fbpx

พบรถคนร้ายปล้นร้านทองพบพระ จอดทิ้งใกล้ชายแดน

ตาก 13 ก.พ. – พบรถกระบะของ 3 คนร้ายบุกปล้นร้านทองกลางตลาด อ.พบพระ จ.ตาก จอดทิ้งเส้นทางทางมุ่งหน้าแนวชายแดนไทย-เมียนมา


จากกรณีช่วงบ่ายวานนี้ (12 ก.พ.) เกิดเหตุคนร้าย 3 คน พร้อมอาวุธปืนหลายกระบอก บุกปล้นทองภายในร้านทอง ห้างทองกรุงเทพ 4 พบพระ ถนนสายดอนเจดีย์-วาเล่ย์ หมู่ 1 ตำบลพบพระ จังหวัดตาก ใกล้กับทางเข้าออกหน้าโรงพยาบาลอำเภอพบพระ

ที่เกิดเหตุเป็นห้างทองขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ย่านใจกลางอำเภอพบพระ และเป็นย่านชุมชน พบภายในร้านทองดังกล่าวถูกอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดยิงใส่กระจกหน้าร้านเป็นรูกระสุนหลายรู ทำให้กระจกหน้าร้านแตก นอกจากนี้ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นลูกค้า ทราบชื่อคือ นายชิอาก่า อายุ 30 ปี ลูกค้าที่มาซื้อทอง ในระหว่างเกิดเหตุถูกคนร้ายยิงหน้าอกซ้าย 1 นัด ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา


ส่วนที่เคาน์เตอร์ที่แขวนทองคำรูปพรรณ ถูกคนร้ายกวาดทองไปจนเกือบหมดตู้โชว์ เจ้าหน้าที่จึงปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมเร่งเปิดกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามคนร้ายอย่างเร่งด่วน

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นวินาทีคนร้ายคาดว่าเป็นชาย 3 คน แต่งกายคล้ายชุดชาวสวน และสวมเสื้อแขนยาวคลุมอีกหนึ่งชั้น พร้อมสวมหมวกนิรภัยเต็มใบปิดบังใบหน้า สวมรองเท้าบูททางการเกษตร คนร้ายได้ขับรถยนต์กระบะโตโยต้าตอนเดียว มาจอดหน้าร้านทอง จากนั้นคนร้ายทั้ง 3 คน ลงจากรถยนต์แล้วเปิดฉากใช้อาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดยิงเข้าไปในร้านทองหลายนัด ขณะนั้นภายในร้านทองมีเจ้าของร้านทองยืนขายทอง 2 คน และมีลูกค้ามาซื้อทองจำนวน 3 คน โดยกระสุนของคนร้ายที่ยิงเข้าไปในร้านทองถูกลูกค้าที่มาซื้อทองบาดเจ็บสาหัส 1 คน ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากนั้นคนร้ายทั้ง 3 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นได้ใช้ค้อนตรงเข้าทุบกระจกหน้าร้านทองจนกระจกแตก แล้วคนร้ายทั้งสามรีบวิ่งเข้าไปในร้านอย่างรวดเร็ว พร้อมกวาดทองคำรูปพรรณจำนวนมาก ซึ่งตำรวจคาดว่าไม่ต่ำกว่า 100 บาท ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที คนร้ายทั้งสามก็วิ่งออกจากร้านทองตรงไปขึ้นท้ายรถยนต์กระบะที่จอดสตาร์ทเครื่องไว้ ก่อนรีบขับมุ่งหน้าแนวชายแดนไทย-เมียนมา


เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าคนร้ายเตรียมการมาเป็นอย่างดี และมีการทำงานอย่างทีม ตำรวจหลายชุดปฏิบัติการอยู่ระหว่างไล่ล่าตัวคนร้ายกลุ่มนี้ เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายจะหลบหนีข้ามชายแดน

มีรายงานล่าสุดแจ้งว่าเจ้าหน้าที่ชุดไล่ล่าคนร้ายพบรถยนต์กระบะคันที่คนร้ายขับมาปล้นร้านทองแล้ว แต่ไม่พบคนร้าย โดยรถยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่บนเส้นทางบ้านผากะเจ้อ หมู่ 9 ตำบลพบพระ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ห่างจุดเกิดเหตุไกลกว่า 6 กิโลเมตร และห่างจากแนวชายแดนไทย-เมียนมา ไกลกว่า 8 กิโลเมตร ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเก็บหลักฐานภายในรถของกลาง พบวัตถุพยานหลักฐานหลายรายการ ความเป็นไปได้มี 2 แนวทาง คือ คนร้ายยังทิ้งรถยนต์แล้วยังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่อำเภอพบพระ หรือเขตรอยต่อ 2 อำเภอแนวชายแดน อีกแนวทางคือ คนร้ายอาจหลบหนีข้ามแนวชายแดนไทย-เมียนมา ผ่านช่องทางธรรมชาติ ไปแล้ว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น