fbpx

ดราม่าอาหารแพง! จี้ตรวจสอบร้านดัง โขกค่าอาหาร 3 หมื่น

นครพนม 24 ม.ค.- คืบหน้าดราม่าอาหารร้านดังนครพนม คิดราคาแพงหูฉี่ วันนี้ลูกค้าร้องผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบกินแค่ 20 รายการ ค่าเสียหายทะลุ 30,000 พร้อมจับโป๊ะกระเพาะปลาเนื้อปู ราคา 5,000 ควานหาทั่วหม้อเจอแต่ไก่ ส่วนปีกไก่ทอดราคาแรงไม่แพ้กันจานละเป็นพัน


นายเกียรติภูมิ ศิริวรเดชกุล ไกด์นำเที่ยว พร้อมนางปาริชาติ ดวงสงค์ เข้าพบนายชาญชัย คงทัน รองผู้ว่าฯ นครพนม พาณิชย์จังหวัด และเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพื่อร้องขอความเป็นธรรม กรณีนายเกียรติภูมิโพสต์บิลค่าอาหารของร้านชื่อดังในเขตเทศบาลเมืองนครพนม หลังพาเพื่อนประมาณ 30 คนไปกินเลี้ยงสังสรรค์ช่วงเย็นวันที่ 21 มกราคม และสั่งอาหารแบบราคาเหมาจ่าย แต่ปรากฏว่าเมื่อเช็คบิลถึงกับช็อก เพราะค่าอาหาร 31,501 บาท และอาหารบางรายการแพงเกินจริง เช่น กระเพาะปลาน้ำแดง หม้อละ 5,000 บาท , ค่าน้ำแข็งแช่เบียร์ 1,000 บาท , ปีกไก่ทอดจานละ 1,000 บาท ซึ่งไกด์ย้ำว่าที่นำบิลมาโพสต์ไม่มีเจตนาทำลายชื่อเสียงใคร และไม่ได้ไม่พอใจใครเป็นการส่วนตัว แต่เห็นว่านครพนมเป็นเมืองท่องเที่ยว หากมีร้านค้าฉวยโอกาสขึ้นราคาอาหาร และไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาป้องปรามจะทำให้เสียภาพลักษณ์ของจังหวัด  

ด้านนางปาริชาติ เล่าไทม์ไลน์ละเอียดยิบว่า มีเพื่อนแนะนำให้มาร้านนี้ ก่อนที่จะตกลงราคา เธอก็ได้ไปลองชิมแล้ว เห็นว่าร้านโอเคจึงสั่งอาหารไป และเน้นว่าให้คิดราคาชุดละ 2,000 บาท ซึ่งรวมๆ เเล้วตกเป็นเงิน 13,000 บาท และได้จ่ายมัดจำไว้ 10,000 บาท แต่พอถึงวันที่ 21 ที่พาเพื่อนไปเลี้ยง ช่วง 6 โมงเย็น เห็นอาหารที่สั่งไว้ มีมาวางชุดละ 2 จาน แถมรู้สึกว่าปริมาณน้อยกว่าที่อื่น ซึ่งตอนนั้นยังไม่คิดอะไร แต่พอมาถึงเมนูกระเพาะปลาที่สั่งให้ใส่เนื้อปู ปรากฏว่าควานหาเนื้อปูเท่าไหร่ก็ไม่เจอ เจอแต่เนื้อไก่กับหน่อไม้ ทั้งๆ ที่ตอนแรกตกลงราคาไว้เฉพาะเมนูนี้ให้คิดหม้อละ 4,000 บาท และหากใส่เนื้อปูเพิ่มร้านขอคิดเป็น 5,000 บาท ก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่มาเจอแบบนี้รับไม่ได้ แถมพอถามเด็กเสิร์ฟว่าอาหารหมดหรือยัง ได้คำตอบว่าลงโต๊ะครบหมดแล้วตอนนั้นเริ่มไม่


สบายใจเรื่องราคากับปริมาณอาหารแล้ว กระทั่ง 22.30 น. สั่งเช็กบิลพอเห็นราคา 3 หมื่นกว่า ทุกคนแทบช็อก เพราะไม่คิดว่าจะแพงขนาดนี้ ทำให้ยังไม่จ่ายเงิน และบอกว่าขอไปปรึกษากันก่อนว่าราคาขนาดนี้เหมาะสมหรือไม่ ย้ำว่าไม่ติดใจเรื่องค่าอาหาร เพราะเป็นคนกำหนดเอง แม้แต่ค่านักดนตรีที่ตอนแรกตกลงกันที่ 4,000 บาท ให้มาเล่นตั้งแต่ 6 โมงถึง 4 ทุ่ม แต่นักดนตรีมา 6 โมงกว่า แถมเลิกก่อน 4 ทุ่ม ยังขอคิดราคา 5,000 บาท ก็ไม่ว่ากัน เพราะยังมองว่ารับได้ แต่ติดใจเรื่องปริมาณอาหาร รวมถึงจำนวนน้ำแข็งที่คิดมาว่า ใช้ไปถึง 111 ถัง ทั้งๆ ที่คนกินอายุมากกว่า 50 ปี คาใจว่าจะกินน้ำแข็งได้เยอะขนาดนั้นเชียวหรือ หากร้านมาเคลียร์ให้ชัดเจน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบแล้วว่าเหมาะสม เธอก็พร้อมโอนเงินค่าอาหารให้ทันทียืนยัน “ไม่ชักดาบ” 

ด้านคู่กรณีเจ๊บิว เจ้าของร้านอาหารชื่อดัง แม้วันนี้ไม่ได้มาชี้แจงด้วยตัวเอง เพราะบอกว่าอยู่ต่างจังหวัดมาไม่ได้ แต่วันก่อนได้คุยกับนักข่าวยืนยันว่าราคานี้ลูกค้าตกลงเอง รวมถึงเน้นย้ำว่าร้านใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ไม่มีเจตนาฉวยโอกาสคิดราคาแพงเกินจริง ส่วนเรื่องปริมาณ และการจัดเมนูอาหาร ยอมรับว่าอาจมีผิดพลาดบ้าง และพร้อมจะเจรจากับลูกค้า ลดราคาให้ตามสัดส่วน รวมถึงหากลูกค้ายังไม่พอใจก็พร้อมที่จะไม่คิดเงินในส่วนที่ลูกค้ายังไม่ได้จ่าย

ขณะที่รองผู้ว่าฯ นครพนมบอกว่า เมื่อเกิดเหตุแบบนี้ยอมรับไม่สบายใจ ยังไงก็ต้องเรียกเจ้าของร้านมาเคลียร์ว่าจะเอาอย่างไร รวมถึงจะหามาตรการดูแลไม่ให้เกิดเหตุแบบนี้ซ้ำรอย เพราะส่วนตัวเป็นคนนครพนมแต่กำเนิด ไม่อยากเห็นจังหวัดต้องมาเสียภาพลักษณ์เพราะเรื่องแบบนี้.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด