fbpx

โควิดหลายคลัสเตอร์ ตจว. หลังฉลองปีใหม่

ภูมิภาค 12 ม.ค.-พบโควิดหลายคลัสเตอร์ในต่างจังหวัด หลังฉลองเทศกาลปีใหม่ ที่ชัยนาท ต้องเลื่อนมหกรรมหุ่นฟางนกไม่มีกำหนด ส่วนบึงกาฬสั่งปิดหมู่บ้านหวั่นโควิดกระจาย ขณะที่โคราชเร่งคุมคลัสเตอร์ตะวันแดง


เลื่อนไม่มีกำหนดมหกรรมหุ่นฟางนก ชัยนาท

ส่วนที่ชัยนาท กรณีที่เกิดการติดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มพนักงานห้างสรรพสินค้า และสาธารณสุขจังหวัด ได้เข้าไปตรวจ ATK พนักงานห้างและพนักงานร้านค้าภายในห้าง จำนวน 200 คน ซ้ำรอบที่ 2 พบว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย รวมสะสมเป็น 10 ราย


ส่วนคลัสเตอร์ที่เกิดการติดเชื้อภายในครอบครัว จากการร่วมฉลองปีใหม่ ได้แก่ คลัสเตอร์ ม.5 ต.บ้านกล้วย มีติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย สะสม 9 ราย คลัสเตอร์ ม.3 ต.หาดอาษา ติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย สะสม 15 ราย คลัสเตอร์วงดนตรี ติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย สะสม 10 ราย คลัสเตอร์ ม.13 ต.เนินขาม ติดเชื้อเพิ่ม 1 ราย สะสม 17 ราย และจากการพบหลายคลัสเตอร์ในพื้นที่ ทำให้นายรังสรรค์ ตันเจิรญ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท สั่งเลื่อนการจัดงานมหกรรมหุ่นฟางนก ประจำปี 2565 ซึ่งเป็นงานประเพณีที่มีหนึ่งเดียวในโลก ที่มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 4-13 กุมภาพันธ์นี้ ออกไปอย่างไม่มีกำหนด

บึงกาฬสั่งปิดหมู่บ้านหวั่นโควิดกระจาย

ที่สนามฟุตบอลโรงเรียนบ้านเหล่าหมากผาง ต.ท่าดอกคำ อ.บึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ร่วมกับ จนท.รพ.สต. ช่วยกันตรวจคัดกรอง กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง และกลุ่มเสี่ยงสูงที่มีอาการ ในพื้นที่บ้านเหล่าหมากผาง และหมู่บ้านใกล้เคียง หลังพบมีการติดเชื้อภายในชุมชนเป็นจำนวนมาก จากผู้ป่วยติดเชื้อที่เดินทางไปจาก กทม. เมื่อปีใหม่ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดยอดวานนี้ (11 ม.ค.) พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 5 ราย รวมยอดสะสมแล้ว 59 ราย มีทั้งเด็ก นักเรียน เกษตรกร คนวัยทำงาน ค้าขาย และผู้สูงอายุ ซึ่งขณะทางอำเภอบึงโขงหลง และสาธารณสุขอำเภอ ได้สั่งปิดหมู่บ้านแห่งนี้ ชั่วคราว งดบุคคลภายนอกเข้า-ออก โดยเด็ดขาด จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย


โคราชเร่งคุมคลัสเตอร์ตะวันแดง

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 173 ราย ขณะที่คลัสเตอร์การร้านอาหารตะวันแดง มหาซน ณ โคราช ร้านอาหารกึ่งผับชื่อดังในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา หลังพบนักท่องเที่ยวติดเชื้อ 4 ราย ทำให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ต้องประกาศให้ผู้ที่ไปใช้บริการที่ร้าน ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2564 – 4 มกราคม 2565 รีบไปตรวจ ATK หรือตรวจหาเชื้อโควิดที่จุดตรวจในโรงพยาบาลโดยด่วน ปรากฏว่าพบมีผู้ติดเชื้อรายใหม่จากคลัสเตอร์นี้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ได้แพร่ระบาดไปวงที่สอง รวมมีผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์ตะวันแดงแล้ว 22 ราย แยกเป็นกลุ่มลูกค้าที่เข้าไปใช้บริการในร้าน 12 ราย และกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีก 10 ราย สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา กำลังเร่งมาตรการควบคุมและจำกัดวงการแพร่ระบาดอย่างเร่งด่วน

ส่วนที่จังหวัดเชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดตรวจ ATK ตามร้านขายยาในตัวเมืองเชียงใหม่ ขาดแคลนหาซื้อยาก หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันเพิ่มขึ้นสูง ประชนชนตื่นตัวหันมาตรวจด้วยตนเอง สะดวกกว่าไปรอตรวจตามจุดบริการที่จังหวัดจัดไว้ให้

โรงเรียนนครศรีธรรมราช ขอเปิดเรียนตามปกติ

ส่วนที่นครศรีธรรมราช ซึ่งก่อนหน้านี้ เป็นจังหวัดหนึ่งที่มีการระบาดอย่างหนัก วันนี้ มีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ติดตามสถานการณ์ และแผนการฉีดวัคซีน เพื่อรับมือสายพันธุ์โอไมครอน อย่างเข้มงวด นอกจากนี้มีโรงเรียน 11 แห่ง ที่มีความพร้อมเปิดเรียนแบบ On-site ตามหลักเกณฑ์การเปิดโรงเรียนหรือสถานศึกษา ขอมติเปิดเรียนแบบ On-site นอกจากนี้ ยังมีการขออนุญาตให้สนามชนโคบ้านนาทรายพื้นที่ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เปิดเป็นสนามทดลอง ภายใต้มาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 พร้อมติดตามประเมินสถานการณ์ หากสามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพจะพิจารณาขยายให้เปิดสนามอื่นๆ เพิ่มเติมตามความพร้อมต่อไป ส่วนสนามชนไก่และกัดปลายังไม่อนุญาต แต่พบว่ายังมีการลักลอบเปิดสนามกัน

เบตง ตรวจ ATK ก่อนเข้าเรียนตามปกติ

ปิดท้าย ที่ เบตง โรงเรียนเอกชนที่ได้รับอนุญาตให้เปิดเรียน จัดตรวจ ATK นักเรียนก่อนเปิดเรียน ในวันที่ 17 มกราคมนี้ เพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักเรียนและผู้ปกครอง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โปรดเกล้าฯ “พล.อ.พนา” เป็น ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” ผบ.ทร.

โปรดเกล้าฯ นายทหาร 808 ตำแหน่ง “พล.อ.พนา” นั่ง ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” เป็น ผบ.ทร.คนใหม่ ขณะที่ “พล.อ.อุกฤษฎ์-พล.อ.ธราพงษ์” รอคิวเป็น ผบ.ทสส.-ปลัดกลาโหม ปี 68

หนุ่มง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงยกครัวดับ 4 ศพ

สลด เจ้าของรีสอร์ต ง้อขอคืนดีอดีตภรรยาไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงอดีตภรรยา แม่ยาย น้องเมีย ก่อนยิงตัวเอง ต่อหน้าลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่

ข่าวแนะนำ

บิ๊กแจ๊สชนะเลือกตั้ง

“บิ๊กแจ๊ส” แถลงขอบคุณทุกคะแนนที่ชนะขาด ลั่นพร้อมทำงานทันที

“บิ๊กแจ๊ส” ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ชนะขาด ฝากคิดคะแนนน้อยกว่าครั้งก่อน แต่ชนะทิ้งห่างกว่า 60,000 คะแนน

ไฟไหม้โรงงานมาบตาพุด

ไฟไหม้ในนิคมฯ มาบตาพุด จากการรั่วไหลของสารตั้งต้น

กนอ. แจงเหตุเพลิงไหม้โรงงานในนิคมฯ มาบตาพุด จากการรั่วไหลของสารตั้งต้นในกระบวนการผลิตพีวีซี ควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต สั่งการเจ้าหน้าที่เข้าดูแลชุมชน

อ๋อม อรรคพันธ์

อาลัย “อ๋อม อรรคพันธ์” เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 39 ปี

อาลัย “อ๋อม อรรคพันธ์” พระเอกหนุ่มชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 39 ปี เพื่อนนักแสดงต่างโพสต์แสดงความอาลัยต่อการจากไป

เมาแล้วขับ

กฎกระทรวงฯ ฉบับใหม่ อายุต่ำ 20 แอลกอฮอล์เกิน 20 MG% คือเมา

หลังจากราชกิจจาฯ เผยแพร่ กฎกระทรวงเกณฑ์ตรวจปัสสาวะ-ตรวจเลือด นักดื่มเมาแล้วขับฉบับใหม่ ต่อไปนี้ ผู้ขับขี่ซึ่งมีอายุต่ำกว่า 20 ปี ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน 20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ให้ถือว่าเมาแล้วขับ