fbpx

แฟนเพลงแห่ร่วมอาลัย พิธีเคลื่อนย้ายศพ “ไวพจน์”

สุพรรณบุรี 23 ม.ค.- แฟนเพลงจำนวนมากร่วมอาลัย พิธีเคลื่อนย้ายศพ “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” ราชาเพลงแหล่ เก็บ 100 วัน เพื่อรอกำหนดพิธีพระราชทานเพลิงศพ


ที่วัดวังน้ำเย็น ตำบลวังน้ำเย็น อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี มีพิธีเคลื่อนย้ายศพไวพจน์ เพชรสุพรรณ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปการแสดง ราชาเพลงแหล่ไปยังบ้านเกิด เพื่อรอกำหนดการพระราชทานเพลิงศพ พิธีเริ่มตั้งแต่ เวลา 11.00 น. พระสงฆ์สวดมาติกาบังสุกุล จากนั้นได้เคลื่อนย้ายร่างของไวพจน์ เพชรสุพรรณ ท่ามกลางแฟนเพลงจำนวนมากร่วมไว้อาลัย โดยขบวนในการเคลื่อนศพ ประกอบด้วย แตรวง งานศพ ขบวนเกียรติยศ นำโดยว่าที่ร้อยตรีธีระพล โชคนำชัย นายอำเภอบางปลาม้า พร้อมด้วยข้าราชการชุดปกติขาว ครอบครัวญาติพี่น้อง ภรรยา ลูกหลานพ่อไวพจน์ รถแห่โลงศพพ่อไวพจน์ มีศิลปินแห่งชาติแม่ขวัญจิต ศรีประจันต์ โอบะ เสียงเหน่อ ร่วมงานพร้อมด้วยชาวบ้านวังน้ำเย็น ร่วมใส่ชุดชาติพันธุ์ ไทยทรงดำ ไทยพวน ลาวเวียง ไทยจีน ปิดท้าย และแฟนเพลงไวพจน์ที่มาร่วมไว้อาลัยจำนวนมาก จากนั้นเวลา 13.00 น. ขบวนเคลื่อนย้ายศพของไวพจน์ เพชรสุพรรณ ได้เคลื่อนออกจากวัดวังน้ำเย็น มุ่งหน้าสู่บ้านของไวพจน์ ที่บ้านเลขที่ 85 หมู่ที่ 2 บ้านคุ้มวังใต้ ตำบลวังน้ำเย็น อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี 

ด้าน น.ส.รมิตา สกุลนี ลูกสาวไวพจน์ เพชรสุพรรณ เผยว่าหลังจากที่คุณพ่อไวพจน์เสียชีวิตลง ได้จัดพิธีสวดอภิธรรมจำนวน 9 วัน และวันนี้ได้นำร่างของคุณพ่อมาเก็บไว้ที่บ้านหลังนี้เป็นบ้านที่คุณพ่อรักมาก ต่อจากนี้จะเก็บร่างของคุณพ่อไว้ 100 วัน และจะมีการทำบุญเพลในทุกวันอาทิตย์ เพื่อรอกำหนดการพระราชทานเพลิงศพในลำดับต่อไป ส่วนเรื่องการสร้างรูปปั้นของคุณพ่อ ตอนนี้มีผู้ใหญ่หลายท่านพูดคุยกัน แต่ยังไม่ได้ตกลงกันว่าจะสร้างที่ไหน อย่างไร คงให้งานศพของคุณพ่อเรียบร้อยก่อน  ส่วนแฟนเพลงที่จะเข้ามาเคารพศพคุณพ่อไวพจน์ สามารถเดินทางมาเคารพได้ ทางครอบครัวเปิดบ้านตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น. ของทุกวัน ส่วนเรื่องการสืบสานงานเพลงของคุณพ่อ ตอนนี้ทางครอบครัวมีการพูดคุยกันบ้าง และหลังจากงานศพเรียบร้อยแล้ว คงดำเนินการต่อ เพราะมีพี่น้องหลายคนร้องเพลงเพราะ และตั้งใจจะสืบสานงานเพลงของคุณพ่อ อาจจะมีการเซ็ตทีมและใส่ทายาทสายเลือดคุณพ่อสานต่องานเพลง ซึ่งอาจจะเป็นเพชรสุพรรณ 2 ต่อไปในอนาคต  


ส่วนบรรยากาศที่บ้านของไวพจน์ในช่วงเย็น อ๊อด โฟร์เอส ได้มาร้องเพลง และนำคณะแดนเซอร์ มาร่วมแสดงไว้อาลัยและให้แฟนเพลงไวพจน์ชม ส่วนบรรยากาศโดยรอบบ้าน บรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลมารอจำหน่ายกันจำนวนมาก ซึ่งเลขที่ชาวบ้านต่างพากันแห่ซื้อคือเลข 85 เลขบ้านเลขที่ของไวพจน์ เพชรสุพรรณ.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด