fbpx

ออกหมายจับมือยิงกลางตลาดสดภูเก็ต ดับ 2 เจ็บ 3

ภูเก็ต 7 ม.ค. – สามีแม่ค้ากุ้งในตลาดเกษตรภูเก็ต กราดยิงยกครัวเพื่อนร่วมแผง เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 3 ราย ก่อนเผ่นหนี สาเหตุจากแย่งลูกค้า ล่าสุดศาลอนุมัติหมายจับแล้ว


เกิดเหตุสลดที่ จ.ภูเก็ต เมื่อตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งเหตุใช้อาวุธปืนยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง เหตุเกิดบริเวณแผงขายอาหารทะเลสด ตลาดสดเทศบาลนครภูเก็ต 2 (ตลาดเกษตร) ฝั่งติดกับห้างโรบินสันภูเก็ต มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 ราย โดยมีอาการสาหัส 2 ราย บาดเจ็บตามร่างกาย 3 ราย จากนั้นได้รายงานตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต นำกำลังชุดสืบสวน-พิสูจน์หลักฐานภูเก็ต และหน่วยกู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต รุดไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าแผงขายกุ้งทะเลและอาหารทะเลสด ด้านข้างห้องน้ำของตลาดดังกล่าว พบประชาชนมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก ขณะเดียวกันที่พื้นพบผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย เป็นชาย 1 ราย และหญิง 1 ราย นอนจมกองเลือดหายใจรวยริน ทีมกู้ชีพฯ เข้าช่วยเหลือปั๊มหัวใจอย่างเร่งด่วน ก่อนลำเลียงนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต


นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 3 ราย เป็นชาย 2 ราย และหญิง 1 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต คือ
นายศรายุธ อายุ 57 ปี บาดเจ็บสาหัส, นางอาพร อายุ 52 ปี, นายเกรียงไกร อายุ 56 ปี และนายพรชัย บาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนอีกคนคือ นางต้อย เป็นภรรยาของนายเกรียงไกร ทั้งหมดเป็นคนครอบครัวเดียวกัน

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ พบหัวกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 2 หัว ตกอยู่ที่พื้นถนน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุทราบว่าเป็นชายฉกรรจ์ อายุระหว่าง 40-45 ปี แต่งกายใส่เสื้อยืดสีดำ นุ่งกางเกงขาสั้นไม่ทราบสี หลังก่อเหตุได้ขับรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์สีดำ ทะเบียน กอ 1631 ภูเก็ต หลบหนีไป

ตรวจสอบผู้ครอบครองรถคันดังกล่าวคือ นายมณีนพ อายุ 49 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นสามีของแม่ค้าขายกุ้งใกล้จุดเกิดเหตุ ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามตัวนายมณีนพมาสอบสวนข้อเท็จจริง


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ พ่อค้าและแม่ค้าขายกุ้งบริเวณที่เกิดเหตุมีเปิดขายปกติ และเกิดมีปากเสียงกันขึ้นเกี่ยวกับลูกค้า จากนั้นคนร้ายที่ยืนฟังพ่อค้าแม่ค้าเถียงกันได้เดินออกจากบริเวณแผงกุ้งไป และกลับมาอีกครั้งพร้อมกับชักปืนกราดยิงพ่อค้าแม่ค้าแผงใกล้กันดังกล่าว ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 รายดังกล่าว โดยทั้งหมดเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน ล่าสุดทราบว่าในจำนวนดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย ตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

ญาติของผู้ถูกยิงกล่าวด้วยน้ำเสียงโมโหว่า ผู้ก่อเหตุกับผู้ถูกยิงนั้นรู้จักกัน เพราะขายของติดกัน ที่ผ่านมามีปากเสียงกันอยู่เป็นประจำ โดยผู้ก่อเหตุมักคิดว่าตัวเองเป็นใหญ่ เพราะมีเงิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนที่เสียชีวิตคือ นายศรายุธ และนางต้อย โดยไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ล่าสุดตำรวจขอศาลออกหมายจับมือยิงแล้ว แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่มีเหตุอันควร หรือมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ และยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร.-สำนักข่าวไทย .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร