fbpx

ผวา! หมูป่าเข้ามาอาละวาดในหมู่บ้าน ขวิดเด็กเจ็บ 2 ราย

ยะลา 17 มี.ค.- ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านว่าที่บ้านราโมง มีเด็กถูกหมูป่าขวิดบาดเจ็บ 2 ราย และขณะนี้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติบางลาง พร้อม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านจัดกำลังเดินแกะรอยหมูป่าที่เข้ามาขวิดเด็กในหมู่บ้าน เพื่อต้อนให้กลับเข้าป่า เพราะชาวบ้านกลัวจนไม่กล้าออกไปทำสวนแล้ว


ที่บ้านของเด็กที่ถูกหมูป่าไล่ขวิด ที่บ้านรางโมง ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา พบชาวบ้านหลายคนกำลังพูดคุยถึงเรื่องดังกล่าว และพบนายชัยฟูดินร์ อายุ 16 ปี ที่โดนหมูป่าขวิด นั่งอยู่บนเบาะภายในบ้าน ที่ขาข้างซ้ายมีผ้าพันแผลพันอยู่ ขาข้างขวามีรอย ขีดข่วน และรอยถลอก

นายชัยฟูดินร์ เล่าให้ฟังว่า ช่วงเย็นวานนี้ (16 มี.ค.) ไปนั่งเฝ้าน้องชายเล่นน้ำในคลองกับเด็กๆ ในหมู่บ้านหลายคน ซึ่งคลองดังกล่าวอยู่ด้านหลังหมู่บ้าน ห่างไปประมาณ 200 เมตร ขณะที่กำลังเดินกลับบ้าน ซึ่งต้องผ่านป่าและทุ่งนา มีเด็กๆ ที่ไปด้วยได้ยินเสียงปืนบนเขาดังขึ้น 1 นัด จากนั้นไม่ถึง 5 นาที ก็มีหมูป่าวิ่งมากัดเด็กที่เดินด้านหลังสุด ทำให้เด็กๆ ที่มาด้วยกันวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง บางคนก็หนีขึ้นต้นไม้ บางคนก็วิ่งไปบอกผู้ใหญ่ ตนก็ทำอะไรไม่ถูก พยายามหาไม้ก็ไม่มี มีแต่ไม้ผุๆ จึงใช้ไม้ตีหมูป่า จนหมูป่าหันมาขวิดตน แล้วก็มีผู้ใหญ่ในหมู่บ้านเข้ามาช่วย พร้อมแจ้งกู้ภัยมารับพวกตน ส่งโรงพยาบาลเบตง


ส่วนเด็กที่โดนขวิดอีกคน ทราบชื่อ ด.ช.อับดุลลาตีฟ อายุเพียง 9 ปี ถูกส่งตัวต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา มีบาดแผลเหวอะที่บริเวณท้องด้านซ้าย ที่ศีรษะ และตามลำตัวก็มีบาดแผลถลอก รอยขีดข่วนอีกหลายแห่ง

นายอัมรอน ลูดิง ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านพาผู้สื่อข่าวไปตามเส้นทางที่เด็กๆในหมู่บ้านเดินไปเล่นน้ำ และจุดที่หมูป่าขวิดเด็กทั้ง 2 คน ซึ่งจุดที่หมูป่าขวิดเด็กทั้ง 2 คน เป็นทุ่งนา ด้านข้างเป็นป่าและสวนผลไม้ของชาวบ้าน อยู่ห่างจากคลองที่เด็กเล่นน้ำประมาณ 50 เมตร และห่างจากบ้านชาวบ้านประมาณ 150 เมตร เส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางที่คนในหมู่บ้านใช้สัญจรเดินไปที่คลองเป็นประจำ ตามเส้นทางยังพบรอยเท้าของหมูป่า จุดเกิดเหตุก็ยังพบรองเท้าและเสื้อของเด็กๆ ที่วิ่งหนีเอาตัวรอดกัน คาดหมูป่าตัวนี้ได้รับบาดเจ็บ และวิ่งหนีลงมาจากเบาเขาสวนยาง มาเจอเด็กๆ เข้าเลยทำร้ายแล้ววิ่งหนีขึ้นไปบนเขาสวนยางของชาวบ้าน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี