fbpx

ถูกหลอกลงทุนสะสมเหรียญ สูญเงินกว่า 88 ล้านบาท

ขอนแก่น 17 ม.ค.-ผู้เสียหายรวมตัวหอบเอกสารร้องตำรวจไซเบอร์ หลังถูกหลอกลงทุนผ่านแอปพลิเคชัน สะสมเหรียญแลกเงิน หลงเชื่อเพราะได้ผลตอบแทนสูง เบื้องต้นพบมูลค่าความเสียหายสูงถึง 88 ล้านบาท


ที่กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 3 จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน จากกรณีที่ถูกหลอกให้ลงทุนผ่านแอปพลิเคชัน โดยหน้าเพจระบุว่าเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าออนไลน์ สินค้าอุปโภค บริโภค และอื่นๆ เชื่อมต่ออย่างไร้ขีดจำกัด โดยมีประชาชนผู้เสียหายที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร และชัยภูมิ ที่รวมตัวกันกว่า 20 คน เดินทางมาให้ปากคำ

นางอรปรียา แก้วพูล อายุ 53 ปี เดินทางมาจากเขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เริ่มจากสามีรู้จักผู้ชักชวนให้เข้าร่วมลงทุนซื้อสินค้าในรูปแบบเป็นเหรียญออนไลน์ และให้ลงทุนเปิดร้านขายสินค้าเองในชื่อของบริษัท เพื่อสร้างความมั่นใจ โดยโอนเงินค่าลงทุนตามขนาดร้านที่ต้องการเปิด เช่น ร้านขนาดเล็ก จำนวนเงิน 30,000 บาท ไปจนถึงขนาดใหญ่ จำนวนเงิน 120,000 บาท โดยบริษัทดังกล่าว อ้างว่า หากลงทุนซื้อเหรียญในร้านออนไลน์ยิ่งมากจะได้เงินปันผลจากการซื้อสูง หรือหากซื้อร้านค้าจะได้เงินปันผลสูงเช่นกัน อีกทั้งบริษัทได้จัดโปรโมชัน ว่าจะได้ค่าตอบแทนเพิ่มเป็น 2 เท่า และแบ่งจ่ายให้ทุกสัปดาห์


แรกเริ่มคุยกันเรื่องการลงทุนเปิดร้านสะดวกซื้อ แต่ต้องประสบปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงต้องพับโครงการไว้ก่อน ผู้ชักชวนจึงแนะนำให้สมัครเป็นสมาชิก ลงทุนซื้อสินค้าเริ่มต้นในราคาชุดละ 1,200 บาท ได้สินค้ามา 1 ชุด มีทั้งกาแฟ น้ำยาปรับผ้านุ่ม สินค้าอุปโภค บริโภค เป็นต้น ภายใน 1 อาทิตย์ ทางบริษัทอ้างว่างบโฆษณาที่เราซื้อสินค้า 1,200 บาท ได้ปันผลคืนกลับมา 1,500 บาท ถือว่าได้กำไรจากการลงทุนชุดละ 300 บาท ต่อ 1 อาทิตย์ จึงมองว่าเป็นผลตอบแทนที่ดี

จากนั้นได้ชักชวนคนในครอบครัวมาร่วมลงทุน เฉพาะครอบครัวเรา 4 คน ลงทุนไป 12 ล้านบาท แรกๆ ได้รับเงินปันผล สั่งซื้อสินค้าได้สินค้าตามที่สั่ง จึงเริ่มไปชักชวนคนรู้จักให้มาร่วมลงทุนด้วย ช่วงแรกที่ลงทุนได้รับผลตอบแทนจริง จากนั้นตัดสินใจลงทุนซื้อแหวนเพชรทั้งหมด 6 วง ซึ่งเป็นการสั่งซื้อล่วงหน้า เพื่อสั่งผลิตแหวนตามขนาดที่ต้องการ แต่ไม่เคยเห็นแหวนเพชรที่สั่งซื้อ กระทั่งเดือนสิงหาคม 2564 ทั้งการปันผล และการสั่งซื้อแหวน เริ่มมีปัญหา ไม่ได้รับเงินปันผล

เมื่อทวงถามทางบริษัทอ้างว่าอยู่ระหว่างพัฒนาปรับปรุงแอปพลิเคชัน ปรับปรุงยังไม่เสร็จสมบูรณ์ กระทั่งเดือนกันยายน 2564 ที่มีสัญญาณชัดเจน คือ บริษัทได้หยุดดำเนินการ ไม่สามารถติดต่อได้ และไม่ทราบว่ามีใครเป็นเจ้าของ ก่อนมีประกาศทางเอไอของบริษัท ว่า ขอเลื่อนการจ่ายปันผล ซึ่งเลื่อนมาเรื่อยๆ เบื้องต้นรับปากจ่ายคืนมกราคม 2565 แต่ก็ยังไร้วี่แวว จึงเชื่อว่าถูกบริษัทหลอกให้ลงทุน จึงรวมตัวเดินทางมาร้องเรียน พบว่ามีมูลค่าความเสียหายแล้วกว่า 88 ล้านบาท.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน