fbpx

แทบช็อก! งูเห่าบุกวางไข่ใต้ถุนบ้านกว่า 70 ฟอง

นครศรีธรรมราช 20 เม.ย. – เจ้าของบ้านแทบช็อก ตามหาแมวใต้ถุนบ้าน เจองูเห่าวางไข่ 4 กอง รวมกว่า 70 ฟอง แจ้งทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ช่วยเจาะช่องปูนจับงู ใช้เวลาถึง 3 วัน


เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ นำทีมโดยนายปรางมาศ เจริญวัย อายุ 38 ปี เข้าให้การช่วยเหลือชาวบ้าน หมู่ 7 ต.บางจาก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช มีแม่งูเห่ากกไข่อยู่ในโพรงใต้ถุนบ้าน โดยเป็นการช่วยเหลือเป็นวันที่ 3 แล้ว โดยเจาะเข้าไปในโพรงใต้ถุนบ้านดังกล่าวพบไข่งูเห่า 4 กอง กว่า 70 ฟอง พร้อมจับแม่งูได้เพียง 1 ตัว

นายปรางมาศ เจริญวัย อายุ 38 ปี ประธานอสรพิษวิทยาภาคใต้ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าของบ้านว่าเจอไข่งูอยู่ในโพรงใต้ถุนบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 7 ต.บางจาก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายเป็นวิดีโอเปิดไฟส่องเข้าไปในโพรง ครั้งแรกเจอไข่งู 1 กอง ยังไม่คิดอะไร จึงส่องอีกครั้งก็เจอไข่งูอีก 1 กอง เป็น 2 กอง คิดว่าน่าจะมีงูหลายตัว จึงแจ้งให้ตนและทีมงานช่วยเหลือ


โดยช่วยเหลือเป็นเวลา 3 วัน เจาะบริเวณใต้ถุนบ้าน พบไข่งูเพิ่มอีก 2 กอง รวมเป็น 4 กอง จำนวนกว่า 70 ฟอง จึงมั่นใจว่าแม่งูจะมีกองละ 1 ตัว รวมทั้งหมดเป็น 4 ตัว แต่จับได้เพียง 1 ตัว ขณะเจาะโพรงใต้ถุนบ้าน ส่วนที่เหลืออาจออกไปหากินข้างนอกทำให้ไม่พบ จากนั้นเคลื่อนย้ายไข่ออกมาทั้งหมด สำหรับงูที่เข้ามาอยู่ในใต้ถุนบ้านน่าจะเป็นช่วงตอนน้ำท่วม แต่ใต้ถุนบ้านน้ำท่วมไม่ถึง ทำให้งูหนีน้ำเข้ามาวางไข่

ด้านนายกมล สุทธิกุลานนท์ อายุ 39 ปี เจ้าของบ้าน บอกว่า เป็นความบังเอิญจากที่แมวหนีเข้าไปใต้ถุนบ้าน แฟนจึงไปตามหาในโพรง ซึ่งตัวเข้าไปไม่ได้ จึงใช้มือถือเปิดไฟส่องแล้วอัดเป็นคลิปเจอตัวแมวก่อน จากนั้นเจอไข่งูรวม 4 กอง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน