fbpx

“มังกรฟ้า” แถลงยืนยันไม่ได้เป็นตัวการทำหวยแพง

นนทบุรี 26 มี.ค. – ผู้บริหาร “มังกรฟ้า” เจ้าของแพลตฟอร์มจำหน่ายลอตเตอรี่ออนไลน์รายใหญ่ เปิดคลังเก็บลอตเตอรี่โชว์ โดยสลากฯ ยังอยู่ครบและไม่ถูกตำรวจยึดอายัด พร้อมเดินหน้าขายต่อเนื่อง


นายพชรล์ ผู้บริหารแฟลตฟอร์มจำหน่ายลอตเตอรี่ออนไลน์ “มังกรฟ้า” ตั้งโต๊ะแถลงข่าว และเปิดคลังเก็บลอตเตอรี่ งวดวันที่ 1 เมษายน 2565 ให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ เพื่อเป็นการยืนยันว่าลอตเตอรี่ที่ขายผ่าน “มังกรฟ้า” งวดนี้ 1.8 ล้านใบ ยังถูกเก็บรักษาไว้อย่างดี และไม่ได้ถูกตำรวจยึดอายัด หลังจากเมื่อวาน (25 มี.ค.) ถูกตรวจค้นโดยเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย เนื่องจากสงสัยว่าเป็นผู้กว้านซื้อลอตเตอรี่มาจำหน่ายออนไลน์ ทำให้ราคาลอตเตอรี่หน้าแผงขายเกินราคา 80 บาทต่อใบ

นายพชรล์ ยืนยันว่า บริษัท มังกรฟ้าฯ เป็นเพียงเจ้าของแพลตฟอร์ม หรือช่องทางจำหน่ายลอตเตอรี่ออนไลน์ และมังกรฟ้าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกำหนดราคาขาย และไม่สามารถกำหนดราคาขายใบละ 80 บาทได้ เนื่องจากเจ้าของลอตเตอรี่ที่มาฝากขายจะเป็นผู้กำหนดราคา และซื้อ-ขายกันโดยตรงระหว่างผู้ซื้อกับเจ้าของลอตเตอรี่ การเข้าตรวจค้นเมื่อวาน (25 มี.ค.) มองว่าเป็นเรื่องดีที่ได้เห็นการทำธุรกิจของมังกรฟ้า และทำให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ไม่มองว่าการที่ถูกตรวจค้นเพราะกองสลากฯ กำลังมีแผนจะทำแพลตฟอร์มขายสลากฯ ออนไลน์เหมือนกับมังกรฟ้า


ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อมังกรฟ้าเป็นเจ้าของแพลตฟอร์ม ทำไมไม่กำหนดราคาขายใบละไม่เกิน 80 บาท นายพชรล์ตอบไม่ค่อยตรงคำถาม โดยอ้างว่าสิ่งที่มังกรฟ้าทำนั้น ทำให้ผู้ค้าสลากฯ มีความเป็นอยู่ดีขึ้น ราคาซื้อขายอยู่ที่ผู้ซื้อตกลงใจ โดยรวมคำถามนี้ผู้บริหารมังกรฟ้ายังจะคงทำธุรกิจเหมือนเดิม คือให้ผู้ที่นำสลากฯ มาฝากขายกำหนดราคาขายเอง ไม่ปรับ หรือประกาศกฎเกณฑ์ให้ขายในราคาใบละ 80 บาท ตามราคาหน้าสลากฯ

ส่วนรายได้ของบริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด มาจากการสแกนกับสลากฯ ที่เจ้าของโควตานำมาฝากขา ยโดยได้ใบละ 3-5 บาท ขึ้นกับลักษณะสลากฯ พร้อมยืนยันผู้ที่นำสลากฯ มาฝากขาย ต้องเป็นตัวแทนที่ได้โควตาจำหน่ายสลากฯ เท่านั้น ส่วนข้อครหาที่ว่ามังกรฟ้ากว้านซื้อสลากฯ มาขายออนไลน์ ทำให้ราคาสลากฯ หน้าแผงขายเกินราคา จึงไม่เป็นความจริง เนื่องจากลอตเตอรี่ในมือมังกรฟ้าต่องวดมีประมาณ 2% และหากรวมกับแพลตฟอร์มออนไลน์เจ้าอื่นๆ จะประมาณ 5-6% ของจำนวนลอตเตอรี่ที่มีทั้งหมดเท่านั้น ราคาสลากฯ หน้าแผงที่แพงขึ้นน่าจะมาจากสาเหตุอื่นมากกว่า พร้อมยอมรับว่ามังกรฟ้ามุ่งหากำไรจากการเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากฯ ออนไลน์จริง

ภายหลังการแถลงข่าว ได้มีการเปิดคลังเก็บลอตเตอรี่ งวดประจำวันที่ 1 เมษายน 2565 พร้อมกับนำลอตเตอรี่ออกมาให้ผู้สื่อข่าวดู เพื่อเป็นการยืนยันว่าลอตเตอรี่ที่มีตัวแทนนำมาฝากขายจำนวน 1.8 ล้านใบ ในงวดนี้ ยังถูกเก็บรักษาเอาไว้อย่างดี ไม่ได้ถูกตำรวจยึดอายัด


ด้านนายนครินทร์ หนึ่งในเจ้าหน้าที่สแกน อธิบายขั้นตอนการรับฝากขายสลากฯ ว่า ผู้ค้าจะต้องนำสลากฯ มาติดต่อที่เคาน์เตอร์ด้านหน้าบริษัท เพื่อทำสัญญาเป็นงวดต่องวด จากนั้นจ่ายเงินค่าสแกนใบละ 3-5 บาท พร้อมส่งมอบสลากฯ ให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อนำมาสแกนที่ห้องเก็บสลากฯ เมื่อขึ้นสลากฯ ที่สแกนเสร็จแล้วจะจัดหมวดหมู่ แล้วนำไปเก็บในล็อกเกอร์ ซึ่งทำเป็นช่องๆ เพื่อง่ายต่อการเรียกสลากฯ ออกมาดูในกรณีที่มีผู้ซื้อถูกรางวัล

ทั้งนี้ ในวันที่ 4 เมษายน ผู้ค้าสลากฯ ออนไลน์ได้นัดหารือกันที่โรงแรมย่านสุขุมวิท โดยเจ้าของบริษัทมังกรฟ้า ได้เชิญสื่อมวลชนร่วมสังเกตการณ์ทำข่าวด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร