fbpx

ขโมยตัดทุเรียนกว่า 300 ลูก ช่วงงานศพเจ้าของสวน

จันทบุรี 17 เม.ย. – คนร้ายอาศัยจังหวะเจ้าของสวนทุเรียนเสียชีวิตและกำลังจัดงานศพ แอบขโมยตัดทุเรียนกว่า 300 ลูก แต่มีคนเห็นจึงแจ้งกำนันมาตรวจสอบ เจอคนร้ายยิงปืนขู่เปิดทางหลบหนีไปได้


ตำรวจ สภ.ตกพรม อ.ขลุง จ.จันทบุรี ตรวจสอบสวนทุเรียน ในพื้นที่ หมู่ 7 หลังได้รับแจ้งจากนายรังสรรค์ กำนันตำบลตกพรม ว่ามีกลุ่มคนร้ายประมาณ 3 คน แอบเข้าไปขโมยตัดทุเรียนภายในสวนของลูกบ้าน และยังใช้อาวุธปืนยิงขู่เปิดทางหนี ขณะถูกกำลังฝ่ายปกครองปิดล้อมจับกุม

ที่เกิดเหตุเป็นสวนผลไม้ของนางปราณีต บัวเกิด เนื้อที่กว่า 100 ไร่ โดยบริเวณริมสวนฝั่งติดถนน พบผลทุเรียนพันธุ์หมอนทอง ประมาณ 300 ลูก ถูกคนร้ายขโมยตัดลงมากองรวมกันไว้บริเวณใต้ต้นทุเรียน จำนวน 3 กอง น้ำหนักประมาณ 1,000 กิโลกรัม หรือประมาณ 1 ตัน


ตำรวจสืบสวนตรวจสอบภายในสวนทุเรียนยังพบรถจักรยานยนต์สีเทา-ดำ ไม่ติดป้ายทะเบียน ตลอดจนเปลผูกแบบถุงนอน หมอน 2 ใบ วางอยู่ในสวน คาดว่าจะเป็นของคนร้าย จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามนายรังสรรค์ กำนันตำบลตกพรม บอกว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านว่ามีกลุ่มคนร้าย 3 คน แอบเข้าไปขโมยตัดทุเรียนในสวนของลูกบ้าน จึงพร้อมผู้ช่วย ผู้นำชุมชนฝ่ายปกครอง รีบเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงกลุ่มคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงขู่ 2 นัด เพื่อเปิดทาง ก่อนพากันวิ่งหลบหนีไป โดยทิ้งรถจักรยานยนต์ 1 คัน หมอน 2 ใบ และรถเข็นอีก 1 คันไว้ในสระน้ำ

กำนันตำบลตกพรม กล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่ากลุ่มคนร้ายเป็นใคร แต่คาดว่าน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวเป็นอย่างดี เนื่องจากสามีของนางปราณีต เจ้าของสวนที่เกิดเหตุ เพิ่งเสียชีวิตไปไม่กี่วัน โดยมีพิธีฌาปนกิจศพในวันนี้ ซึ่งคนในครอบครัวและญาติ ตลอดจนคนงาน ได้ไปอยู่ช่วยงานศพที่วัด จึงไม่มีคนเฝ้าสวน ทำให้คนร้ายสบโอกาสลงมือก่อเหตุ แต่โชคไม่ดีที่มีคนมาเจอและรีบแจ้งผู้นำชุมชน


สำหรับทุเรียนหมอนทองที่ถูกขโมยตัดยังเป็นทุเรียนอ่อน มีอายุครบกำหนดตัดขายได้ช่วงปลายเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม โดยปีนี้สวนทุเรียนที่เกิดเหตุถูกคนร้ายเข้ามาขโมยตัดไปแล้วถึง 2 ครั้ง จึงคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร