fbpx

เร่งล่ามือปาระเบิดบ้านประชาชน เจ็บ 3 

อุบลราชธานี 24 เม.ย.- ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่เก็บกู้วัตถุระเบิดชนิด m67 ไปทำลายบริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน พร้อมเข้าค้นบ้านอดีตตำรวจที่ต้องสงสัยว่าเป็นมือปาระเบิด พบกระสุนปืน และยาบ้าอยู่ภายในบ้าน 


สำหรับผู้ก่อเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ระบุเป็นอดีตตำรวจยศดาบตำรวจในจังหวัดอุบลราชธานี มีคดีฟ้องร้อง โดยพฤติกรรมเจ้าตัวชอบระรานยิงปืน ใช้ระเบิดควันปาเข้าบ้านเมื่อหลายปีก่อน กระทั่งถูกออกจากราชการ และมาก่อเหตุโยนระเบิดซ้ำอีกเมื่อคืน 7 ลูกซ้อน โดยระเบิดทำงาน 6 ลูก อีก 1 ลูกด้าน 

ช่วงสายวันนี้ (24 เม.ย.) พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวารินชำราบ พร้อมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดเข้าทำการเก็บกู้ระเบิดชนิดมือขว้าง M67 ที่ยังไม่ระเบิดอีก 1 ลูก นำไปทำลายทิ้งกลางทุ่งนาห่างจากหมู่บ้าน พร้อมหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมเป็นกระเดื่องนิรภัยของระเบิดและสเก็ดระเบิดที่กระจายอยู่ตามจุดต่างๆ รวมทั้งตามหลังคาของบ้านเกิดเหตุ


ขณะเดียวกัน ชุดสืบสวนทั้งของ สภ.วารินชำราบ และกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี เข้าตรวจค้นในบ้านของอดีตดาบตำรวจสิรภพ อายุ 42 ปี ที่อยู่คนละฝั่งกับบ้านนายวิวัฒน์ ซึ่งถูกปาระเบิดเข้าใส่ ซึ่งขณะชุดสืบสวนจู่โจมเข้าตรวจค้นทราบว่า นายสิรภพผู้ก่อเหตุที่พักอาศัยอยู่ที่บ้านเพียงคนเดียว ได้หลบหนีออกจากบ้านไปตั้งแต่เมื่อคืน 

นายธงชัย พ่อของผู้ก่อเหตุที่มีบ้านอยู่อีกหลังในชุมชนดังกล่าว นำชุดสืบสวนเข้าค้นในบ้านและห้องพักของนายสิรภพ พบยุทธภัณฑ์ภาคสนามทั้ง หมวกเหล็ก เสื้อเกราะกันกระสุน ซองใส่ปืนลูกซองยาว และลูกกระสุน ส่วนอีกหลัง  พบปืนพกสั้นขนาด .357 และลูกกระสุน รวมทั้งกระสุนปืนเอ็ม 16 กระสุนขนาด .38 9 มม. ที่เก็บไว้ในตู้เก็บเสื้อผ้า และยาบ้าเกือบ 100 เม็ด พร้อมป้ายทะเบียนรถยนต์อีก 4 แผ่นป้าย จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ชุดสืบสวนยังได้ติดตามกดดันไปที่บ้านนางสุภาพร ป้าของนายสิรภพ ห่างจากหมู่บ้านเกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร จากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบไม่พบร่องรอยของผู้ต้องหา จากการสอบถามนางสุภาพรเล่าว่า ผู้ก่อเหตุไม่ได้มาที่บ้านตนนานหลายสัปดาห์แล้ว และเมื่อคืนก็ไม่ได้มาพักอยู่ที่นี่แต่อย่างใด หากพบตัวหลานชาย จะแนะนำให้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ เพราะหลบหนีอย่างไรก็หนีไม่รอด และการมีพฤติกรรมอย่างนี้ ทำให้ลูกเมียอยู่ด้วยไม่ได้ มีผู้หญิงใหม่ก็อยู่ด้วยไม่ได้อีก


ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวารินชำราบ เผยว่าเจ้าหน้าที่มีการจัดชุดสืบสวนออกติดตามไปยังจุดที่คาดนายสิวภพจะไปหลบซ่อนกับคนรู้จัก พร้อมทั้งมีการประสานให้ครอบครัวติดต่อบอกล่าวให้เข้าสู่กระบวนการพิจารณาคดี อย่าได้คิดหลบหนี ส่วนที่ผู้ก่อเหตุเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ รู้ยุทธวิธีของตำรวจ และอาจมีอาวุธ ก็ได้กำชับให้ชุดติดตามไล่ล่าเมื่อจะเข้าจับกุม ให้ยกระดับความพร้อมการป้องกันตัวเอง เพื่อไม่ให้ได้รับอันตราย จึงขอแจ้งให้ผู้ก่อเหตุติดต่อเข้ามอบตัวต่อสู้ตามกระบวนการทางศาลจะดีกว่า

ด้านคนรู้จักของอดีตดาบตำรวจสิรภพ เล่าว่า ปกติถ้าไม่กินเหล้า เสพยา ก็จะเหมือนคนปกติทั่วไป แต่ถ้าได้กินเหล้าและเสพยาเข้าไป จะกลายเป็นคนละคน มีอารมณ์ฉุนเฉียวด่ากราดคนไปทั่ว และที่ก่อเหตุขึ้นแต่ละครั้ง ก็เชื่อว่ามาจากอาการหลอนยาเสพติดที่เสพเข้าไป

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร