fbpx

จับหนุ่มหลอนยาบ้า เห็นพระเป็นปอบ ขวานจามดับ

อุดรธานี 3 เม.ย. – จับได้แล้วหนุ่มหลอนยาบ้า ไล่ฟันหลวงตาวัย 60 ปี มรณภาพหลังกุฏิวัด อ้างเห็นพระเป็นปอบ


ตำรวจ สภ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ภ.จังหวัดอุดรธานี ว่ามีพระสงฆ์ถูกทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีด เสียชีวิตอยู่บริเวณวัดแจ้งสว่างวนาราม บ้านดงมะไฟ หมู่ 9 ต.นาพู่ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี จึงนำกำลังตำรวจ พร้อมแพทย์เวร โรงพยาบาลเพ็ญ และอาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพพระสังวาล จักสาน อายุ 60 ปี ชาว ต.หย่วน อ.เชียงคำ จ.พะเยา สภาพศพอยู่ในลักษณะนั่งพิงผนังห้องน้ำหลังกุฏิ ตามร่างกายพบบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะด้านหลัง 1 แผล ใบหน้าด้านขวา 1 แผล ต้นขาด้านซ้าย 1แผล และเอวขวา 2 แผล คาดถูกอาวุธมีดหรือของมีคมฟัน

ตรวจค้นตัวพบเงินสด 2,360 บาท พระเครื่อง 2 องค์ และสำเนาบัตรประชาชน 1 ใบ ถัดไปราว 10 เมตร พบกองเลือด จีวรพระเปื้อนเลือด 1 ผืน ของพระผู้ตาย ใกล้กันพบรองเท้าแตะสีดำ 1 คู่ โคมไฟแบบสวมศีรษะ 1 อัน คาดว่าเป็นของผู้ก่อเหตุตกอยู่ ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าพระสังวาลเดินทางมาขอจำพรรษาที่วัดแห่งนี้ได้เกือบ 1 เดือน เนื่องจากไม่มีพระจำพรรษาอยู่ที่วัด มีเพียงแม่ชี 1 คน ที่เพิ่งมาจำพรรษาอยู่ที่วัดได้ประมาณ1 สัปดาห์

แม่ชีวัย 56 ปี เล่าเหตุการณ์ว่า ช่วงเช้ามืดขณะอยู่ที่พักเตรียมสวดมนต์ได้ยินเสียงดังที่กุฏิพระ มองไปเห็นคนกำลังวิ่งไล่ทำร้ายพระ และได้ยินเสียงตะโกนไล่หลังว่าไปๆ อย่ามาอยู่ที่นี่ พระก็ตะโกนว่าช่วยด้วยๆ ตนเห็นท่าไม่ดีจึงรีบหลบในที่พัก ช่วงที่หลบอยู่พยายามโทรศัพท์บอกผู้ใหญ่บ้านให้มาช่วย จนผู้ใหญ่บ้านมาถึง จึงออกมาดูเหตุการณ์และเล่าเรื่องทั้งหมด ไม่รู้ต้นสายปลายเหตุ เพราะพระมาอยู่ ชาวบ้านก็ให้การต้อนรับดี และมาทำบุญกันที่วัด

ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 บ้านดงมะไฟ เปิดเผยว่า หลังเจ้าอาวาสวัดมรณภาพ ก็มีพระจากที่อื่นมาขอจำพรรษา แต่อยู่ไม่นานก็ไป ทำให้ไม่มีพระจำพรรษาอยู่ที่วัด จากนั้นมีชาวบ้านแนะนำหลวงตามาว่าวัดนี้ไม่มีพระจำพรรษาอยู่ประมาณ 1 ปีแล้ว ท่านเลยติดต่อตนมาทางไลน์ว่าอยากมาพัฒนาบูรณะวัด และเข้ามาจำพรรษาที่วัดเมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา ตั้งแต่มาอยู่ก็ไม่เคยมีปัญหากับชาวบ้าน กระทั่งเช้ามืดวันนี้แม่ชีที่จำพรรษาในวัดโทรมาบอกว่ามีคนเข้าก่อกวนในวัด แต่ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้าย


ขณะที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบหลักฐานเป็นรองเท้าแตะและโคมไฟตกอยู่ในที่เกิดเหตุ คาดเป็นของผู้ก่อเหตุที่ลงมือฆ่าพระ

รวบหนุ่มหลอนยาบ้า เห็นหลวงตาเป็นปอบ ใช้ขวานจามดับ
ล่าสุดช่วงบ่าย รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน สภ.เพ็ญ นำกำลังตำรวจสืบสวนควบคุมตัวนายพานิจ หรือวึม อายุ 38 ปี ผู้ต้องสงสัยฆ่าพระสังวาลย์ ซึ่งหลังเกิดเหตุได้ย้อนมาถามหารองเท้าและโคมไฟฉายแบบสวมหัวที่ทำหล่นไว้ในที่เกิดเหตุ

ตำรวจตามไปควบคุมตัวได้ที่กระท่อมนา ท้ายหมู่บ้านดงมะไฟ ก่อนนำตัวไปตรวจยึดขวานเปื้อนเลือด ยาว 30 เซนติเมตร ซึ่งเป็นอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ วางพิงอยู่กับขอนไม้ข้างบ้านเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน ตำรวจต้องใช้ยุทธวิธีเกลี้ยกล่อมอยู่นานนับชั่วโมง เนื่องจากนายพินิจพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง ก่อนรับสารภาพเป็นคนฆ่าพระหลวงตาสังวาลจริง คาดว่ายังมีอาการเมายาบ้าอยู่ ซึ่งที่ทำไปเพราะว่าเห็นพระเป็นผีปอบ จึงใช้ขวานที่พกมาไล่จามหัวและทุบทำร้าย และยังอ้างว่าตัวเองไล่ฆ่าผีปอบ ไม่ได้ฆ่าพระสังวาล

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” หลังตำรวจได้สอบปากคำพยานรวม 3 ปาก โดยนางรัตนวดี เมืองเลน แม่ชี อายุ 56 ปี ที่อยู่วัดเห็นเหตุการณ์มีชายเข้ามาทำร้ายพระหลวงตา ซึ่งยืนยันกับตำรวจเป็นนายพานิจหลังดูภาพใบหน้า แล้วยังระบุว่าก่อนหน้านี้ไม่กี่วันเคยเข้ามาขอข้าวที่วัด แม่ชีก็ให้ข้าวกิน แต่พูดจาวกวนไม่รู้เรื่อง ตำรวจได้ควบคุมตัวนายพินิจมาไว้ในห้องควบคุม สภ.เพ็ญ

นางโสดาวรรณ์ ศรีบุญมี อายุ 41 ปี สมาชิก อบต.นาพู่ เปิดเผยว่า เมื่อก่อนผู้ก่อเหตุก็เห็นเป็นปกติดี หลังมาเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมีนิสัยโลกส่วนตัวสูง เวลาเดินไปไหนมักพูดจาคนเดียว ไม่สุงสิงกับใคร คิดว่าอาจไปเสพยาทำให้หลอนถึงก่อเหตุ ชาวบ้านพอทราบเรื่องว่าพระถูกฆ่าก็รู้สึกเสียใจมาก เพราะมาเพื่อช่วยพัฒนาวัด ตั้งแต่พระหลวงตามาจำพรรษาอยู่วัด พาชาวบ้านสวดมนต์ ออกบิณฑบาต อัธยาศัยดีกับชาวบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันพรุ่งนี้ (4 เม.ย. 65) พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี จะเดินทางมาสอบสวนปากคำผู้ก่อเหตุด้วยตนเอง และจะได้ควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุอีกครั้ง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

สยอง! เครนก่อสร้างถล่ม เสียชีวิตหลายราย

เครนถล่มในไซต์ก่อสร้างบริษัทจีนแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย กู้ภัยถูกปิดล้อม ยังไม่ยอมให้นำศพออกมา

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.