fbpx

จับ 2 คนร้ายหลอกขาย จยย.ออนไลน์

สุพรรณบุรี 27 ม.ค. – ตำรวจชุดตระเวนออนไลน์ภูธรภาค 2 จับ 2 คนร้ายหลอกขายรถจักรยานยนต์ออนไลน์ให้ผู้เสียหายสาวท้องแก่ จนเหลือเงินติดบัญชีแค่ 1 บาท


เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนออนไลน์ของกองบังคับการสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 2 ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายเป็นหญิงท้อง 6 เดือน ว่าติดต่อซื้อรถจักรยานยนต์ฮอนด้า PCX ปี 2018 สีขาว จากเฟซบุ๊กชื่อว่า “อดิลก งามฉ่ำ” โดยเฟซบุ๊กดังกล่าวมีการโพสต์ขายรถจักรยานยนต์ โดยไปเอาภาพจากเฟซบุ๊กอื่นๆ มาลงโพสต์ ทำเสมือนว่าเป็นร้านขายรถจักรยานยนต์จริง ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ โอนเงินมัดจำไปให้ เมื่อถึงเวลาตามที่กำหนดแล้วไม่มีการจัดส่งรถ เมื่อผู้เสียหายติดตามสอบถามเพื่อขอเงินคืน กลับถูกคนร้ายหลอกไปอีก สูญเงินเก็บ 14,130 บาท รวมทั้งถูกบล็อกและขาดการติดต่อ เดือดร้อนมาก สูญเงินเก็บทั้งหมด ต้องการเตรียมสร้างอนาคตให้ลูกที่จะเกิดมา อีกทั้งยังมีปัญหากับสามีที่ไม่รอบคอบ

เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบ ภ.2 ได้เดินทางไปพบผู้เสียหายที่ จ.สุพรรณบุรี โดยผู้เสียหายกล่าวว่าตัดสินใจซื้อรถจักรยานยนต์เพื่อให้สามีขับทำงานหาเงินไปใช้ฝากครรภ์ โดยเงินที่ใช้ซื้อรถจักรยานยนต์คันนี้เป็นเงินเก็บก้อนสุดท้าย ซึ่งถูกหลอกจนหมดตัว เหลือเงินในบัญชีเพียง 1 บาท พร้อมโชว์บัญชีให้ตำรวจดู อยากให้ ผบ.ตร. ช่วยจับคนร้ายให้ได้ และนำเงินมาคืนให้ด้วย


ล่าสุดตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน คือ นายศุภกิจ อายุ 31 ปี และ น.ส.สุดารัตน์ อายุ 33 ปี ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และฟอกเงิน

ในชั้นจับกุม น.ส.สุดารัตน์ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่าถูกนายศุภกิจชักชวนให้เปิดบัญชีธนาคาร เพื่อทำธุรกรรมทางการเงินเกี่ยวกับการกู้ยืมเงินออนไลน์ ตนเองหลงเชื่อและยอมส่งเอกสารให้

ส่วนนายศุภกิจให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ยอมรับว่าทำมาหลายครั้งแล้ว และมักใช้วิธีการเลือกเหยื่อที่หัวอ่อน ขู่ง่าย เหยื่ออยู่ไกล เพื่อยากต่อการติดตาม โดยจะใช้การปลอมตัวเป็น 2 คน ทั้งชายและหญิงสลับไปมา เพื่อให้ผู้ถูกหลอกลวงเกิดความสับสน สาเหตุที่ก่อเหตุเนื่องจากนำเงินไปเล่นการพนัน เกิดการขาดสภาพคล่องทางการเงิน


จากการตรวจสอบประวัติของนายศุภกิจ พบว่าเคยต้องโทษคดีฉ้อโกงมาแล้ว 2 คดี เมื่อปี 2561 สภ.เบตง จ.ยะลา ปี 2561 กับ สภ.ธารโต จ.ยะลา และปี 2561 ครอบครองเพื่อจำหน่ายยาบ้า สภ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ในส่วนของ น.ส.สุดารัตน์ พบประวัติคดีปี 2561ครอบครองเพื่อจำหน่ายยาบ้า สภ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 2 กล่าวว่า แม้มูลค่าความเสียหายในคดีนี้จะไม่เยอะมาก แต่สำหรับผู้เสียหายรายนี้เป็นเงินก้อนสุดท้าย ขอฝากเตือนประชาชนในการเลือกซื้อของออนไลน์ ควรเลือกซื้อกับบุคคลที่น่าเชื่อถือ หรือจ่ายเงินเมื่อได้รับสินค้าจะปลอดภัยที่สุด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร