fbpx

สีสันเกณฑ์ทหาร จ.พิษณุโลก

พิษณุโลก 1 เม.ย. – เป็นที่จับตามองเป็นประจำทุกปี กับการตรวจคัดเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการประจำปี 2565 สีสันไม่ได้อยู่ที่การลุ้นจับใบดำใบแดง แต่อยู่ที่ความงดงามของกลุ่ม LGBT ที่มาร่วมตรวจคัดเลือกทหารกองเกินด้วย


บรรยากาศที่ศูนย์ประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นประจำ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นสถานที่ตรวจคัดเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2565 ในหน่วยคัดเลือกของ 6 ตำบล คือ ต.วัดโบสถ์ ต.ท้อแท้ ต.ท่างาม ต.บ้านยาง ต.หินลาด ต.คันโช้ง มีชายไทยที่อายุถึงเกณฑ์มาร่วมคัดเลือกทหารมากถึง 253 คน แต่รับจริงเพียง 50 คน แบ่งเป็นทหารบก 25 คน ทหารอากาศ 9 คน ทหารเรือ 16 คน แต่ละปีมีชายไทยสมัครใจเข้ารับใช้ชาติเป็นจำนวนมากตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะช่วงเช้าบรรดากองเชียร์พ่อแม่พี่น้องต่างมาร่วมลุ้นเชียร์และให้กำลังใจบุตรหลานจับใบดำใบแดง แม้สภาพอากาศจะร้อนอบอ้าว

ขั้นตอนแรกของการตรวจเลือกทหารกองเกิน ชายไทยอายุครบกำหนดต่างเข้าแถวนำเอกสารหลักฐาน ใบ สด.9 บัตรประจำตัวประชาชน มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ พร้อมตรวจร่างกาย ชายไทยมีทั้งสีหน้ายิ้มแย้ม แต่บางคนสีหน้าเคร่งเครียดกลัวได้ใบแดง


แต่ที่สร้างสีสันอย่างมาก หนีไม่พ้นกลุ่ม LGBT ชื่อนายเอกศิษฎ์ จันทร์สีทอง หรือ น้องเอิร์ท อายุ 21 ปี ใส่ชุดเดรสเปิดไหล่สีขาว มาสร้างสีสันให้กับการคัดเลือกทหารเป็นวันแรก

น้องเอิร์ท บอกว่า เพิ่งอายุครบเกณฑ์มาคัดเลือกทหารครั้งแรก ประกอบอาชีพบาร์เทนเดอร์อยู่ในตัวเมืองพิษณุโลก วันนี้ตื่นเต้นมาก ส่วนตัวไม่อยากรับราชการทหาร เพราะมีจิตใจและร่างกายเป็นผู้หญิง 100% แล้ว

ส่วนนายอริยทัศน์ ดีมี อายุ 21 ปี หรือ น้องลาเต้ ที่มีความสวยไม่แพ้กัน ก็มาทำเรื่องผ่อนผันเป็นครั้งที่แรก เนื่องจากยังติดเรียนหนังสืออยู่ ตื่นเต้นเล็กน้อย แต่ก็มาทำตามหน้าที่ของชายไทยให้ถูกต้อง


สำหรับการตรวจคัดเลือกทหาร ปี 2565 ของ กองทัพภาคที่ 3 ปีนี้รับจำนวนทั้งสิ้น 14,020 นาย กำหนดให้ตรวจเลือกระหว่างวันที่ 1-9 เม.ย.2565 ซึ่งการคัดเลือกทหารวันนี้เป็นไปตามคำสั่งจังหวัดพิษณุโลก เรื่องมาตรการเฝ้าระวังป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยยึดถือหลัก DMHTT อย่างเคร่งครัด. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ ส่วนปมหลอกนายกฯ ยืนยันเป็นตำรวจตัวเล็กจะไปทำกับผู้นำประเทศได้อย่างไร ยอมรับเรื่องที่เกิดขึ้นไม่กระทบบริหารตำรวจทั่วประเทศ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว