ้านเรือนของประชาชนได้ แต่ที่เห็นชัด คือ ฟ้าผ่าลงมาหลายจุด ทำให้ต้นไม้ใหญ่หักโค่นปิดทับในหลายเส้นทาง ส่งผลให้ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้

ขณะที่ จ.นครราชสีมา พายุฤดูร้อนพัดถล่มพื้นที่ อ.บัวใหญ่ โดยภาพเหตุการณ์ที่ผู้สื่อข่าวบันทึกได้ขณะขับรถลาดตระเวนไปตามถนนเส้นหลักในตัวเมืองบัวใหญ่ มีลมพายุพัดกระโชกแรง ส่งผลให้เต็นท์ขนาดใหญ่ 2 หลัง ปลิวว่อนจากลานประกอบพิธีตั้งเสาหลักเมืองของเทศบาลเมืองบัวใหญ่ ลอยละลิ่วมาตกบนผิวจราจรในสภาพเอียงกระเท่เร่ มีแผ่นป้ายพลาสติก เศษกิ่งไม้ ใบไม้ปลิวว่อน ฝุ่นฟุ้งกระจาย ทั้งยังพัดถล่มเสาหลักเมืองและสิ่งของบริเวณโดยรอบพังเสียหาย


ขณะเดียวกัน มีฝนตกลงมาผสมกับพายุลมแรง พัดหอบเอาหลังคาสังกะสีบ้านพักชั้นเดียวของชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงปลิวหายไปทั้งแถบ สภาพกลายเป็นหลังคาโบ๋ ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านกระจุยกระจาย ชาวบ้านเดือดร้อน ต้องไร้ที่พักอาศัยชั่วคราว

อย่างไรก็ตาม เช้าวันนี้ (29 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอบัวใหญ่ จะลงพื้นที่สำรวจความเสียหายจากพายุฤดูร้อนโดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบ. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร