fbpx

ชายคลั่งยาจี้ชิงรถพ่วง 18 ล้อ ซิ่งระห่ำเข้ากรุง

สมุทรสาคร 18 ม.ค. – คนร้ายใช้อาวุธปืนจี้ชิงรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ซิ่งจาก ถ.พระราม 2 มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ระยะทางกว่า 50 กม. แต่ถูกสกัดจับได้ รับเสพยาบ้าและดื่มสุรามาก่อนก่อเหตุ


ตำรวจทางหลวงรับแจ้งมีคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้ชิงรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ จากถนนทางหลวงหมายเลข 3423 ใกล้วัดยกกระบัตร ต.ยกกระบัตร อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ก่อนขับหลบหนีออก ถ.พระราม 2 มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ จึงแจ้งสกัดจับและไล่ล่าคนร้าย ตั้งแต่ ถ.พระราม 2 ช่วงกิโลเมตรที่ 53 เป็นต้นมา พร้อมทั้งประสานตำรวจนครบาล และกองบังคับการตำรวจนครบาล 9 เข้าสกัดจับรถคันดังกล่าว

โดยคนร้ายขับรถจาก ถ.พระราม 2 มาถึงแยกบางปะแก้ว เลี้ยวขวามุ่งหน้าพระประแดง ส่วนพ่วงท้ายขาดขวางถนน แต่คนร้ายยังขับรถมุ่งหน้าต่อ โดยกลับรถขึ้นสะพานข้ามแยกบางปะแก้ว มุ่งหน้าวงเวียนใหญ่ ในลักษณะย้อนศร จนหวิดเกิดอุบัติเหตุกับรถคันอื่นที่สวนทาง ก่อนจะไปสิ้นฤทธิ์โดยพุ่งชนแนวรั้วใต้สะพานข้ามแยกตากสิน เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัวไว้ได้ โดยคนร้ายยังมีอาการคลุ้มคลั่ง พูดจาไม่รู้เรื่อง จากการตรวจค้นไม่พบเอกสารระบุตัวตนแต่อย่างใด


จากการสอบสวนนายสุชาติ สงวนสัตย์ อายุ 55 ปี คนขับรถบรรทุก ให้การว่า ขณะขับรถมาจาก จ.นครปฐม เพื่อไปรับน้ำเค็มแถววัดกาหลง จ.สมุทรสาคร ระหว่างขับมาถึงช่วงวัดยกกระบัตร ซึ่งเป็นถนนสองเลนสวนกัน ลักษณะทางโค้ง และขึ้นสะพาน ทำให้ต้องชะลอความเร็ว เห็นคนร้ายยืนขวางถนน และชักปืนขึ้นมาจ่อใส่หน้ารถ บังคับให้หยุด จากนั้นได้ยิงปืนขึ้นฟ้าขู่ ก่อนที่คนร้ายจะปีนขึ้นมาจากฝั่งซ้าย เกาะรถขึ้นมา และพยายามใช้เท้าถีบกระจกหน้ารถไปตลอดทาง ด้วยกลัวว่าจะถูกยิง จึงพยายามขับรถไปอีกประมาณ 15 กิโลเมตร โดยมีคนร้ายเกาะอยู่บนตัวรถ จนกระทั่งถึงป้อมตำรวจทางหลวงพระราม 2 (ทางหลวงนาโคก) จ.สมุทรสาคร จึงรีบจอดรถและวิ่งไปแจ้งเจ้าหน้าที่ จังหวะนั้นคนร้ายได้ชิงขับรถบรรทุกหลบหนี ตนจึงขึ้นรถมากับตำรวจไล่ติดตามคนร้าย กระทั่งสามารถสกัดจับไว้ได้ เบื้องต้นพบว่า มีรถเก๋งเสียหาย 1 คัน และรถพ่วง 18 ล้อ เสียหายอีก 1 คัน รวมระยะทางหลบหนี 54 กิโลเมตร

เบื้องต้นจากการสอบสวนคนร้ายยังอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ให้การว่า เสพยาบ้ามา 5 เม็ด พร้อมดื่มสุรามาก่อนหน้านี้ อีกทั้งยังอ้างว่าใช้อาวุธปืนยิงคนตายมาแล้ว ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้นได้โยนทิ้งแม่น้ำท่าจีนไปแล้ว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวคนร้ายส่งดำเนินคดีที่ สภ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ต่อไป. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.