fbpx

แจ้งเพิ่ม 2 ข้อหา รุ่นพี่รับน้องโหด

นครราชสีมา 16 มี.ค. – ตำรวจเอาผิดรุ่นพี่โหดเพิ่มอีก 2 ข้อหา ตรวจที่เกิดเหตุพบขวดเหล้า-เบียร์เกลื่อน ขณะที่พฤติกรรมสุดโหดให้รุ่นน้องยืน ก่อนเรียงคิวเดินชกหน้าท้องทีละคน ใครทนไม่ได้จะไม่ได้รับการยอมรับ


ความคืบหน้าคดีรุ่นพี่รับน้องโหด เป็นเหตุให้ “น้องเปรม” อายุ 19 ปี นักศึกษา ปวส. ปี 1 แผนกช่างกลโรงงาน มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา เบื้องต้นมีการแจ้งข้อหารุ่นพี่ 7 คน ที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย “น้องเปรม” จนเสียชีวิต ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย มีการสอบปากคำ รับทราบข้อกล่าวหา และปล่อยตัวไปแล้ว เนื่องจากไม่มีพฤติการณ์หลบหนี

ล่าสุดวันนี้ (16 มี.ค.) ได้แจ้งข้อหาเพิ่มอีก 2 ข้อหา กับรุ่นพี่ทั้ง 7 คน คือ ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากมีรุ่นน้อง 2 คน ได้รับบาดเจ็บจากการรับน้องครั้งนี้ด้วย นอกจากนี้ พนักงานสอบสวนได้เก็บรวบรวมหลักฐานวัตถุในที่เกิดเหตุ จุดที่จัดกิจกรรมรับน้อง พบถุงจำนวน 10 ถุง มีทั้งขวดสุรา 3 ยี่ห้อ โซดา แก้วพลาสติก กระป๋องเบียร์ ขวดเบียร์ 2 ยี่ห้อ ขวดน้ำดื่ม บุหรี่ไฟฟ้า ซองบุหรี่ ไม้เรียว กล่องยากันยุง ที่วางกระจัดกระจายอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ พร้อมรวบรวมเอกสารพิมพ์ลายนิ้วมือ นำไปประกอบสำนวนดำเนินคดี


อย่างไรก็ตาม จากแนวทางการสอบสวนพบว่า เป็นกิจกรรมรับน้องหลังสอบเสร็จ ก่อนหน้านี้เคยจัดรับน้องมาแล้ว 2 รอบ ครั้งนี้เป็นรอบที่ 3 หากใครไม่เข้าร่วมกิจกรรมจะไม่ได้รับการยอมรับจากรุ่นพี่และเพื่อนร่วมรุ่น การรับน้องครั้งนี้มีการนัดเจอกันภายในพื้นที่มหาวิทยาลัยฯ ในตัวเมืองโคราช ใช้รถกระบะ 4-5 คัน ขนรุ่นพี่และรุ่นน้องมายังจุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่ห่างจากมหาวิทยาลัย 20 กม. มีการวางแผนจัดกิจกรรมอย่างดี ช่วงเวลา 20.00 น. จนถึงเที่ยงคืน แต่เกิดเหตุรุนแรงตอน 23.00 น. “น้องเปรม” ถูกรุ่นพี่ 6 คน ชกหน้าท้องทีละคน จนหมดสติและเสียชีวิต ลักษณะเป็นรูปแบบการรับน้องที่ต้องใช้พละกำลังแบบลูกผู้ชาย โดยไม่ได้ตั้งใจทำให้ได้รับบาดเจ็บถึงขั้นเสียชีวิต

ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.มะเริง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เตรียมสอบปากคำกลุ่มรุ่นพี่ชั้นปี 2 ที่เหลืออีก 18 คน ที่อยู่ในเหตุการณ์จัดกิจกรรมรับน้อง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน

ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้ (15 มี.ค.) ได้สอบปากคำนักศึกษารุ่นพี่ 7 คน และกลุ่มนักศึกษารุ่นน้องปี 1 จำนวน 38 คน ทั้งหมดแล้ว จากแนวทางการสอบสวน ส่วนใหญ่ให้การสอดคล้องกัน เป็นการรวมกลุ่มจัดกิจกรรมรับน้องนอกรั้วมหาวิทยาลัย ลักษณะไม่ใช่การรุมทำร้าย มีการเปิดโอกาสให้รุ่นพี่ทีละคนใช้สิทธิชกที่หน้าท้องของรุ่นน้องผู้ชายที่ยืนเรียงแถวหน้ากระดาน โดยรุ่นพี่บอกให้เกร็งหน้าท้องไว้ ก่อนชกที่หน้าท้อง 1 ครั้ง โดยมีรุ่นพี่เพิ่งใช้หมัดชกรุ่นน้องไปแค่ 6 คน ส่วนอีกคนไม่ได้ชก แค่สั่งให้รุ่นน้องไถปลาหมอ และมีกำหนดรับน้องตั้งแต่ 20.00 น. สิ้นสุดตอนเที่ยงคืน โดยรุ่นน้องทุกคนเต็มใจไปร่วมกิจกรรม


ส่วนกรณี “น้องเปรม” เสียชีวิต ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่เชื่อว่า “น้องเปรม” ถูกรุ่นพี่ 6 คน ชกที่หน้าท้อง ก่อนมีอาการชักเกร็ง แม้รุ่นพี่และเพื่อนๆ พยายามช่วยชีวิต แต่สุดท้าย “น้องเปรม” ทนไม่ไหว เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาลค่ายสุรนารี ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 กิโลเมตร ตอนนี้ยังรอผลการผ่าชันสูตรที่ฝ่ายนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนอีกครั้ง. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​