fbpx

เกิดระเบิดหน้าด่านพรมแดนถาวร จ.เมียวดี ตรงข้ามแม่สอด

ตาก 24 เม.ย.- เกิดเหตุระเบิดรุนแรงบริเวณหน้าด่านพรมแดนถาวรจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา ส่งผลทำให้ที่ทำการด่านพรมแดนถาวรเมียวดีพังเสียหายยับเยิน 


เมื่อเวลา 23.00น. (23 เม.ย 65) เกิดเหตุระเบิดอย่างรุนแรงบริเวณหน้าประตูด่านพรมแดนถาวรจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา ติดกับเชิงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 1 ฝั่งตรงข้ามกับประตูด่านพรมแดนถาวรแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก 

โดยระเบิดติดตั้งอยู่ในรถยนต์เก๋ง ซึ่งกลุ่มติดอาวุธไม่ทราบฝ่ายขับมาจอดทิ้งไว้ที่ด้านหน้าประตูด่านพรมแดน ก่อนที่จะทิ้งรถยนต์ที่ประกอบระเบิดซึ่งคาดว่ามีน้ำหนักหลายสิบกิโลกรัม วิ่งหลบหนีไปขึ้นรถยนต์ที่มาจอดรอใกล้จุดดังกล่าวก่อนจะเกิดระเบิดดังสนั่นไปทั่วด่านพรมแดนไทย-เมียนมาอย่างรุนแรง 1 ครั้ง ส่งผลให้รถยนต์คันที่ติดตั้งระเบิดเพลิงไหม้ทั้งคัน นอกจากนี้แรงระเบิดยังส่งผลทำให้บ้านเรือนของประชาชนชาวเมียนมาซึ่งเป็นย่านการค้าขนาดใหญ่ที่สำคัญ และมีบ้านเรือนจำนวนมากเสียหายจากแรงระเบิด


ภายหลังเกิดระเบิดก็ทำให้ไฟฟ้าในพื้นที่เกิดเหตุดับและยังมีเสียงอาวุธปืนสงครามดังขึ้นไม่ต่ำกว่า 30 นัดต่อเนื่องซึ่งคาดว่าเป็นเสียงปืนจากกลุ่มผู้ก่อเหตุยิงเปิดทางเพื่อหลบหนี สร้างความตกใจให้ชาวบ้านสองฝั่งประตูด่านพรมแดนถาวรเมียวดี ภายหลังเสียงระเบิดและเสียงปืนสงบลงทหารเมียนมาได้เข้าไปตรวจสอบพร้อมปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุ ขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บจากระเบิดในครั้งนี้อย่างเป็นทางการ     

ขณะเดียวกันที่ฝั่งชายแดนอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุชาวบ้านแนวชายแดนแม่สอดทั้งในเขตเทศบาลนครแม่สอดและข้างเคียงต่างก็ตกใจกับเสียงระบิดซึ่งดังกึกก้องไปทั่วแนวชายแดนแม่สอด จนบ้านเรือนฝั่งอำเภอแม่สอดหลายหลังกระจกบ้านเกิดการสั่นไหวจากแรงระเบิดแต่ไม่มีความเสียหาย ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอดและตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 แม่สอด พร้อมอาวุธครบมือร่วมกันออกลาดตระเวนแนวตะเข็บชายแดนไทย-เมียนมา ใกล้กับสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 1 อย่างเข้มงวด

ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังเดินลาดตระเวนไปถึงป่ารกทึบใกล้กับแม่น้ำเมยห่างจากด่านพรมแดนถาวรแม่สอดไป 500 เมตรเจ้าหน้าที่ตรวจพบกลุ่มแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายจำนวน 49 คน โดยแรงงานทั้งหมดลักลอบข้ามแนวชายแดนมาจากจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมาแล้วข้ามมาที่แนวชายแดนอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ซึ่งถูกนายหน้าปล่อยทิ้งหลังเกิดเหตุระเบิดเนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ตรึงกำลังจำนวนมากจนแรงงานทั้งหมดซึ่งจะเดินทางไปหัวเมืองชั้นใน ถูกนายหน้าปล่อยทิ้งในป่าจนถูกเจ้าหน้าที่ตรวจพบและถูกจับกุมไว้ทั้งหมดเจ้าหน้าที่จึงส่งตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย


สถานการณ์การสู้รบระหว่างทหารเมียนมากับชนกลุ่มน้อยหลายกลุ่มฝั่งตรงข้ามอำเภอแม่สอดมีการยิงปะทะกันด้วยอาวุธหนักแบบรายวันจนลุกลามมีการโจมตีด้วยระเบิดคาร์บอมที่ด่านพรมแดนถาวรเมียวดี ถ้าหากสถานการณ์รุนแรงมากยิ่งขึ้นก็อาจจะส่งผลทำให้อาจจะมีมีผู้อพยพหนีภัยสงครามข้ามมาในฝั่งอำเภอแม่สอดได้ในอนาคต.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว