fbpx

ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ สั่งตรวจสอบเครื่องเล่นงานกาชาดเเล้ว หลังเกิดเหตุขัดข้อง

กาฬสินธุ์ 25 มี.ค.- ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ สั่งตรวจสอบเครื่องเล่นในงานกาชาด จ.กาฬสินธุ์ ประจำปี 2565 ที่เกิดขัดข้องจนเกือบทำให้ผู้เล่นตกลงมา ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าระบบไฮดรอลิกขัดข้องเล็กน้อย ทางฝ่ายช่างและผู้รับผิดชอบทำการแก้ไข โดยเปลี่ยนสายใหม่ทั้งชุด และทำการทดสอบการใช้งานได้อย่างปกติ


กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพวิดีโอเครื่องเล่นเกือบทำคนเล่นตก พร้อมระบุข้อความว่า “เครื่องเล่นในงานขัดข้อง…เสียวเลยแบบนี้ ณ งานกาชาดกาฬสินธุ์ เคยเห็นแต่ในคลิป เล่นเครื่องเล่นตามงานวัดแล้วมันพัง วันนี้เจอกับตัว ขอบคุณพระเจ้า ที่เครื่องของตัวเองยังไม่เริ่มเล่นในเหตุการณ์คือ ขำไม่ออกจริง โคตรน่ากลัว คนถ่ายบอกกับตัวเองว่าเข็ดแล้วครับ #ลงไว้เป็นอุทาหรณ์” ซึ่งหลังจากมีการโพสต์ออกไป มีการวิพากษ์วิจารณ์กันในโลกโซเชียลกันอย่างมากถึงความหวาดเสียว

ล่าสุด นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ มอบหมายให้ นายดาระใน ยี่ภู่ ปลัด จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วย นายปรัชญา ดวงจอมดี นายช่างโยธาชำนาญงาน สำนักงานโยธาธิการและผังเมือง จ.กาฬสินธุ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ เข้าตรวจสอบเครื่องเล่นดังกล่าว บริเวณที่โซนเครื่องเล่น ภายในสนามหน้าศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ (หลังเก่า) ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานมหกรรมโปงลาง แพรวา และงานกาชาด จ.กาฬสินธุ์ ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 18-27 มีนาคม 


นายดาระใน ยี่ภู่ ปลัด จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบ พบเป็นเครื่องเล่นที่ปรากฏในคลิป เป็นเครื่องเล่นที่มีชื่อว่า “อเวนเจอร์ส” คล้ายหนวดปลาหมึก มีลักษณะหมุนเหวี่ยง ยกขึ้น-ลง มีป้ายเตือนและข้อปฏิบัติถึงความปลอดภัยหน้าทางเข้า ทั้งนี้ ก่อนให้บริการ และเริ่มเปิดงานได้มีการตรวจเช็กระบบความปลอดภัยอย่างดี จากภาพที่ปรากฏในคลิป ทราบว่ากำลังให้บริการกับประชาชนและเด็ก ซึ่งจังหวะสุดท้ายเป็นช่วงที่เครื่องเล่นดังกล่าวกำลังจะลงจอดพอดี ตรวจสอบพบว่าเกิดจากระบบไฮโดรลิกขัดข้องเล็กน้อย ผู้ใช้บริการเพียงแค่ตกใจและไม่มีใครได้รับอันตราย ซึ่งหลังเกิดกรณีดังกล่าวทางฝ่ายช่างและผู้รับผิดชอบ ได้ทำการแก้ไข โดยเปลี่ยนสายไฮดรอลิกใหม่ทั้งชุด และทำการทดสอบการใช้งานได้อย่างปกติและปลอดภัยแล้ว 

ด้านนายปรัชญา นายช่างโยธาชำนาญงาน สำนักงานโยธาธิการ และผังเมือง จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่าจากการตรวจสอบเป็นเครื่องเล่นที่ปรากฏในคลิปจริง โดยเหตุเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมา สาเหตุที่เครื่องเล่นเกิดการสะดุด และมีผู้ถ่ายคลิปเผยแพร่ทางโซเชียลนั้น เกิดจากระบบไฮดรอลิกขัดข้อง โดยพบว่าเกิดการรั่วซึมเล็กน้อย เนื่องจากใช้งานหลายรอบและเป็นรอบสุดท้ายในคืนนั้น ข้อต่อไม่ได้หลุด ระบบนิรภัยมั่นคง แข็งแรง ซึ่งหลังเกิดเหตุทางช่างได้ทำการตรวจสอบและดำเนินการซ่อมแซม โดยเปลี่ยนสายไฮดรอลิกใหม่ทั้งชุดดังกล่าว พร้อมกลับเช็กความปลอดภัยทั้งระบบแล้ว ขอให้ประชาชนที่จะมาเที่ยวงาน และใช้บริการเครื่องเล่นดังกล่าวมีความมั่นใจ

ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สอบถามไปยัง นางสาวเจนจิรา (ขอสงวนนามสกุล)  ซึ่งเป็นผู้ถ่ายคลิป ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา ตนเองกับเพื่อนๆ เข้าไปเที่ยวในงานกาชาด จ.กาฬสินธุ์ โดยได้ไปเล่นเครื่องเล่นเหมือนหนวดปลาหมึก มีเพื่อนรุ่นน้องได้ซื้อบัตรขึ้นไปเล่น ส่วนตนรออยู่ข้างล่าง และได้ถ่ายคลิปไว้  ซึ่งในตอนนั้นเครื่องเล่นยกขึ้นแล้วเหมือนเกือบจะตกลงมา ท่ามกลางเสียงร้อง และความตกใจของของคนที่กำลังจะเล่น และผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุตนไม่ได้เป็นผู้นำคลิปไปโพสต์ แต่เป็นเพื่อนรุ่นน้องผู้ชายที่ทำงาน อยู่ใน จ.ขอนแก่น ที่ขึ้นไปเล่นนำคลิปไปโพสต์ในเฟซบุ๊กเล่าถึงเหตุการณ์ และเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ เพื่อให้คนที่เล่นและเจ้าของหมั่นตรวจสอบและระมัดระวังมากยิ่งขึ้น.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด