fbpx

เร่งหาสาเหตุรถโดยสารชนตอม่อสะพานดับ 8 พบความเร็วสุดท้าย GPS ที่ 89 กม./ชม.

สระบุรี 13 มี.ค.- กรณีรถทัวร์ชนตอม่อกลางถนนมิตรภาพ ขณะนี้ได้รับรายงานเพิ่มว่ามีผู้เสียชีวิตเป็น 8 ราย ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ด้านกรมการขนส่งทางบก ตรวจสอบ GPS รถคันนี้ ตลอดเส้นทางการเดินทางพบว่ามีการใช้ความเร็วตามที่กฎหมายกำหนด พบความเร็วสุดท้าย GPS ที่ 89 กม./ชั่วโมง


จากกรณีรถทัวร์ปรับอากาศ 2 ชั้น วิ่งระหว่าง กรุงเทพฯ- สุวรรณภูมิ มีผู้โดยสารนั่งมา 32 คน เสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่างบนถนน จากนั้นพุ่งเข้าชนตอม่อของสะพาน ทำให้รถตะแคงพังเสียหายยับเยิน มีผู้โดยสารกระเด็นออกมาข้างนอกรถ บาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่สว่างสระบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเข้าให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บติดภายใน และที่กระเด็นออกมาจากตัวรถ นอนร้องครวญครางอยู่กลางถนน บางรายแขนขาหัก อาการเป็นตายเท่ากัน บางรายสิ้นใจต่อหน้ากู้ภัย จึงได้รีบนำผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่ง รพ. และขณะนี้ได้รับรายงานเพิ่มเติมว่ามีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 8 ราย จากเหตุการณ์นี้

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า รถทัวร์คันดังกล่าวมีผู้โดยสารนั่งมารวมทั้งคนขับรถ 32 คน ซึ่งอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยไม่ประสงค์ไปรพ. จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง เพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป


ด้านกรมการขนส่งทางบก ส่งทีมสอบสวนอุบัติเหตุซึ่งประกอบด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักวิศวกรรม ยานยนต์และสำนักสวัสดิภาพการขนส่งทางบกรวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุทันที เพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บข้อมูลเพื่อประกอบการวิเคราะห์หาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุ และจะได้จัดทำรายงานการเกิดอุบัติเหตุเชิงลึกเพื่อใช้ประกอบการพิจารณาลงโทษรวมทั้งกำหนดมาตรการเพิ่มเติมต่อไป ทั้งนี้ ประสานให้สำนักงานขนส่งจังหวัดสระบุรีประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามผลคดีอย่างใกล้ชิด หากพบว่ารถคันดังกล่าวกระทำความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบกจะได้พิจารณาลงโทษตามความผิด

กรมการขนส่งทางบก ตรวจสอบกรณีดังกล่าวเบื้องต้นพบว่า เป็นรถโดยสารประจำทาง 2 ชั้น วันสิ้นอายุภาษี 31 มีนาคม 2565 ผู้ประกอบการบริษัท สหพันธ์ ร้อยเอ็ดทัวร์ จำกัด ร่วมบริการ ตรวจสอบ GPS พบการแสดงตัวผู้ขับ รถคันดังกล่าว ออกจากต้นทาง สถานีขนส่งอำเภอพนมไพร เวลา 07.06 น. ปลายทาง สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) ตลอดเส้นทางการเดินทางพบว่ามีการใช้ความเร็วตามที่กฎหมายกำหนด โดยได้มีการเข้าตรวจสอบ ณ จุด checking point จำนวน 1 ครั้ง ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมาแห่งที่ 2 เมื่อเวลา 12.44 น. ได้รับรายงานว่าไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด และออกเดินทางต่อจนมาถึงจุดเกิดเหตุ พบข้อมูลความเร็วสุดท้าย ณ เวลา 14.44 น. ที่ความเร็ว 89 กม./ชม. และตรวจสอบข้อมูลการทำประกันภัยพบประกันภัยภาคบังคับ และภาคสมัครใจ ยังมีอายุคุ้มครอง สรุปวงเงินกรณีเสียชีวิต รวม 1,1000,000 บาท ได้แก่ ความคุ้มครองเบื้องต้น กรณีเสียชีวิต 500,000 บาท, ความคุ้มครองตาม พรบ. กรณีเสียชีวิต 500,000 บาท, ความคุ้มครองแนบท้ายกรมธรรม์ (PA) 100,000 บาท.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร