fbpx

รวบแก๊งฉ้อโกงสร้างเรื่องเอาเงินประกัน ลงทุนเจ็บจริง

สงขลา 22 ม.ค.- ตำรวจกองปราบจับกุมแม่ค้าขายปลาหนึ่งในแก๊งฉ้อโกงประกันภัย วางแผนเป็นอุบัติเหตุรถล้ม ลงทุนเอากระดาษทรายถูแขนให้ถลอก และใช้สากทุบนิ้วก้อยจนแตก ได้ส่วนแบ่ง 60,000 บาท นำเงินไปเล่นพนันหมดในวันเดียว เผยบางคนใช้น้ำร้อนลวกขาตัวเอง เฉพาะแก๊งนี้มี 18 คน และตามจับกุมได้เกือบทั้งหมดแล้ว


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่จังหวัดสงขลา ตำรวจกองปราบ ศูนย์ประสานงานกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม  จับกุม น.ส.นุสรา นุ้ยหมัน ชาว ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา แม่ค้าขายปลาในตลาดสดหาดใหญ่ 

น.ส.นุสรา ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ซึ่งออกเมื่อวันที่24 ธันวาคม 2564 ในข้อหา 1.เป็นซ่องโจร (ที่ผู้กระทำ สมคบกันตั้งแต่ ๕ คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดอย่างใดอย่างหนึ่ง ) 2.ร่วมกันฉ้อโกง และ 3.ร่วมกันพยายามฉ้อโกง โดยตำรวจกองปราบสืบสวนและตามไปจับกุมตัวได้ที่บ้านของสามีในพื้นที่อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา หลังจากที่หายป่วยจากโควิดและกลับไปอยู่ที่บ้านของสามีเพราะไม่มีเงินจ่ายค่าเช่า


โดย น.ส.นุสรา เป็นหนึ่งในแก๊งฉ้อโกงประกันภัย ที่สร้างเรื่องหลอกเงินเคลมประกันอุบัติเหตุกับบริษัทประกันภัย ซึ่งจากการสอบสวน น.ส.นุสรา ก็ยอมรับสารภาพ บอกว่าได้รับการชักชวนจากหัวหน้าทีมที่เป็นตัวแทนขายประกันให้ทำประกันอุบัติเหตุทีเดียว 5-6 บริษัท และสร้างเรื่องว่าประสบอุบัติเหตุขับรถจักรยานยนต์ล้ม แต่ความจริงแล้วใช้กระดาษทรายถูตามแขนตามตัวให้เป็นแผลถลอก และใช้สากทุบนิ้วก้อยจนกระดูกแตก และเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล โดยได้ส่วนแบ่งจากหัวหน้าทีมเป็นเงิน 60,000 บาท แยกเป็นค่ารักษา 30,000 บาท และค่านอนในโรงพยาบาลคืนละ 5,000 บาท รวม 6 คืน แต่จำนวนค่าสินไหมทดแทนที่เหลือ ทางหัวหน้าทีมซึ่งเป็นคนทำเรื่องเบิกเงินและถอนเงินเอาไป ไม่รู้ว่าเท่าไหร่เพราะหลังจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย น.ส.นุสรา บอกว่าเงินจำนวน 60,000 บาท ที่ได้มาเอาไปเล่นพนันวันเดียวหมดเกลี้ยง และมีเพื่อนบางคนลงทุนถึงขนาดเอาน้ำร้อนลวกขาทั้งสองข้างก็มีเพื่อสร้างเรื่องให้เป็นอุบัติเหตุเพื่อเอาเงินประกัน

ด้านตำรวจกองปราบเผยว่าแก๊งฉ้อโกงประกันภัยแก๊งนี้ ทางบริษัทประกันภัยหลายบริษัทนำเรื่องเข้าร้องเรียนกับตำรวจกองปราบระหว่างปี 2559 – 2560  เพื่อให้สืบสวนและจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเนื่องจากพบความผิดปกติที่มักจะเกิดอุบัติเหตุพร้อมกันหลายเคส

ตำรวจกองปราบใช้เวลาสอบสวนพอสมควรเพราะเชื่อมโยงหลายฝ่าย จนรู้ตัวและพบความเชื่อมโยงแก๊งนี้ทั้งหมด โดยมีผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับทั้งหมด 18 คน ถูกตำรวจกองปราบตามจับกุมได้เกือบทั้งหมดแล้วรวมถึง น.ส.นุสรา ที่ถูกจับกุมได้วันนี้และยังมีอีก 1 คนที่กำลังอยู่ระหว่างติดตามจับกุม ในจำนวนนี้เป็นหัวหน้าทีมที่เป็นตัวแทนขายประกัน 3 คน


ตำรวจกองปราบเผยว่าโครงข่ายและพฤติกรรมของแกงค์ฉ้อโกงประกันภัยแก๊งนี้จะมีทั้งหัวหน้าทีมที่เป็นตัวแทนขายประกันหรือคนที่เคยขายประกัน คนทำหน้าที่ชักชวนให้ทำประกัน คนสร้างบาดแผล คนพาส่งโรงพยาบาลและคนเฝ้าไข้ที่โรงพยาบาล

วิธีการเริ่มจากหาคนมาทำประกันอุบัติเหตุกับบริษัทประกันภัยต่างๆ คนละหลายกรมธรรม์ บางคน 6 กรมธรรม์ บางคน 10 กรมธรรม์ แล้วสร้างเรื่องให้เกิดอุบัติ เช่น ทำเป็นอุบัติเหตุรถล้ม เอาน้ำร้อนราดขา เอาน้ำแกงส้มร้อนๆ ราดมือราดตัว หรือตกจากรถเพื่อให้ดูเหมือนว่าเกิดอุบัติเหตุ แล้วพาเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล และทำเรื่องเบิกค่าสินไหมทดแทนกับทางบริษัทประกัน โดยจะแบ่งให้กับผู้ทำประกันส่วนหนึ่งอีกส่วนหนึ่งหัวหน้าทีมที่เป็นตัวแทนขายประกันก็จะเอาไป.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้