fbpx

ข้าวเหนียวมะม่วงเชียงใหม่ขายดีกว่า 3 เท่าตัว

เชียงใหม่  18 เม.ย. – “มิลลิ” ศิลปินหญิงสัญชาติไทย โปรโมทกินข้าวเหนียวมะม่วงโชว์บนเวทีระดับโลก จนเกิดกระแสข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์ อย่างที่เชียงใหม่ขายดีแทบทุกร้าน ทำยอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าตัว ทำคนขายยิ้มออก บอกอยากให้มีแบบนี้อีก


ทีมข่าวศูนย์เหนือ สำนักข่าวไทย สำรวจร้านขายข้าวเหนียวมะม่วงในตลาดต่าง ๆ ในตัวเมืองเชียงใหม่ ทั้งตลาดศิริวัฒนา ตลาดสามแยก ตลาดหนองหอย พบว่าเกือบทุกร้านมีลูกค้ามาซื้อข้าวเหนียวมะม่วงมากขึ้นกว่าเดิม โดยบางร้านบอกว่าขายดีตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว ยอดขายเพิ่มขึ้นกว่าเดิมถึง 3 เท่าตัว ส่วนใหญ่เชื่อว่ามาจากกระแสโปรโมทข้าวเหนียวมะม่วงของศิลปินแน่นอน แม้ว่าช่วงนี้เป็นหน้าร้อน ซึ่งเป็นฤดูที่เหมาะแก่การรับประทานข้าวเหนียวมะม่วงของคนไทยอยู่แล้วก็ตาม แต่สถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้ยอดตกไปหลายปี จากเคยขายได้ 100 กล่อง ก็ขายไม่ได้เลยสักกล่อง เพราะไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาซื้อ

จนกระทั่งปีนี้ที่มีการโปรโมทจากศิลปินไทย ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นเกือบทุกร้าน พ่อค้าแม่ค้าที่ขายข้าวเหนียวมะม่วงก็กลับมายิ้มได้อีกครั้ง บางร้านดูได้จากจำนวนลูกค้าที่มาต่อแถวซื้อเป็นจำนวนมาก อย่างร้านข้าวเหนียวมานะชื่อดัง บอกว่า มูนข้าวเหนียวแทบไม่ทัน ลูกค้ามาซื้อกันคนละหลายกล่อง ทำให้ต้องใช้เวลารอข้าวเหนียวแต่ละรอบนานเกือบครึ่งชั่วโมง แต่ลูกค้าส่วนใหญ่ก็ยังรอกัน และบอกว่าเห็นกระแสแล้วก็นึกอยากกิน เพื่อนก็ฝากซื้อ ตั้งใจมาแล้ว นานแค่ไหนก็รอ แต่บางคนก็ต้องผิดหวังกลับไป เพราะข้าวเหนียวมะม่วงหมดเสียก่อน อย่างร้านขนมหวานศิริวัฒนา ขายดีจนหมดเกลี้ยง แม่ค้าบอกว่า ขนาดวันนี้เพิ่มข้าวเหนียวมูน จาก 25 กก. เป็น 50 กก. ก็ยังไม่พอขาย ของหมดภายในไม่กี่ชั่วโมง จึงตั้งใจว่าหากกระแสยังอยู่ก็จะเพิ่มจำนวนข้าวเหนียวมูนไปอีกเรื่อย ๆ และอยากขอบคุณน้องมิลลิ ศิลปินไทยที่ช่วยโปรโมทผลไม้ไทย และอยากให้มีการโปรโมทสินค้าไทยอย่างอื่นต่อไปอีก.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร