fbpx

เพื่อนบ้านเอาบัตรสวัสดิการฯ ของคุณตาผู้พิการรูดซื้อสินค้านาน 4 ปี   

ขอนแก่น 22 เม.ย.- คุณตาวัย 65 พิการหูหนวกตาบอด ถูกหลอกว่าไม่ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แต่พอตรวจสอบแล้วพบบัตรถูกเพื่อนบ้านนำไปรูดซื้อของ 9 ครั้งเสียหายเกือบหมื่น ล่าสุด น้องสาวควงทนายถามความคืบหน้าตำรวจให้เรื่องจบที่ศาลเท่านั้น


คลิปจากกล้องวงจรปิดของร้านค้าแห่งหนึ่งภายในหมู่บ้านเก่าค้อ ต.สระแก้ว อ.เปือยน้อย จ.ขอนแก่น ในภาพจะเห็นยายคนหนึ่งเดินเข้าไปซื้อของภายในร้านขายของชำ พร้อมยื่นบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพื่อชำระสินค้า เป็นภาพที่น้องสาวของนายสวย ตาวัย 65 ที่พิการทั้งหูและตา นำเอามาให้ตำรวจ สภ.เปือยน้อย เพื่อเป็นหลักฐานเอาผิดคนร้ายที่นำเอาบัตรสวัสดิการของพี่ชายไปรูดซื้อของ ซึ่งล่าสุดรูดไปกว่า 7,000 บาท 

นางต้อย อายุ 63 ปี ชาวบ้านเก่าค้อ จ.ขอนแก่น พร้อมประธานสภาทนายความศาลจังหวัดพล พานายสวย อายุ 65 ปี ที่ถูกคนในหมู่บ้านเดียวกันเอาบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจนไปรูดซื้อสินค้าตามร้านค้าต่างๆ ตั้งแต่ช่วงปี 60 จนถึงปี 64 จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ตำรวจทำการสืบสวนจับกุมคนที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เข้าแจ้งความเมื่อเดือนกรกฎาคม 64 แต่คดีไม่คืบหน้า จึงพากันเดินทางมายื่นหนังสือ เพื่อทวงถามความคืบหน้าและขอความเป็นธรรมในกรณีที่แจ้งความไว้กับ ผกก.สภ.เปือยน้อย 


ผกก.สภ.เปือยน้อย มารับหนังสือด้วยตัวเองพร้อมชี้แจงว่า กรณีที่นายสวยถูกคนในหมู่บ้านเดียวกันเอาบัตรไปรูดซื้อสินค้าตามร้านค้าและแจ้งความไว้นั้น พนักงานสอบสวนสอบสวนและทำสำนวน พร้อมขอข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคือธนาคารกรุงไทยมาเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากบัตรเป็นบัตรอิเลกทรอนิกส์ มีข้อมูลที่เกี่ยวข้องที่มีการนำเงินเข้าและเบิกออกไปใช้ ต้องขอจากหน่วยงานที่กำกับดูแลการใช้บัตร ซึ่งในการขอข้อมูลก็ใช้เวลานานพอสมควร แต่พนักงานสอบสวนก็ทำสำนวนส่งอัยการเป็นที่เรียบร้อย แต่พนักงานอัยการมีคำสั่งให้แก้ไขสำนวนและสอบสวนเพิ่มเติม  ซึ่งก็จัดการเรียบร้อย และส่งสำนวนเรียบร้อยแล้ว

ในการแจ้งความร้องทุกข์ของผู้เสียหาย มีหลักฐานเป็นภาพวงจรปิดจากร้านค้าผู้ให้บริการกับลูกค้าและผู้ใช้บัตรเป็นหลักฐาน ซึ่งตำรวจได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดก็พบบุคคลดังกล่าว คือคนที่นำบัตรของนายสวยไปซื้อสินค้าในร้านค้า และเข้ามอบตัวกับตำรวจเรียบร้อย ชื่อนางสวาส อายุ 67 ปี จากการสอบสวนให้การว่าเก็บบัตรได้ ไม่รู้ว่าเป็นของใคร จึงลองนำไปใช้ปรากฏว่าใช้ได้ จึงใช้เรื่อยมาตั้งแต่เดือนมีนาคมจนถึงเดือนกรกฏาคม 64 และยินดีจะชดใช้ค่าเสียหายให้นายสวย ตำรวจจึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์ และข้อหาใช้บัตรอิเลกทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน หลังแจ้งข้อกล่าวหาก็ปล่อยตัวไป เนื่องจากผู้ต้องหาไม่มีพฤติการณ์หลบหนี และต้องไปรายงานตัวต่อเจ้าพนักงานตามวันเวลาที่กำหนด

ด้านนางต้อยน้องสาวของนายสวย กล่าวหลังฟังคำชี้แจงว่า รับฟังได้แต่ไม่เชื่อในสิ่งที่ ผกก.พูดเพราะที่ผ่านมาถูกหลอกมาตลอด อีกทั้งพยานหลักฐานต่างๆ ก็เป็นคนหามาให้ด้วยตัวเอง เมื่อถามความคืบหน้าก็แจ้งว่าส่งเรื่องส่งตัวผู้ต้องหาไปที่ศาลแล้ว พูดแบบนี้หลายครั้งแต่เมื่อไปสอบถามที่ศาล ปรากฏว่าไม่มีการส่งตัวหรือมีเรื่องไปที่ศาลแต่อย่างใด จึงอยากให้ตำรวจจัดการเรื่องของพี่ชายอย่างจริงจังและขอให้ไปจบกันที่ศาล ไม่ได้เงินสักบาทก็ไม่ว่ากัน อยากให้ตำรวจสืบสวนจับกุมบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการเอาบัตรของพี่ชายมาใช้ เพราะบัตรถูกส่งมายังเทศบาลตำบลสระแก้วแล้วใครที่เป็นคนเอาบัตรออกไป คนในหมู่บ้านก็รู้กันว่าพี่ชายพิการตาบอด มือพิการ หูหนวก ยังทำกันได้.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ