fbpx

รวบ ร.ต.อ.สวมชุดไรเดอร์ชิงทองกลางห้างเมืองลำพูน มูลค่ากว่า 2 ล้าน

ลำพูน 4 มี.ค.- รวบได้เเล้ว! อดีตตำรวจสืบสวนจังหวัดลำพูน สวมบทโจรไรเดอร์ ชิงทอง 76 บาท มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท กลางห้างดังเมืองลำพูน คาดนำเงินไปเคลียร์หนี้ก่อนเกษียณ


เหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่จังหวัดลำพูน ตำรวจ สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกชิงทองในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งกลางเมืองลำพูน โดยคนร้ายแต่งชุดไรเดอร์ส่งอาหาร

คนร้ายได้ทองคำทั้งแหวนและสร้อยคอ รวมน้ำหนักประมาณ 76 บาท มูลค่าประมาณกว่า 2 ล้านบาท หลังเกิดเหตุตำรวจระดมกำลังไล่ล่าคนร้ายรายนี้ จนกระทั่งวันนี้จับกุมตัวได้


โดยเมื่อช่วง 05.30 น. ของวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ ตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน และ ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 ร่วมกันจับกุมตัว ร.ต.อ.พิชัย อายุ 61 ปี อดีตรองสารวัตรสืบสวนภูธรจังหวัดลำพูน ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนบุกจี้ชิงทอง โดยผู้ต้องหากำลังจะขึ้นรถโดยสารหลบหนีบริเวณแยกดอยติ ต.ป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน

ตำรวจจึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดลำพูน พร้อมนำตัวไปค้นบ้านย่านตัวเมืองลำพูน เพื่อค้นหาทอง 76 บาท ที่ชิงไป และยังเดินหน้าติดตามรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Honda PCX สีขาว-เทา

พบแรงจูงใจที่ก่อเหตุในครั้งนี้ คาดว่าต้องการเงินเพื่อไปชำระหนี้ จากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาเป็นหนี้ก่อนเกษียณ เนื่องจากทราบว่ากู้เงินไปจำนวนหลายล้านบาท และหลังเกษียณไม่มีรายได้ จึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้น


ตำรวจกำลังสอบสวนเพิ่มเติมว่า ผู้ต้องหารายนี้เป็นคนร้ายรายเดียวกับที่ก่อเหตุจี้ชิงทองของนายบัญชา อายุ 54 ปี เจ้าของร้านโพธิ์ทองสะดวกซื้อ 20 บาท ถนนรอบเมือง ต.ในเมือง อ.เมืองลำพูน เมื่อคืนวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมาหรือไม่ แต่ครั้งนั้นคนร้ายใช้อาวุธมีด ส่วนตำหนิ รูปพรรณของคนร้ายนั้น เท่าที่ทราบก็สูงประมาณ 160 ซ.ม. อายุประมาณ 40 ปี สวมเสื้อไรเดอร์ส่งอาหาร หลังก่อเหตุก็ได้สร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 5 บาท 1 เส้น ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้า คล้ายรุ่น CPX อีกด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

พายุถล่มสวนทุเรียน เจ้าของน้ำตาตกเงินล้านหายวับ

น้ำตาตกใน พายุฤดูร้อนถล่มสวนทุเรียน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ลูกรอเก็บร่วงนับสิบตัน เงินล้านหายวับไปกับตา

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้