fbpx

ตายายเผยเคล็ดลับครองรัก 68 ปี ซื่อสัตย์-ให้อภัย

ภูมิภาค 13 ก.พ. – คุณตาเสริฐ อายุ 89 ปี และคุณยายมะลิ อายุ 87 ปี เผยเคล็ดลับครองคู่ 68 ปี ไม่เคยนอกใจกัน บางครั้งมีปากเสียงกันบ้างก็อภัยให้กัน ส่วนปางช้างแม่สา จ.เชียงใหม่ จัดพิธีแต่งงานให้กับช้างพลายอ๊อด กับพังแม่แป้น อายุ 23 ปี ท่ามกลางบรรยากาศสุดหวาน


พรุ่งนี้เป็นวันแห่งความรัก หลายคู่เตรียมจัดหาของขวัญ เพื่อสร้างความประทับใจให้กับคนรัก หรืออาจจะเป็นการแสดงความรักแทนคำพูดมากมาย แต่ที่น่าชื่นชมเอาเป็นแบบอย่างคือความรักของคุณตาคุณยายที่ จ.นนทบุรี ครองรักกันมา 68 ปีแล้ว

ตา-ยายเผยเคล็ดลับครองคู่ 68 ปี นั่นคือคำอวยพรของคุณตาเสริฐ รอดวงษ์ อายุ 89 ปี และคุณยายมะลิ รอดวงษ์ อายุ 87 ปี อาศัยอยู่หมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมบอกเล่าเรื่องราวความรักที่อยู่กินกันมาตั้งแต่อายุ 19 ปี จนถึงปัจจุบัน 68 ปีแล้ว ไม่เคยนอกใจกัน วัยหนุ่มคุณตาเสริฐเป็นภารโรงที่โรงเรียนประนิเวช ส่วนยายมะลิเป็นแม่ครัวที่โรงเรียน คุณตาได้เงินเดือนๆ ละ 700 บาท เลี้ยงคุณยายและลูกอีก 4 คน ชาย 3 คน หญิง 1 คน บางครั้งก็มีปากเสียงกันบ้าง แต่หนักนิดเบาหน่อยก็อภัยให้กัน ทุกวันนี้อาศัยอยู่กันสองคนตายายในบ้าน ลูกๆ คอยแวะเวียนเมาหาตลอด ทุกวันคุณยายจะตื่นมาจุดเตาถ่านหุงข้าว เอาไว้รับประทานสองคนตายาย คุณตาเสริฐบอกรักคุณยายมะลิทุกวัน พร้อมโอบกอดและหอมแก้มกัน


ดอกไม้จากธนบัตรยอดนิยม
ส่วนบรรยากาศที่ร้านดอกไม้ประดิษฐ์เมืองราชบุรี ที่นี่จะประดิษฐ์ดอกไม้จากดินญี่ปุ่นสีสันสวยงามหลากสี มีหลายราคา แต่ที่น่าสนใจคือ ช่อดอกไม้จากธนบัตร ที่นางชลธิชา แก้วมณี เจ้าของร้าน กำลังเร่งมือพับกลีบดอกไม้จากธนบัตรฉบับ 20 บาท 50 บาท 100 บาท 500 บาท และ 1,000 บาท ตกแต่งด้วยดอกไม้ผูกโบว์อย่างสวยงาม มีทั้งรูปหัวใจจะเป็นช่อใหญ่ เพื่อเข้าช่อดอกเตรียมส่งลูกค้าที่จะเตรียมนำไปมอบแก่คู่รัก แฟนสาว หรือภรรยา ในวันวาเลนไทน์ มีลูกค้าประจำ ทำช่อธนบัตรเป็นช่อดอกไม้ทุกปี เจ้าของร้านบอกว่า ช่วงนี้มีการสั่งทำหลายช่อ สามีแอบมาเซอร์ไพรส์ภรรยา คู่รักที่จีบกันใหม่ๆ ซอร์ไพรส์กัน ส่วนการทำจะคิดค่าแรงทำก้านละ 30 บาท ไม่รวมเงินธนบัตร ราคานี้ทำมาตั้งแต่ปี 2547 ไม่ขึ้นราคา

ปางช้างแม่สาจัดพิธีแต่งงานช้าง
ปางช้างแม่สา จ.เชียงใหม่ จัดพิธีแต่งงานให้กับช้างพลายอ๊อด กับพังแม่แป้น อายุ 23 ปี หลังคบหาดูใจกันมา 6 เดือน จนเกิดความผูกพัน และให้ทั้งคู่เป็นครอบครัว เพื่อสืบสานสายพันธุ์ช้างไทย บรรยากาศสุดหวาน ช้างทั้งสองเชือกกินหญ้าและคลอเคลียกันตลอด ทางปางช้างจัดอาหารโปรด โตกผลไม้ ทั้งแตงโม กล้วย อ้อย และหญ้าเนเปีย เป็นอาหารเลี้ยงฉลองวันแต่งงาน สีสันอยู่ที่ช้างโยนช่อดอกไม้มาให้กลุ่มผู้สื่อข่าว ปรากฏว่าผู้สื่อข่าวสาวอาวุโสวิ่งมาแย่งช่อดอกไม้ไปได้

สวนสัตว์เปิดเขาเขียวมอบความรักให้สัตว์ป่า
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จัดกิจกรรมต้อนรับวันแห่งความรัก Valentine’s day มอบความรักให้สัตว์ป่า มอบอาหารที่สัตว์แต่ละชนิดชื่นชอบ เช่น หนอนในหลอดแก้วที่ตกแต่งด้วยลวดลายหัวใจของเมียร์แคท หวานเย็นขาหมูรูปหัวใจให้สิงโตขาว ผลไม้ที่มีสีแดง เช่น ชมพู่และแตงโม ตัดแต่งเป็นรูปหัวใจประดับบนกิ่งไม้ของน้องลีเมอร์ ลูกบอลหรรษาสีแดงของเสือโคร่งอินโดจีน และวงหญ้ารูปหัวใจให้กับแรดขาว ภายในส่วนแสดงสัตว์เต็มไปด้วยดอกไม้ และบรรยากาศที่เข้ากับวันวาเลนไทน์ พร้อมให้คู่รัก ครอบครัว เพื่อนสนิท ได้ถ่ายภาพกับซุ้มหัวใจและดอกไม้ที่จัดขึ้นอย่างสวยงาม


งานแต่งงานใต้ทะเลครั้งที่ 25
หอการค้า จ.ตรัง ร่วมต้อนรับคู่บ่าวสาวชาวไทย 14 คู่ ที่เข้าร่วมพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2022 “Trang Under Water Wedding Ceremomy” หรืองานแต่งงานใต้ทะเลครั้งที่ 25 ภายใต้มาตรการแบบ New Normal ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 กุมภาพันธ์นี้ โดยทุกคู่รักจะต้องได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม และผ่านการตรวจ RT-PCR รวมทั้งกักตัวอยู่ในพื้นที่แซนด์บ็อกซ์ ก่อนเดินทางเข้าร่วมพิธีเป็นเวลา 7 วัน และตรวจ ATK ซ้ำอีกครั้งเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์

คู่รักทั้ง 14 คู่ ได้นั่งรถตุ๊กตุ๊กหัวกบ สัญลักษณ์ของ จ.ตรัง ไปสักการะอนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ อดีตเจ้าเมืองตรัง และเป็นบิดาแห่งยางพาราไทย ก่อนจะนั่งรถตุ๊กตุ๊กหัวกบต่อไปยังลานน้ำพุพะยูน และสวนทับเที่ยง ซึ่งจัดงาน Season of Love ต้อนรับเดือนแห่งความรัก เพื่อถ่ายภาพกับจุดเช็กอินสวยๆ ที่ตกแต่งในสไตล์เอาใจคู่รัก ช่วงเย็น คู่บ่าวสาวจะร่วมประเพณีกินเหนียวริมสระน้ำ ซึ่งเป็นประเพณีทางภาคใต้ที่สื่อให้รู้ว่า หากคู่รักคู่ไหนแต่งงานกันจะต้องมีการกินเหนียว เพื่อแสดงถึงความกลมเกลียวแน่นเหนียวของคู่รัก .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง