fbpx

ยะลาอ่วม น้ำท่วมสูง-สะพานเข้าหมู่บ้านถูกตัดขาด

ยะลา 28 ก.พ. – อ.รามัน จ.ยะลา ยังอ่วม น้ำท่วมสูง สะพานเข้าหมู่บ้านถูกตัดขาด ผู้ว่าฯ ติดตามสถานการณ์ มอบถุงยังชีพและน้ำดื่ม พร้อมสั่งการเร่งช่วยเหลือประชาชนเต็มที่


สถานการณ์น้ำท่วม จ.ยะลา ทั้ง 4 อำเภอ ยังคงวิกฤติ หลังฝนตกตั้งแต่วันที่ 23-27 ก.พ.ที่ผ่านมา ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อน ล่าสุดนายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วยนายณัฎฐ์กร บุญโรภาคย์ นายอำเภอรามัน นายวีรวัฒน์ ศิริกุลพิพัฒน์ หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา ลงพื้นที่หมู่ 4 บ้านสุเป๊ะบือแน ต.บาลอ อ.รามัน จ.ยะลา นำถุงยังชีพ น้ำดื่ม ที่ได้รับการสนับสนุนจากทาง อ.รามัน ร่วมกับเทศบาลตำบลบาลอ ลุยน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร มอบให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม บรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

จากนั้นเดินทางไปติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่รอยต่อระหว่างหมู่ 5 และหมู่ 3 ต.บาลอ บริเวณสะพานเข้าหมู่บ้านถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวตัดขาด ทำให้ประชาชนในพื้นที่หมู่ที่ 3 กว่า 60 ครัวเรือน ไม่สามารถสัญจรได้ เบื้องต้นได้ประสานทางเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ตชด.ที่ 44เทศบาลตำบลบาลอ รวมทั้ง ปภ.ยะลา จัดเตรียมเรือท้องแบน ติดเครื่องยนต์ เข้าพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือประชาชน นอกจากนี้ในพื้นที่หมู่ที่ 5 บ้านสะโต ต.อาซ่อง อ.รามัน จ.ยะลา ซึ่งเป็นพื้นที่ติดกับแม่น้ำสายบุรี น้ำล้นหลิ่งไหลเข้าท่วมพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง ผู้ว่าฯยะลา ลงพื้นที่นำถุงยังชีพ น้ำดื่ม มอบช่วยเหลือ ในเบื้องต้น ทางผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ผู้นำชุมชนพร้อมทั้งได้สั่งจัดเตรียมอาหารปรุงสุก มอบให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นการด่วน


นายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า ยะลามีพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม 6 อำเภอ ซึ่งในพื้นที่อำเภอรามัน เป็นพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมมากที่สุด ทั้ง 16 ตำบล โดยเฉพาะพื้นที่ ต.บาลอ ทาง อ.รามัน ทางเทศบาลตำบลบาลอ ช่วยกันอย่างเต็มที่ น้ำที่ไหลเข้าท่วมพื้นที่เนื่องจากฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา ต้นน้ำมาจาก จ.นราธิวาส ไหลลงแม่น้ำสายบุรี ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนใน อ.รามัน ขยายเป็นวงกว้าง ทางจังหวัดได้สั่งการดูแลประชาชนอย่างเต็มที่ ในการจัดเตรียมอาหารปรุงสุก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา รายงานพื้นที่ประสบอุทกภัยและวาตภัย จำนวน 6 อำเภอ 43 ตำบล 184 หมู่บ้าน 1 ชุมชน ประกอบด้วย อ.รามัน 16 ตำบล 75 หมู่บ้าน, อ.เมืองยะลา 13 ตำบล 58 หมู่บ้าน, อ.ยะหา 6 ตำบล 12 หมู่บ้าน, อ.กรงปินัง 3 ตำบล 12 หมู่บ้าน, อ.บันนังสตา 3 ตำบล 24 หมู่บ้าน, อ.ธารโต 2 ตำบล 3 หมู่บ้าน

ประชาชนได้รับผลกระทบทั้งหมด 4,810 ครัวเรือน 18,380คน เสียชีวิต 1 ราย (ในพื้นที่ี ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา) อพยพ 14 ครัวเรือน 65 คน บ้านเรือนได้รับความเสียหายบางส่วน 24 หลัง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ 1 แห่ง โรงเรียน 6 แห่ง มัสยิด 2 แห่ง วัด 1 แห่ง ถนน 15 สาย ฝาย 2 แห่ง คอสะพาน 1 แห่ง พื้นที่การเกษตร 1,711 ไร่ และบ่อปลา 41 บ่อ ขณะนี้ฝนในพื้นที่เริ่มเบาบาง ทางจังหวัดได้แจ้งเตือนให้ประชาชนติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชี้อิสราเอล-อิหร่านส่งสัญญาณหาทางถอยจากสงคราม

เยรูซาเล็ม 19 เม.ย.- สื่ออิสราเอลมองว่า การที่อิหร่านพยายามปฏิเสธว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอิหร่านวันนี้ไม่ใช่การโจมตีแก้แค้นของอิสราเอล และการที่อิสราเอลยังคงนิ่งเฉยไม่ออกตัวว่าเป็นผู้กระทำ เป็นการส่งสัญญาณว่าทั้ง 2 ฝ่ายกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงครามในขณะที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น เว็บไซต์ไทมส์ออฟอิสราเอลรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทางการอิสราเอลว่า ได้โจมตีอิหร่านในเช้าวันนี้ ขณะที่สื่อทางการอิหร่านรายงานเพียงว่า มีการเปิดใช้งานระบบป้องกันภัยทางอากาศ และปฏิเสธรายงานข่าวเรื่องมีการโจมตีที่ตั้งทางทหารในเมืองอิสฟาฮาน ที่อยู่ห่างจากกรุงเตหะรานลงไปทางใต้ 315 กิโลเมตร โดยระบุว่าเหตุการณ์ปกติ แต่เจ้าหน้าที่อิสราเอลและสหรัฐที่ขอสงวนนามเผยกับสื่อในสหรัฐว่า เป็นฝีมือของอิสราเอล หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ของสหรัฐอ้างแหล่งข่าวอิหร่าน 3 คนว่า ฐานทัพอากาศในเมืองอิสฟาฮานถูกโจมตีแต่ไม่มีข้อมูลเรื่องความเสียหาย ไทมส์ออฟอิสราเอลมองว่า ลักษณะของการโจมตีอย่างจำกัด ซึ่งมีรายงานว่าเป็นการใช้โดรน ไม่ใช่ขีปนาวุธหรือปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ประกอบกับการที่อิสราเอลไม่ได้ยอมรับอย่างเป็นทางการ น่าจะเปิดทางให้รัฐบาลอิหร่านสามารถปฏิเสธเรื่องความจำเป็นที่จะต้องขู่โจมตีอิสราเอลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากระดมยิงขีปนาวุธและโดรนมากกว่า 300 ลูกใส่อิสราเอลเมื่อเช้ามืดวันที่ 14 เมษายนตามเวลาอิสราเอล เป็นสัญญาณเบื้องต้นว่า ทั้ง 2 ประเทศอาจกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงคราม ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่า อิสราเอลจะแก้แค้นอิหร่านตามที่แสดงท่าทีมาตลอดทั้งสัปดาห์ว่า จะไม่ยอมปล่อยให้อิหร่านโจมตีโดยไม่ตอบโต้ จุดกระแสวิตกว่า การโจมตีตอบโต้กันไปมาจะบานปลายกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ดี มีสัญญาณว่ากองกำลังป้องกันอิสราเอลได้ลดความุรนแรงของแผนการโจมตีตามที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น.-814.-สำนักข่าวไทย  

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาในแท็งก์น้ำ ดาดฟ้าหอพัก

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาสภาพเปลือย ในแท็งก์น้ำบนดาดฟ้าหอพัก ย่านมีนบุรี เสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน คาดลงไปเล่นน้ำคลายร้อน

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยเหนือ-อีสาน-ใต้ พายุฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

กรมอุตุฯ เผยภาคเหนือ ภาคอีสาน มีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนภาคใต้ มีฝนฟ้าคะนอง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนองเล็กน้อย

ยังระดมฉีดน้ำ-โฟม สกัดเพลิงไหม้โกดังสารเคมี

เหตุเพลิงลุกไหม้โกดังเก็บสารเคมี ที่จังหวัดระยอง ผ่านมากว่า 30 ชั่วโมงแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งทำงานอย่างหนักเพื่อทำให้เพลิงสงบ ขณะที่ล่าสุด จ.ระยอง ประกาศให้พื้นที่ 2 ตำบล เป็นพื้นที่ประสบสาธารณภัย

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนคำร้องเอาผิด “เศรษฐา” อ้างไม่ติดใจแล้ว

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด “นายกฯ เศรษฐา” กรณีปฏิบัติหน้าที่มิชอบตาม ม.157 อ้างไม่ติดใจดำเนินคดีแล้ว