fbpx

ดวลเดือด! ตำรวจยิงปะทะคนร้ายกลางเมืองพัทลุง

พัทลุง 10 มี.ค. – เหตุยิงปะทะกันสนั่นกลางเมืองพัทลุง เมื่อวานนี้ มีตำรวจเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 2 นาย ส่วนคนร้ายเสียชีวิต 1 ราย หลบหนีไปได้ 3 ราย เจ้าหน้าที่ระดมกำลังนับร้อยเร่งไล่ล่าติดตามคนร้ายที่เหลือ


นี่เป็นภาพวินาทีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ยิงเข้าไปยังรถของคนร้ายที่ถูกต้อนเข้ามาอยู่ในมุมอับ บริเวณใกล้สี่แยกบ้านท่านางพรหม บนถนนสายสี่แยกบ้านท่านางพรหม-ท่าควาย ท้องที่หมู่ 6 ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 2 ราย ประกอบด้วย ด.ต.อนันต์ มีแสง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดที่บริเวณศีรษะ ส่วนตำรวจที่ถูกยิงบาดเจ็บอีก 1 นาย คือ ด.ต.ชัชชัย ศัญโย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดที่บริเวณแขนขวา บาดเจ็บสาหัส และอีก 1 นาย บาดเจ็บเล็กน้อย คือ ร.ต.อ.นพดา ณัทณพงศ์ ถูกยิงเฉี่ยวที่บริเวณคิ้วด้านขวา และถูกกระจกรถยนต์บาดหลายแห่งตามร่างกาย ส่วนคนร้ายที่ถูกยิงเสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายวัชระ รัตนสุวรรณ์ อายุ 38 ปี ขณะที่คนร้ายที่เหลือวิ่งหลบหนีไปได้ 3 ราย โดยคาดว่าคนร้ายอาจถูกยิงบาดเจ็บด้วยอย่างน้อย 1 ราย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประกอบด้วย ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับชุดสืบสวน จ.พัทลุง และ ตชด.434 พัทลุง ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ยิงปะทะ ติดตามไล่ล่าคนร้าย โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงประมาณ 17.30 น. วานนี้ (9 มี.ค.)


ก่อนเกิดเหตุยิงปะทะกลางเมือง ตร.กก.6 ภาค 9 ได้ขับรถฟอร์ด 4 ประตู สีน้ำตาล ติดตามจับกุมนายจำรัส รักจันทร์ อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นฯ ตามหมายจับ สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง ซึ่งมีส่วนพัวพันในคดียาเสพติด ตั้งแต่บริเวณหน้าวัดบวงช้าง หมู่ 7 ต.นาโหนด อ.เมืองพัทลุง โดยมีการไล่ยิงกันมาอย่างต่อเนื่อง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ตำรวจชุดจับกุมได้ขับรถปาดหน้า เพื่อป้องกันกลุ่มคนร้ายหลบหนี คนร้ายที่นั่งมาในรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์เงิน เห็นท่าไม่ดี จึงยิงปืนใส่ตำรวจ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ส่วนคนร้ายที่เหลือวิ่งหลบหนีไปได้ 3 ราย โดยถูกยิงบาดเจ็บไปด้วย เจ้าหน้าที่ระดมกำลังนับร้อยนายไล่ล่าติดตามคนร้ายที่เหลือ แต่ยังไม่พบตัว

ในที่เกิดเหตุตำรวจพบอาวุธปืนของคนร้าย 2 กระบอก เป็นอาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก และอาวุธปืนพกสั้น จำนวน 1 กระบอก ส่วนคนร้าย คือ นายวัชระ รัตนสุวรรณ์ ถูกอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหลายนัดเข้าที่บริเวณลำตัว เสียชีวิตภายในรถเก๋ง ส่วนรถกระบะสีน้ำตาล ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงถล่มเข้าบริเวณกระจกด้านหน้า กระโปรงรถ กระจกฝั่งคนนั่ง และบริเวณตัวรถด้านซ้าย รวมกว่า 20 นัด

ร.ต.อ.นพดา ณัทณพงศ์ รองหัวหน้าชุด กก.6 ภ.9 สงขลา เล่านาทีเกิดเหตุช่วงยิงปะทะว่า ตำรวจพบรถต้องสงสัยของคนร้าย จึงไล่ติดตาม พร้อมส่งสัญญาณให้หยุด แต่รถเก๋งคันดังกล่าวไม่ยอมหยุด พร้อมเร่งเครื่องหนี ตั้งแต่บริเวณหน้าวัดบวงช้าง ต.นาโหนด อ.เมืองพัทลุง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถยนต์คันที่ตนเองนั่งมาได้ประกบรถคนร้าย และรถคนร้ายพยายามจะแซงซ้าย แต่ตำรวจไม่ให้แซงขึ้นไป คนร้ายจึงลดกระจกลง พร้อมใช้อาวุธปืนสงครามยิงเข้ามาทันที ตนเองหลบได้ แต่กระสุนอีกหลายนัดที่ยิงเข้ามาถูกเพื่อนตำรวจด้วยกันเสียชีวิตและบาดเจ็บ จากนั้นตนเองได้ใช้อาวุธปืนยิงสวนเข้าไปถูกคนร้าย ก่อนจะลงจากรถ เพื่อเข้าที่กำบัง พร้อมขอกำลังเสริม แต่คนร้ายยังต่อสู้ จึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าวิสามัญฯ ส่วนคนร้ายที่เหลืออาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร