fbpx

หนุ่มเมาจุดเทียนไฟลามไหม้บ้านวอด 6 หลัง

อ่างทอง 10 ก.พ. – หนุ่มเมาจุดเทียนไฟลามไหม้บ้านวอด 6 หลัง กลางชุมชน อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ชาวบ้านขนของหนีจ้าละหวั่น เจ้าหน้าที่ระดมกำลังดับเพลิงวุ่นกว่า 2 ชม. ก่อนเพลิงสงบ สุดท้ายหนุ่มบ้านต้นเพลิงโดนรุมประชาทัณฑ์บาดเจ็บ


เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน บริเวณชุมชนย่อยที่ 2 บ้านน้ำวน ซอย 3 หมู่ที่ 1 ต.ป่าโมก อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง จึงประสานรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นโดยรอบกว่า 10 คัน รุดไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบเพลิงลุกไหม้บ้านเรือนประชาชนเสียหายแล้ว 4 หลัง และกำลังลามไปติดบ้านเรือนที่อยู่ใกล้เคียงอีก 2 หลัง โดยเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจากเป็นบ้านไม้ที่ปลูกติดกันเป็นชุมชนขนาดใหญ่ ชาวบ้านต่างเร่งขนย้ายทรัพย์สินกันจ้าละหวั่น เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำดับเพลิงนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้


เบื้องต้นพบบ้านเรือนประชาชนเสียหายทั้งหลัง 4 หลัง และเสียหายบางส่วนอีก 4 หลัง ซึ่งขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการเข้าไปดับเพลิง 1 ราย และมีเด็กชายวัย 9 ขวบ ถูกไฟคลอกที่แขนได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้สูงอายุเป็นลม 1 ราย เจ้าหน้าที่เร่งปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล

น.ส.นรีรัตน์ ศรีบุญโฮง อายุ 26 ปี เล่าให้ฟังว่า ขณะที่ตนเองนอนพักอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงนายมณฑล ยิ้มแย้ม อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านต้นเพลิง เอะอะโวยวาย ลักษณะคล้ายเมาสุรา ประมาณ 5 นาที ก็มีเสียงดังคล้ายระเบิด 4 ครั้ง และมีไฟไหม้ที่บ้านหลังดังกล่าว จนเพื่อนบ้านตะโกนให้ไปช่วยกันดับไฟ ก่อนที่ไฟจะลุกลามอย่างรวดเร็ว และไหม้บ้านที่อยู่ติดกันทั้ง 6 หลัง จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาควบคุมเพลิง ซึ่งหากช้ากว่านี้น่าจะไหม้ทั้งชุมชน เนื่องจากเป็นบ้านไม้ที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวนายมณฑล เจ้าของบ้านต้นเพลิง พบว่าถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์ จนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งจากการสอบถามนายมณฑล บอกว่า ตนเองจุดเทียนในบ้าน เนื่องจากไฟฟ้าที่บ้านโดนตัด ก่อนนอนก็ดับเทียนด้วยการจุ่มน้ำ แต่ไม่รู้ว่าไฟลุกไหม้ได้อย่างไร หลังจากไฟไหม้ก็หนีลงมาด้านล่าง ซึ่งลูกชายของตนก็ถูกไฟลวกที่แขน จนกระทั่งถูกชาวบ้านตามมาทำร้ายด้วยความโมโห


เบื้องต้นตำรวจเตรียมประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ และอายัดตัวไว้สอบสวน เนื่องจากนายมณฑล มีอาการเมาสุราอย่างหนัก จึงไม่ทราบข้อเท็จจริงในการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ เพราะชาวบ้านให้การว่า นายมณฑล เมาสุราทุกวัน จนกระทั่งเกิดเหตุ เบื้องต้นมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร