fbpx

แฟนเพลงแห่ร่วมอาลัย พิธีเคลื่อนย้ายศพ “ไวพจน์”

สุพรรณบุรี 23 ม.ค.- แฟนเพลงจำนวนมากร่วมอาลัย พิธีเคลื่อนย้ายศพ “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” ราชาเพลงแหล่ เก็บ 100 วัน เพื่อรอกำหนดพิธีพระราชทานเพลิงศพ


ที่วัดวังน้ำเย็น ตำบลวังน้ำเย็น อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี มีพิธีเคลื่อนย้ายศพไวพจน์ เพชรสุพรรณ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปการแสดง ราชาเพลงแหล่ไปยังบ้านเกิด เพื่อรอกำหนดการพระราชทานเพลิงศพ พิธีเริ่มตั้งแต่ เวลา 11.00 น. พระสงฆ์สวดมาติกาบังสุกุล จากนั้นได้เคลื่อนย้ายร่างของไวพจน์ เพชรสุพรรณ ท่ามกลางแฟนเพลงจำนวนมากร่วมไว้อาลัย โดยขบวนในการเคลื่อนศพ ประกอบด้วย แตรวง งานศพ ขบวนเกียรติยศ นำโดยว่าที่ร้อยตรีธีระพล โชคนำชัย นายอำเภอบางปลาม้า พร้อมด้วยข้าราชการชุดปกติขาว ครอบครัวญาติพี่น้อง ภรรยา ลูกหลานพ่อไวพจน์ รถแห่โลงศพพ่อไวพจน์ มีศิลปินแห่งชาติแม่ขวัญจิต ศรีประจันต์ โอบะ เสียงเหน่อ ร่วมงานพร้อมด้วยชาวบ้านวังน้ำเย็น ร่วมใส่ชุดชาติพันธุ์ ไทยทรงดำ ไทยพวน ลาวเวียง ไทยจีน ปิดท้าย และแฟนเพลงไวพจน์ที่มาร่วมไว้อาลัยจำนวนมาก จากนั้นเวลา 13.00 น. ขบวนเคลื่อนย้ายศพของไวพจน์ เพชรสุพรรณ ได้เคลื่อนออกจากวัดวังน้ำเย็น มุ่งหน้าสู่บ้านของไวพจน์ ที่บ้านเลขที่ 85 หมู่ที่ 2 บ้านคุ้มวังใต้ ตำบลวังน้ำเย็น อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี 

ด้าน น.ส.รมิตา สกุลนี ลูกสาวไวพจน์ เพชรสุพรรณ เผยว่าหลังจากที่คุณพ่อไวพจน์เสียชีวิตลง ได้จัดพิธีสวดอภิธรรมจำนวน 9 วัน และวันนี้ได้นำร่างของคุณพ่อมาเก็บไว้ที่บ้านหลังนี้เป็นบ้านที่คุณพ่อรักมาก ต่อจากนี้จะเก็บร่างของคุณพ่อไว้ 100 วัน และจะมีการทำบุญเพลในทุกวันอาทิตย์ เพื่อรอกำหนดการพระราชทานเพลิงศพในลำดับต่อไป ส่วนเรื่องการสร้างรูปปั้นของคุณพ่อ ตอนนี้มีผู้ใหญ่หลายท่านพูดคุยกัน แต่ยังไม่ได้ตกลงกันว่าจะสร้างที่ไหน อย่างไร คงให้งานศพของคุณพ่อเรียบร้อยก่อน  ส่วนแฟนเพลงที่จะเข้ามาเคารพศพคุณพ่อไวพจน์ สามารถเดินทางมาเคารพได้ ทางครอบครัวเปิดบ้านตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น. ของทุกวัน ส่วนเรื่องการสืบสานงานเพลงของคุณพ่อ ตอนนี้ทางครอบครัวมีการพูดคุยกันบ้าง และหลังจากงานศพเรียบร้อยแล้ว คงดำเนินการต่อ เพราะมีพี่น้องหลายคนร้องเพลงเพราะ และตั้งใจจะสืบสานงานเพลงของคุณพ่อ อาจจะมีการเซ็ตทีมและใส่ทายาทสายเลือดคุณพ่อสานต่องานเพลง ซึ่งอาจจะเป็นเพชรสุพรรณ 2 ต่อไปในอนาคต  


ส่วนบรรยากาศที่บ้านของไวพจน์ในช่วงเย็น อ๊อด โฟร์เอส ได้มาร้องเพลง และนำคณะแดนเซอร์ มาร่วมแสดงไว้อาลัยและให้แฟนเพลงไวพจน์ชม ส่วนบรรยากาศโดยรอบบ้าน บรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลมารอจำหน่ายกันจำนวนมาก ซึ่งเลขที่ชาวบ้านต่างพากันแห่ซื้อคือเลข 85 เลขบ้านเลขที่ของไวพจน์ เพชรสุพรรณ.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​