fbpx

ชาวบ้านเดือด! หลังพระรูปหนึ่งพฤติกรรมไม่เหมาะสม ไม่อยู่วัดกลับนั่งขายของ

สระบุรี 11 มี.ค.- ตำรวจเมืองสระบุรี และสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.สระบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านมินิมาร์ทแห่งหนึ่ง ใน ต.ปากเพรียว อ.เมืองสระบุรี หลังมีชาวบ้านร้องเรียนว่ามีพระรูปหนึ่งพฤติกรรมไม่เหมาะสม พักอยู่กับอดีตภรรยา ไม่กลับไปอยู่วัด และนั่งขายของอยู่ในมินิมาร์ทแทบทุกวัน


ตำรวจสืบสวนเมืองสระบุรี และสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.สระบุรี พร้อมพระครูปราสาท สรคุณ เจ้าคณะตำบลหน้าพระลาน วัดศรัทธาประชากร ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านมินิมาร์ทแห่งหนึ่ง ถนนพิชัย ตำบลปากเพรียว อำเภอเมืองสระบุรี เนื่องจากมีชาวบ้านร้องเรียนว่า มีพระที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม พักอยู่กับอดีตภรรยา โดยไม่กลับไปอยู่วัด และทำตัวเป็นพ่อค้านั่งขายของอยู่ในมินิมาร์ทแทบทุกวัน

จากการลงพื้นที่พบพระรูปดังกล่าว กำลังฉันเพลอยู่ในร้าน โดยมีอดีตภรรยานั่งอยู่ที่เก้าอี้อีกมุมของร้าน สอบถามทราบชื่อคือ พระรื่น อายุ 80 ปี พรรษา 22 สังกัดวัดแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองบุรีรัมย์


พระรื่นบอกว่า เป็นพระสามารถพักอาศัยที่ไหนก็ได้ ส่วนการอยู่ด้วยกันจะบริสุทธิ์หรือไม่ อยู่ที่ใจ เวลาจะเอาอะไร ก็ไม่ได้รับกับมืออดีตภรรยา ทำทุกอย่างเหมือนพระกับฆราวาส พร้อมโวยใส่นักข่าว มันจะอะไรกันนักหนา ไม่ได้ไปฆ่าไปแกงใคร

ด้านอดีตภรรยาระบุที่พระมาอยู่ที่นี่ เพราะไม่ค่อยสบาย ต้องไปหาหมอและต้องฉีดยา เมื่อกลับไปไม่ได้ก็ให้อยู่ที่นี่ก่อน การอยู่ก็แบบไปๆ มาๆ พระก็บวชมา 20-30 ปีแล้ว

ขณะที่เจ้าคณะตำบลหน้าพระลาน (วัดศรัทธาประชากร) เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนว่า มีพระภิกษุมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านเป็นเวลานาน ซึ่งมาขายของด้วย ทำให้ญาติโยมเห็นว่าการกระทำดังกล่าวไม่เหมาะสม ก็เลยร้องเรียนไปที่สำนักพุทธฯ และการตรวจสอบทราบว่าพระรูปนี้มานานเป็นแรมปี มาอยู่เป็นประจำทำให้เกิดความไม่ถูกต้อง ไม่เหมาะสม พระควรมีสังกัด และอยู่ที่วัด มาที่บ้านได้แต่ควรเป็นบางครั้งบางคราว ยิ่งมานั่งขายของด้วยแล้วยิ่งไม่เหมาะสม เรื่องนี้จะมีความผิดกฎระเบียบของมหาเถรสมาคม


ดังนั้นเมื่อเหตุการณ์เป็นเช่นนี้ จึงให้พระรูปดังกล่าวกลับไปยังสังกัด แต่ในเมื่อตัวพระไม่ยอมกลับ ก็จะแจ้งต้นสังกัด และทำบันทึกไว้ เพื่อส่งเรื่องไปยังเจ้าคณะจังหวัดบุรีรัมย์ให้เรียกพระกลับวัด หากพระรูปนี้ยังไม่ไป ขั้นตอนต่อไปคือ เจ้าคณะจังหวัดต้องส่งเรื่องมายังสำนักงานพุทธศาสนา เพื่อหารือว่าจะดำเนินการอย่างไร

เรื่องนี้ตำรวจสามารถดำเนินการตามขั้นตอนของมหาเถรสมาคมได้ และสามารถจับสึกได้เลย ซึ่งสั่งมหาเถรสมาคม เรื่อง ห้ามภิกษุสามเณรเที่ยวเตร็ดเตร่และพักค้างแรมตามบ้านเรือน ห้ามพักค้างแรมตามบ้านเรือนติดต่อกันเกินสมควร.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท