fbpx

ปฏิบัติการฟ้าสางที่ฝั่งโขง ยึดของกลางเพียบ

นครพนม 8 ก.พ. – ฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายปกครอง ร่วมปฏิบัติการฟ้าสางที่ฝั่งโขง จับผู้ต้องหาพร้อมของกลางได้หลายจุด ทั้งกัญชา 1,056 แท่ง ยาไอซ์ 100 กิโลกรัม รถยนต์ และรถจักรยานยนต์


พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้ทรงคุณวุฒิป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พร้อมด้วยนายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พลเรือตรีสมบัติ จูถนอม ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง พร้อมผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติงานตามยุทธการฟ้าสางที่ฝั่งโขง ร่วมกันระดมกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่แบบต่อเนื่อง

เริ่มจากช่วงสายวานนี้ (7 ก.พ.) มีการจับกุมผู้ต้องหา 3 ราย ตรวจยึดยาบ้าได้ 440,054 เม็ด กัญชา 200 กิโลกรัม ไอซ์ประมาณ 100 กรัม รถจักรยานยนต์ 1 คัน และเรือกีบ 1 ลำ


จากนั้นในช่วงเย็น เวลา 19.30 น. หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงได้รับการประสานงานข่าวว่าจะมีกลุ่มขบวนการเคลื่อนไหว โดยให้เน้นตรวจสอบรถกระบะสีขาวติดลูกกรงและมีผ้าใบสีดำคลุมอยู่ด้านหลัง เจ้าหน้าที่จึงบูรณาการวางจุดสกัดและเฝ้าระวัง กระทั่งเวลา 21.00 น. ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัย เป็นรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาว บริเวณสามแยกบ้านต้อง จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น แต่บุคคลที่อยู่ในรถพยายามขับรถหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงเร่งเครื่องติดตาม เมื่อเห็นว่าจวนตัว บุคคลต้องสงสัยได้จอดรถทิ้งไว้ริมทางแล้ววิ่งหลบหนีหายไปในความมืด บริเวณทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2104 บ้านดอนพัฒนา ตำบลพิมาน อำเภอนาแก เจ้าหน้าที่พยายามค้นหาแต่ไม่พบบุคคลต้องสงสัย จึงย้อนกลับมาตรวจสอบรถคันดังกล่าว ปรากฏว่าบนรถมีกัญชา 25 กระสอบ รวมน้ำหนัก 1,056 กิโลกรัม

ขณะเดียวกันวันนี้ (8 ก.พ.) ฝ่ายปกครองจังหวัดนครพนม ร่วมกับกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดยกองบังคับการควบคุมที่ 1 ฝ่ายความมั่นคงอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และสมาชิก อส. ได้ลงพื้นที่ออกลาดตระเวน ปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย และจัดระเบียบสังคมตามสถานที่ต่างๆ จนนำไปสู่การจับกุมและตรวจยึดใน 3 พื้นที่ ประกอบด้วย พื้นที่อำเภอท่าอุเทน ซึ่งเป็นการออกลาดตระเวนแล้วตรวจพบ รถจักรยานยนต์ที่คนขับมีท่าทางน่าสงสัยเมื่อเจอเจ้าหน้าที่ ประกอบกับท้ายรถจักรยานยนต์มีกระสอบบรรทุกวัตถุบางอย่างไว้บริเวณสามแยกบ้านท่าดอกแก้ว ตำบลท่าจำปา จึงพยายามเรียกให้จอดเพื่อสอบถาม แต่คนขับพยายามเร่งเครื่องหลบหนี เมื่อจวนตัวได้โยนวัตถุใส่หน้ารถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ที่กำลังขับติดตาม ทำให้รถเสียหลัก และผู้ต้องสงสัยอาศัยจังหวะดังกล่าวหลบหนีไปได้ เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบวัตถุ ปรากฏว่าเป็นยาบ้าจำนวน 72,000 เม็ด และฝิ่น 1,026 กรัม

ส่วนที่อำเภอศรีสงคราม เป็นการปิดล้อมตรวจค้นเพื่อจับกุมเป้าหมายผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ได้ผู้ต้องหา 1 ราย พร้อมยาบ้า 232 เม็ด อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก เครื่องกระสุนขนาด 0.38 จำนวน 1 นัด ที่บ้านเซียงเซา หมู่ 10 ตำบลบ้านเอื้อง และการปิดล้อมตรวจค้นจับกุมเป้าหมายผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่บ้านนาคำ และบ้านขว้างคลี ตำบลบ้านค้อ อำเภอโพนสวรรค์ ได้ผู้ต้องหา 3 ราย และยาบ้า 92 เม็ด.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

จ่อหมายจับเพิ่มอีก 3 คน ผู้ร่วมขบวนการรีดทรัพย์ชาวจีน

เร่งล่าตัว “จ่าแจ๊ค” แก๊งตำรวจอุ้มรีดทรัพย์นักธุรกิจจีน และชาวจีนที่หลบหนี พร้อมจ่อหมายจับเพิ่มผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”