fbpx

ผวากำแพงทรุดเพิ่ม เจ้าของประกาศขายบ้านแล้ว

นนทบุรี 24 ก.พ. – ผู้อยู่อาศัยในหมู่บ้านทั้ง 6 หลังคาเรือน หวาดระแวงกลัวบ้านทรุดตามกำแพงที่พัง ทยอยติดประกาศขายบ้านแล้ว


เมื่อวานนี้ (23 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี หลังจากเกิดเหตุกำแพงทรุดตัว และมีบ้าน 6 หลังได้รับผลกระทบ ซ้ำยังไร้คนรับผิดชอบ จนทำให้ตอนนี้ลูกบ้านที่อาศัยอยู่ได้รับผลกระทบทางจิตใจอย่างหนัก เพราะต้องอยู่อย่างหวาดระแวง และกังวลอยู่ตลอดเวลาว่า บ้านจะทรุดตัวลงมาตอนไหน บางคนถึงกับติดประกาศขายบ้านแล้ว

นายประดิษฐ์ อายุ 56 ปี เจ้าของบ้านที่ติดประกาศขายบ้าน กล่าวว่า ด้วยการพังทลายของหน้าดินตามที่เป็นข่าวไปก่อนหน้านี้ จะด้วยสาเหตุใดก็ไม่ทราบ แต่ปัจจุบันผู้อาศัยเองก็รู้สึกหวาดผวากับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าวันหนึ่งวันใดหน้าดินอาจจะพังทลายต่อ หากยังไม่มีการแก้ไข ตอนนี้ทั้งวิตกกังวล อยากให้หน่วยงานราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาช่วย หากยังไม่มีการแก้ไขในส่วนที่กล่าวมา ลูกบ้านอาจจะไม่อยู่อาศัยอีกแล้ว เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา ก็คงต้องขายบ้านทิ้ง เพราะมีแต่อันตราย ยิ่งหากมีฝนตกลงมาอีก อาจจะทำให้ดินสไลด์มากกว่าเดิม และบ้านอาจจะทรุดทั้งหลัง ทำให้ครอบครัวตนอยู่ในความเสี่ยงอันตราย จึงได้ติดประกาศขายบ้านตามที่เห็นนี้ พร้อมวอนหน่อยงานที่เกี่ยวข้องลงมาช่วยดูแลแก้ไขโดยเร็ว


ด้านนายธนธฤต อายุ 21 ปี เจ้าของบ้านที่ได้รับผลกระทบเช่นกัน กล่าวว่า ตอนนี้กลัวมากและกังวล ต้องอยู่อย่างหวาดระแวง กลัวว่าบ้านจะทรุดลงไปทั้งหลัง เพราะตอนนี้ด้านหลังบ้านก็มีรอยร้าวปรากฏขึ้นแล้ว ส่วนตัวคิดว่า บ้านในหมู่บ้านนี้เป็นแบบนี้ทุกหลัง เพราะหากสังเกตดูดีๆ บริเวณพื้นด้านหน้าของบ้านทุกหลังมีการระเบิดหมด หรืออาการน้อยที่สุดก็คือ พื้นลานจอดรถจะเตี้ยลง บางหลังก็มีการรีโนเวทใหม่บ้าง แต่ตอนที่ตนจะมาซื้อบ้านหลังนี้ก็มีการสอบถามจากเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ก่อน หลายคนบอกว่า ทรุดตั้งแต่ปีแรกๆ 4-5 ปี ก็ทรุดแล้ว ส่วนตนเองเพิ่งจะมาซื้อบ้านหลังนี้ได้เพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น ตอนแรกที่มาซื้อ สภาพไม่ได้เป็นเหมือนตอนนี้ แต่ก็มีทรุดอยู่บ้าง ตนก็ได้ซื้อหินมาเก็บไว้ข้างๆ บ้าน เพื่อจะเอาไว้เติมเวลาบ้านทรุด ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดูที่บ้านของตนเลย ตนในฐานะของลูกบ้านก็เปรียบเหมือนเป็นคนกลาง เพราะเราไม่ได้เป็นคนสร้างบ้านเอง แต่บริษัทเป็นคนสร้าง ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาคุยกัน เข้ามาไกล่เกลี่ยกัน และตรวจสอบว่าสาเหตุที่แท้จริงเกิดจากอะไรกันแน่ เจ้าหน้าที่ฝั่งไหนที่จะต้องมารับผิดชอบในเหตุการณ์ครั้งนี้ ไม่ใช่เอาแต่โยนกันไปโยนกันมา เพราะคนที่เดือดร้อนคือลูกบ้านหลายหลังที่กำลังกังวล และต้องอยู่อย่างหวาดระแวงในตอนนี้. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร